Cơ quan bưu chính Campuchia thành cty đại chúng vào đầu 2011

06/07/2010 16:04
06-07-2010 16:04:14+07:00

Cơ quan bưu chính Campuchia thành cty đại chúng vào đầu 2011

(Vietstock) – Tờ Phnom Penh Post đưa tin, cơ quan bưu chính của Campuchia sẽ trở thành công ty đại chúng vào đầu năm 2011 để chuẩn bị cho việc niêm yết trên sàn chứng khoán Campuchia.

Campuchia đã trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các công ty viễn thông Việt Nam

Ông Sarak Khann, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia (MPTC) nhận định trên tờ Phnom Penh Post rằng: “Chính phủ đặt mục tiêu niêm yết cơ quan bưu chính trên sàn chứng khoán sắp đi vào hoạt động, vì thế cần phải chuyển đổi cơ quan này thành công ty đại chúng để gia tăng tính minh bạch trong các chuẩn mực kế toán và báo cáo tài chính.”

Ông nói thêm: “Khi có đủ sự minh bạch và nguồn doanh thu, công ty có thể được niêm yết trên sàn.”

Hội đồng Bộ trưởng đã phê chuẩn dự thảo nghị định do MPTC soạn thảo về việc thành lập cơ quan bưu chính Campuchia dưới hình thức công ty đại chúng nhằm cải tổ hệ thống quản lý.

Theo thông cáo từ MPTC, cơ quan bưu chính sẽ tận dụng được ưu thế công nghệ thông tin hiện đại để theo dõi việc ký gửi hàng hóa cùng với dịch vụ mở rộng tại các khu vực hẻo lánh.

Theo Bộ trưởng Sarak Khann, các dịch vụ bưu chính của Campuchia hết sức nghèo nàn. Được biết, ông Khann cũng là người đứng đầu ủy ban chung bao gồm các quan chức của MPTC và Bộ Tài chính, có nhiệm vụ đánh giá tài sản và vốn của hệ thống bưu tính.

“Chúng tôi muốn tạo ra doanh thu từ lĩnh vực bưu chính như tại các quốc gia phát triển. Lĩnh vực này phải đạt doanh thu hàng năm cao chứ không chỉ dừng lại ở mức 2 triệu USD như hiện nay.”, ông Khann nói.

Phạm Thị Phước (Theo Tân Hoa Xã)





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nasdaq Composite khởi sắc, đứt mạch 4 phiên giảm liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite chấm dứt chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp vào ngày thứ Hai (21/08), ngay cả khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đạt mức cao chưa từng thấy...

Chứng khoán thế giới


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98