Công bố Khu xử lý chất thải hiện đại nhất Đông Nam Á

13/10/2010 08:48
13-10-2010 08:48:01+07:00

Công bố Khu xử lý chất thải hiện đại nhất Đông Nam Á

Vừa qua, dự án Khu xử lý chất thải công nghệ xanh (tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) đã được Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam – VWS công bố.

Đây là dự án có quy mô lớn với tổng diện tích 1.760 ha, tổng vốn đầu tư 700 triệu USD, thời gian tiếp nhận và xử lý rác từ 75-100 năm. Công ty VWS đang triển khai giai đoạn 1 bao gồm khảo sát và thiết kế tổng thể, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2011. Sau khi được các cơ quan chức năng cấp phép xây dựng, dự án có thể tiếp nhận và xử lý rác sau 18 tháng thi công xây dựng.

Dự án Khu Xử lý chất thải công nghệ xanh sẽ được đầu tư rất quy mô, tiên tiến, tầm cỡ khu vực Đông Nam Á theo tiêu chuẩn bảo vệ môi trường của Hoa Kỳ, được áp dụng phù hợp với luật bảo vệ môi trường của Việt Nam. Dự án có khả năng xử lý đủ loại thành phần chất thải bao gồm rác thải nguy hại và rác y tế, rác thải công nghiệp, rác điện tử, phân bón hầm cầu, bùn cống rãnh ô nhiễm, nước thải, vỏ xe cũ…với công suất cao, đáp ứng nhu cầu xử lý chất thải của TP.Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đặc biệt, trong khu xử lý chất thải công nghệ xanh còn có một khu công nghiệp xanh và tái chế sẽ khuyến khích các nhà đầu tư trong các ngành sản xuất và tái chế vật liệu như giấy, nhựa và khuyến khích các ngành công nghiệp và các trung tâm nghiên cứu để ứng dụng, sử dụng vật liệu tái chế. Dự án cũng sẽ góp phần tạo ra hàng ngàn việc làm, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho các chuyên gia và kỹ sư Việt Nam.

Ông David Dương, TGĐ Công ty California Waste Solutions – CWS (Hoa Kỳ) và VWS cho biết: với mục tiêu xây dựng một dự án tầm cỡ quốc tế, mang lại hiệu quả kinh tế cao và hơn hết là mang lại lợi ích cho xã hội, Khu xử lý chất thải công nghệ xanh tại Long An sẽ là một mô hình thí điểm xã hội hóa, cổ phần hóa để kêu gọi vốn đầu tư xây dựng của người dân trong nước và Việt kiều, những người luôn hướng về quê hương và mong muốn đóng góp thiết thực cho sự phát triển của đất nước. Việc làm này không những tạo cơ sở tài chính vững chắc để thực hiện dự án mà còn phù hợp với các chính sách kêu gọi, khuyến khích đầu tư của Chính phủ đối với Việt kiều.

Hiện, công ty VWS đang làm chủ đầu tư khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (TP. Hồ Chí Minh). Khu liên hợp (127 ha) đang được sử dụng công nghệ hiện đại nhất của Hoa Kỳ với tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD bao gồm một nhà máy phân loại và tái chế, hiện tại tiếp nhận rác 3.000 tấn/ngày (công suất 10.000 tấn ngày), 2 nhà xử lý nước rỉ rác có công suất 3.280 m3/ngày đêm (đầu ra đạt loại A), một dây chuyền chế biến rác hữu cơ thành phân compost, khu chôn lấp rác an toàn và hợp vệ sinh…

Khánh Thiện

công thương



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98