Bộ Tài chính đề xuất mở room cho nhà đầu tư nước ngoài

27/09/2005 10:39
27-09-2005 10:39:34+07:00

Bộ Tài chính đề xuất mở room cho nhà đầu tư nước ngoài

Dự thảo lần thứ 3 thay thế Quyết định 146/QĐ-TTg về sự tham gia của bên nước ngoài vào thị trường chứng khoán Việt Nam đã được Bộ Tài chính hoàn thiện và trình lên Thủ tướng Chính phủ với đầy đủ ý kiến của các cơ quan liên quan gồm Bộ kế hoạch đầu tư và Bộ tư pháp...

Dự thảo lần thứ 3 thay thế Quyết định 146/QĐ-TTg về sự tham gia của bên nước ngoài vào thị trường chứng khoán Việt Nam đã được Bộ Tài chính hoàn thiện và trình lên Thủ tướng Chính phủ với đầy đủ ý kiến của các cơ quan liên quan gồm Bộ kế hoạch đầu tư và Bộ tư pháp.

 

Trong dự thảo lần này, Bộ Tài chính đã đề xuất việc mở ngay tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài trong các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán từ 30% lên 49% nhằm tăng tính hấp dẫn cho thị trường chứng khoán Việt Nam.

 

Theo lập luận của Bộ Tài chính, hiện nay, các doanh nghiệp niêm yết đều không nằm trong danh mục thuộc ngành nghề mà Nhà nước cần nắm giữ cổ phần chi phối nên việc mở “room” lên đến 49% sẽ góp phần tăng sức cầu trên thị trường thứ cấp hiện nay.

 

Để chuẩn bị cho việc này, Uỷ ban chứng khoán Nhà nước đang soạn thảo Thông tư hướng dẫn Quyết định thay thế Quyết định 146/QĐ-TTg để trình Bộ Tài chính ban hành sau khi Thủ tướng Chính phủ ký quyết định mới nêu trên. Như vậy, tiến trình mở room cho nhà đầu tư nước ngoài được chờ đợi bấy lâu xem ra đã sắp đến hồi kết.

TBKTVN





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98