Campuchia: 10 cty sẵn sàng niêm yết trên TTCK sắp khai trương

10/07/2009 16:24
10-07-2009 16:24:57+07:00

Campuchia: 10 cty sẵn sàng niêm yết trên TTCK sắp khai trương

Theo tờ "Bưu điện Phnôm Pênh", sẽ có khoảng 10 công ty chuẩn bị niêm yết trên thị trường chứng khoán (TTCK) Campuchia sẽ khai trương vào đầu năm 2010, trong đó có 4 doanh nghiệp nhà nước là Electricite du Cambodge, Phnom Penh Water Supply và Sihanoukville Autonomous Port.

Phát biểu trong cuộc hội thảo về phác thảo lộ trình phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO), Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Campuchia (SECC) Ming Bankosal khẳng định SECC yêu cầu các công ty niêm yết trên TTCK phải là những công ty hàng đầu về tiềm lực tài chính, và có khả năng thu lợi nhuận để có sức thuyết phục với các nhà đầu tư.

Chủ tịch SECC cho biết lộ trình phát hành IPO đòi hỏi phải có hoạt động kiểm toán của các công ty quốc tế, và những công ty sắp niêm yết sẽ phải có danh tiếng tốt và chiếm được niềm tin của công chúng. Ông Sam Ganty, một chuyên gia tài chính của SECC, nói hiện đa phần các ngân hàng tư nhân Campuchia đều áp dụng các tiêu chuẩn kiểm toán quốc tế, và họ sẽ không cần phải thực hiện các thay đổi đáng kể về kiểm toán.

Mặc dù đã hoãn kế hoạch khai trương TTCK Campuchia, theo dự kiến ban đầu là vào tháng 12/09, Bộ Kinh tế Tài chính Campuchia khẳng định đang đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị để TTCK nước này có thể đi vào hoạt động trong năm 2010.

Theo các chuyên gia, các hoạt động khai trương nhộn nhịp thời gian qua của nhiều ngân hàng nước ngoài đã chứng tỏ tiềm năng và tốc độ phát triển nhanh của thị trường tài chính-ngân hàng Campuchia. Ngày 23/6, Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank) của Việt Nam đã khai trương chi nhánh tại Campuchia, trở thành ngân hàng nước ngoài thứ 27 có mặt tại đất nước Chùa Tháp.

Trần Long

TTXVN





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98