Chính phủ sẽ báo cáo Quốc hội về Vinashin

17/09/2010 18:23
17-09-2010 18:23:38+07:00

Chính phủ sẽ báo cáo Quốc hội về Vinashin

Chính phủ cần gửi sớm báo cáo về Vinashin cho đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng lưu ý khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến chuẩn bị kỳ họp Quốc hội thứ tám, chiều 17/9.

Kết luận này được đưa ra sau khi Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh Lê Quang Bình đề nghị Chính phủ cần chủ động báo cáo Quốc hội về tình hình Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

Tại kỳ họp về cùng nội dung này của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cuối tháng tám vừa qua, ông Bình cũng đã đặt vấn đề nếu nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm thì Chính phủ cũng nên có báo cáo về tập đoàn này, tạo điều kiện để Quốc hội thực hiện chất vấn tốt hơn. Tuy nhiên, nội dung này chưa được đưa vào báo cáo mới nhất về chương trình kỳ họp thứ tám được Văn phòng Quốc hội chuẩn bị.

Hiện nay thông tin rất nhiều chiều nên Chính phủ cần chủ động báo cáo chính thức về Vinashin, ông Bình nhắc lại tại phiên họp chiều nay (17/9).

Thống nhất với đề nghị của ông Bình, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ sẽ chuẩn bị báo cáo về Vinasshin. Nếu có thời gian thì có thể trình bày trước Quốc hội, nếu không thì sẽ gửi đại biểu.

Bên cạnh báo cáo nói trên, tại kỳ họp Quốc hội thứ tám, dự kiến khai mạc ngày 20/10 và kết thúc ngày 27/11/2010, một số báo cáo khác cũng sẽ được gửi đến đại biểu Quốc hội tự nghiên cứu.

Đó là báo cáo về kết quả thực hiện nghị quyết của Quốc hội về nâng cao năng lực, hiệu quả sử dụng vốn và tài sản của tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước. Báo cáo kết quả thực hiện chương trình trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2006 – 2010; tình hình cho các công ty nước ngoài cho đất trồng rừng…

Mặc dù Bộ trưởng Phúc cho biết, Chính phủ và các bộ đã đang tích cực khẩn trương chuẩn bị tài liệu phục vụ kỳ họp, song vẫn không ít ý kiến “phàn nàn” về sự chậm trễ gửi báo cáo gây khó cho công tác thẩm tra.

Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Phùng Quốc Hiển nói rằng ông rất lo khi các tài liệu về ngân sách chưa thấy đâu, gọi điện thoại thì Bộ Tài chính trả lời là chưa có. “Nếu Bộ không đưa sang thì đành báo cáo Quốc hội là do chưa có tài liệu nên không thể thẩm tra được, chứ không còn cách nào khác”, ông Hiển nói.

Cũng liên quan đến sự chậm trễ trong khâu chuẩn bị, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở, phải rất nghiêm về kỷ luật làm việc, cho dù nói thế “có khi các anh không bằng lòng” nhưng cũng vì công việc thôi. Chủ tịch cũng yêu cầu thực hiện tốt hơn việc gửi tài liệu cho qua e-mail để đại biểu Quốc hội có thời gian nghiên cứu kỹ.

Nguyên Hà

TBKTVN





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày 15 và 16-4 tại Việt Nam, trong đó sẽ gặp mặt một số nhà sáng tạo nội dung


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98