Vinashin có tổng giám đốc mới

30/08/2010 11:36
30-08-2010 11:36:28+07:00

Vinashin có tổng giám đốc mới

Sáng nay Hội đồng quản trị Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Vinashin đã bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Ánh giữ vị trí quyền Tổng giám đốc, thay cho ông Trần Quang Vũ bị Chính phủ yêu cầu đình chỉ chức vụ tối qua.

Ông Nguyễn Quốc Ánh (bên trái) cho biết đang chịu áp lực tâm lý nặng nề.

Cũng trong cuộc họp sáng nay, Hội đồng quản trị Vinashin cũng bổ nhiệm ông Đỗ Thành Hưng giữ chức quyền Trưởng ban Kiểm soát thay cho ông Trần Văn Liêm.

Ông Trần Quang Vũ (Tổng giám đốc điều hành) và ông Trần Văn Liêm đều là Ủy viên trong Hội đồng Quản trị đã bị Chính phủ đề nghị đình chỉ công tác hôm qua.

Trao đổi với VnExpress.net sáng nay, ông Nguyễn Quốc Ánh xác nhận việc được Hội đồng quản trị đề xuất vị trí quyền Tổng giám đốc điều hành Vinashin nhưng chưa nhận được quyết định chính thức.

Theo ông Ánh, vấn đề quan trọng nhất hiện nay không phải là ai đảm nhận vị trí đó mà là toàn thể ban lãnh đạo Vinashin phải đoàn kết hợp lực nhau lại để giải quyết khó khăn. "Tôi cảm thấy rất nặng nề và khó khăn trong lúc này và chỉ biết rằng anh em trong ban điều hành cần tập trung toàn lực để đảm bảo sản xuất đúng tiến độ được giao", ông Ánh tâm sự.

Sáng nay, tại cuộc họp công bố quyết định của Chính phủ và đề bạt nhân sự mới, Bộ trưởng Giao thông Vận tải - Hồ Nghĩa Dũng cũng có mặt và phát biểu ý kiến.

Chiếc ghế tổng giám đốc điều hành Vinashin thay chủ sau 3 ngày Chính phủ có văn bản đề nghị Hội đồng quản trị đình chỉ chức vụ đối với ông Trần Quang Vũ. Ông Vũ đảm nhận vị trí Tổng giám đốc Vinashin từ tháng 7/2010.

Hồng Anh

Vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98