Lào buộc người bán hàng phải niêm yết giá  

19/08/2010 14:02
19-08-2010 14:02:28+07:00

Lào buộc người bán hàng phải niêm yết giá  

Hiện đa số người bán hàng Lào không muốn niêm yết giá để có thể điều chỉnh giá theo nhu cầu của thị trường, như vậy dễ bán hàng hơn. Tuy nhiên, điều này khiến người nước ngoài mua hàng gặp nhiều khó khăn và mất nhiều thì giờ để mặc cả. Những ai không biết mặc cả sẽ chịu thiệt.

Quốc hội Lào đã đề nghị Chính phủ thực hiện các biện pháp cụ thể để buộc người bán hàng niêm yết giá, nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

Theo đó, ngày 9/07/2010, Bộ Công Thương cho biết đã lên danh sách các mặt hàng buộc phải niêm yết giá bán và chính quyền các địa phương có trách nhiệm thi hành các quy định này. Tuy nhiên chưa có hướng dẫn của Bộ Công Thương nên các chính quyền địa phương gặp khó khăn khi thực thi quy định.

Hiện người bán hàng không niêm yết giá vẫn không bị phạt, nhưng khi luật bảo vệ người tiêu dùng, vừa được Quốc hội thông qua, được ban hành, sẽ có biện pháp xử lý mạnh. Theo luật này, doanh nghiệp phải đính kèm giá cho tất cả sản phẩm, nhập khẩu cũng như sản xuất trong nước. Tuy nhiên, luật này không bắt buộc những người buôn bán nhỏ và các công ty chưa đăng ký niêm yết giá.

Thị trường nước ngoài, Thương vụ Việt Nam tại Lào





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nasdaq Composite khởi sắc, đứt mạch 4 phiên giảm liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite chấm dứt chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp vào ngày thứ Hai (21/08), ngay cả khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đạt mức cao chưa từng thấy...

Chứng khoán thế giới


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98