Sở chứng khoán và hàng hóa New York đóng cửa do siêu bão Sandy

29/10/2012 08:59
29-10-2012 08:59:55+07:00

Sở chứng khoán và hàng hóa New York đóng cửa do siêu bão Sandy

Nhà điều hành của Sở GDCK New York (NYSE) và Sàn giao dịch hàng hóa New York (Nymex) cho biết các hai sàn giao dịch sẽ đóng cửa vào ngày thứ Hai do bão Sandy sắp đổ bộ vào New York trong tuần này.

* Dow Jones và S&P 500 sụt hơn 1%/tuần

Dự báo đường đi của bão Sandy vào lúc 17h EST ngày Chủ nhật

Theo dự kiến, hai sàn sẽ đóng cửa cho đến khi các quan chức thông báo New York an toàn trở lại. Được biết, hiện sàn Nymex đã nằm trong vùng sơ tán còn NYSE đang gần với các khu vực sơ tán tại thành phố New York.

Tuy nhiên, cả NYSE và Nymex đều cho biết giao dịch điện tử sẽ không bị gián đoạn. Giao dịch trên NYSE sẽ được chuyển sang hệ thống giao dịch điện tử ARCA do NYSE Euronext – công ty mẹ của NYSE – điều hành. Trong khi đó, nhà điều hành sàn giao dịch điện tử Nasdaq OMX vẫn chưa công bố bất kỳ kế hoạch ngừng giao dịch nào.

Theo dự báo, bão nhiệt đới Sandy sẽ đổ bộ vào New York trong ngày thứ Hai hoặc thứ Ba và giới quan sát cho rằng đây có thể là cơn bão lớn nhất trong lịch sử Mỹ xét về khu vực càn quét.

Giao dịch trên sàn NYSE hiếm khi tạm ngưng vì lý do thời tiết. Theo NYSE Euronext thì trận bão tuyết ngày 08/01/1996 chỉ khiến NYSE mở cửa muộn và đóng cửa sớm hơn thường lệ. Trước đó vào ngày 27/03/1985, NYSE từng đóng cửa do cơn bão nhiệt đới Gloria.

Kể từ cuộc đại suy thoái đến nay, đợt tạm ngưng giao dịch dài nhất trên sàn NYSE xảy ra sau vụ tấn công Trung tâm Thương mại Thế giới vào ngày 11/09/2001. Khi đó, NYSE đóng cửa 4 phiên liên tiếp.

Tuần trước, Dow Jones giảm 1.8%, S&P 500 mất 1.5%, Nasdaq hạ 0.6%. Trong tuần này, nhà đầu tư sẽ tiếp tục đón nhận các báo cáo tài chính quý 3 và bản báo cáo việc làm quan trọng dự kiến công bố vào thứ Sáu. Ngoài ra còn có số liệu sản xuất, chi tiêu tiêu dùng, thu nhập cá nhân và doanh số bán ôtô.

Phước Phạm (Vietstock)

FFN





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98