Đồng USD tiếp tục trụ vững trên thị trường châu Á

27/08/2010 19:34
27-08-2010 19:34:34+07:00

Đồng USD tiếp tục trụ vững trên thị trường châu Á

Đồng USD đã trụ vững trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 27/8 trong bối cảnh ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy các nhà chức trách Nhật Bản sẽ sớm "ra tay" can thiệp vào việc đồng nội tệ của nước này đang leo thang từng ngày.

Tại Tokyo vào chiều 27/8, 1 USD đổi được 84,73 yen, tăng nhẹ so với 84,37 yen của phiên hôm trước (26/8) trên sàn giao dịch New York.

Đồng euro cũng hầu như không đổi so với đồng bạc xanh với tỷ giá 1 euro "ăn" 1,2723 USD, so với 1,2720 USD của phiên hôm trước, và tăng nhẹ so với đồng yen, từ 107,35 yen lên 107,82 yen.

Theo các nguồn tin, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan dự định sẽ có cuộc bàn thảo về các kế hoạch kiềm chế sức mạnh của đồng yen vào cuối ngày 27/8, và thông tin này khiến đồng bạc xanh phục hồi trở lại, sau khi đã nằm ở các mức thấp kỷ lục trong nhiều tuần qua do triển vọng bất ổn của kinh tế Mỹ.

Các Bộ trưởng Nhật Bản đã thành công khi đưa ra các tuyên bố sẽ kiềm chế đà tăng giá của đồng yen, với những lo ngại về tác động xấu của nó đối với nền kinh tế Nhật Bản, vốn đang chịu sức ép của giảm phát và phục hồi chậm chạp.

Trong khi đó, trên các thị trường thế giới, giới đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke vào chiều 27/8, được hy vọng là sẽ đề cập đến những nỗ lực nhằm ngăn chặn một nguy cơ suy thoái kép tại nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Ngoài ra, thị trường còn đang dõi theo số liệu sắp được công bố về tốc độ tăng trưởng kinh tế đã được điều chỉnh trong quý 2, theo đó, chính phủ có thể sẽ điều chỉnh mức tăng trưởng GDP trong quý 2 từ mức 2,4% như công bố trước đây, xuống còn 1,4%.

Trong tuần này, đồng USD đã tụt xuống quanh ngưỡng 83,5 yen, mức thấp nhất trong vòng 15 năm qua của đồng bạc xanh so với đồng yen, do các nhà đầu tư mất niềm tin vào sức mạnh của nền kinh tế đầu tàu Mỹ.

Trong phiên này, đồng USD biến động không đồng nhất so với các đồng tiền chủ chốt của châu Á, tăng so với các đồng won của Hàn Quốc, peso của Philippines và rupiah của Indonesia, giảm so với đồng baht của Thái Lan, đồng đôla của Singapore và không đổi so với đồng đôla của Đài Loan./.

Thùy Chi

Vietnam+



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vàng thế giới tăng 5 tuần liên tiếp

Giá vàng tăng vào ngày thứ Sáu (19/04) và ghi nhận 5 tuần tăng liên tiếp, do lo ngại về sự trả đũa ăn miếng trả miếng tiếp theo giữa Iran và Israel đã kích thích...

16,800 lượng vàng sẽ được NHNN đấu thầu vào ngày 22/04

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có thông báo sẽ đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng vào thứ hai ngày 22/04/2024 tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước – NHNN.

NHNN sẽ đấu thầu vàng miếng vào thứ 2 tuần tới

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ có thông báo tới 15 doanh nghiệp vàng đủ điều kiện đấu thầu vào chiều nay và dự kiến sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4...

Giá vàng nhẫn tăng mạnh

Sáng nay (19/4), sau ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC vượt mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 76,6 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 -...

Vàng thế giới tăng khi căng thẳng kéo dài ở Trung Đông

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (18/04), khi căng thẳng kéo dài ở Trung Đông làm tăng thêm sức hấp dẫn của vàng, bất chấp dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh mẽ làm tăng triển...

Ngược dòng thế giới, giá vàng SJC lại tăng nhanh

Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng bất chấp giá thế giới sụt giảm.

Đấu thầu vàng miếng hạ cơn sốt giá vàng ngắn hạn, đề xuất giải pháp lâu dài

Đấu thầu vàng miếng là giải pháp cần thiết để tạo nguồn cung nhanh nhất cho vàng miếng SJC. Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý rằng biện pháp này chỉ giải quyết được...

Vàng thế giới về gần 2,380 USD

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (17/04), nhưng vẫn dao động gần mức cao kỷ lục đã ghi nhận vào tuần trước, khi  hy vọng về việc hạ lãi suất Mỹ mờ nhạt dần.

Vàng thế giới vượt 2,400 USD nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn

Giá vàng tiếp đà tăng vào ngày thứ Ba (16/04), khi nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông lấn át kỳ vọng ngày càng tăng về việc...

'Né' kiểm tra, loạt tiệm vàng ở TP.HCM tiếp tục tạm đóng cửa

Động thái tạm đóng cửa, tạm dừng hoạt động của nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng tại TP.HCM những ngày gần đây nhằm "né" đợt kiểm tra của lực lượng công an, quản...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98