Vụ nhà báo Phan Hà Bình nhận hối lộ: Công an triệu tập lãnh đạo một số báo

11/11/2010 07:12
11-11-2010 07:12:52+07:00

Vụ nhà báo Phan Hà Bình nhận hối lộ: Công an triệu tập lãnh đạo một số báo

Ngày 9/11, Cơ quan ANĐT, Bộ Công an đã gửi giấy triệu tập tới ông Đoàn Công Huynh, TBT báo Tiền Phong cùng 2 trưởng ban khác và một PTBT báo Sài Gòn Tiếp thị để làm rõ những vấn đề liên quan đến vụ án nhận hối lộ của nhà báo Phan Hà Bình.

Nhà báo Phan Hà Bình tại thời điểm bắt giữ.

Theo đó danh sách những nhà báo có mặt trong đợt triệu tập và làm việc tại Cơ quan ANĐT cơ sở phía Nam lần này gồm có: ông Đoàn Công Huynh, TBT báo Tiền Phong (nơi nhà báo Phan Hà Bình công tác), 2 trưởng ban của báo Tiền Phong là Nguyễn Bá Kiên – Trưởng ban Kinh tế và Phùng Công Sưởng – Trưởng ban Thời sự cùng ông Nguyễn Xuân Minh, PTBT báo Sài Gòn Tiếp thị.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra cũng đã tiến hành làm việc với PV Tất Thắng (báo Người Lao Động), PV Lương Thiện (báo Sài Gòn Giải phóng) xung quanh vụ việc này.

Như VietNamNet đã đưa tin vào tối ngày 13/10, cơ quan ANĐT, Bộ Công an (phía Nam) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với nhà báo Phan Hà Bình khi ông này đang nhận số tiền 220 triệu đồng của công ty Cổ phần Sài Gòn – Tân Kỳ thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn. Ông Bình bị bắt ngay tại nhà hàng Nhật Hạ (số 82 đường Võ Văn Tần, P.6, Q.3, TP.HCM).

Trước khi bị bắt, ông Bình với bút danh Hà Phan đã cùng phóng viên khác có bài viết “SGT và KBC – dự án tỷ đô đầu voi đuôi chuột” đăng tải trên báo Tiền Phong vào giữa tháng 9 với nội dung đề cập gây bất lợi cho Công ty cổ phần Xi măng Sài Gòn – Tân Kỳ.

Tại cơ quan điều tra, nhà báo Phan Hà Bình đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình đồng thời tỏ ra ăn năn và xin được pháp luật khoan hồng. Ông Bình cũng cho biết trong vụ việc này không chỉ có mình ông mà còn có nhiều người khác cùng liên đới.

Ngày 20/10, VKSND Tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam nhà báo Phan Hà về tội “cưỡng đoạt tài sản” theo điều 135 Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên cần phải khẳng định rằng việc bắt giữ nhà báo Phan Hà Bình là để điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật chứ không điều tra về nội dung các bài báo do ông Phan Hà Bình viết".

Nhà báo Phan Hà Bình sinh năm 1969, mới được bổ nhiệm làm Phó tổng thư ký tòa soạn, làm việc tại văn phòng phía nam của Báo Tiền Phong sau nhiều năm làm phóng viên chuyên trách mảng kinh tế.

Vietnamnet





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98