Bất động sản sẽ tạo ra lợi nhuận đột biến cho Tanimex

25/12/2010 08:44
25-12-2010 08:44:45+07:00

Niên giám DNNY 2010 - Câu chuyện thành công

Bất động sản sẽ tạo ra lợi nhuận đột biến cho Tanimex

(Vietstock) - Năm 2010, CTCP SXKD XNK DV & ĐT Tân Bình -  Tanimex (HOSE: TIX) đặt nhiều chỉ tiêu, lợi nhuận sau thuế 69 tỷ đồng, tăng 34.5% so với năm 2009 và mức cổ tức tiền mặt tối thiểu là 25%. Ngoài ra, công ty dự kiến thu 50 tỷ đồng lợi nhuận đột biến từ việc chuyển nhượng dự án TaniBuilding 201-203 Lý Thường Kiệt, Quận 10, TP.HCM. Trao đổi với Vietstock, ông Nguyễn Minh Tâm - Chủ tịch HĐQT công ty khẳng định kế hoạch kinh doanh của Tanimex khả thi bởi lẽ  những dự án bất động sản sẽ tạo ra lợi nhuận đột biến cho Công ty trong năm nay.

Ông Nguyễn Minh Tâm - Chủ tịch HĐQT Tanimex

- Số công ty niêm yết có bề dày lịch sử gần 30 năm hiện tại  không nhiều. Nếu có thể đề cập đôi chút về chặng đường đã qua của Công ty, ông sẽ nói gì?

Trong giai đoạn phát triển liên tục gần 30 năm nay, giai đoạn đầu hoạt động của Tanimex nghiêng về xuất nhập khẩu. Thời kỳ cực thịnh là vào đầu những năm 1990 của thế kỳ trước. Tuy nhiên đến đến cuối thập kỷ 90, công ty chuyển qua đầu tư hạ tầng với những công trình như Đường Trường Sơn (BOT), Khu Công nghiệp Tân Bình, Khu Dân cư - Chung cư Tây Thạnh, Khu Công nghiệp Trảng Bàng... Trong đó, điểm nổi bật nhất trong gần 30 năm hoạt động của Tanimex chính là sự linh hoạt, uyển chuyển. Tanimex thay đổi ngành nghề kinh doanh kịp thời với điều kiện kinh tế xã hội chính trị mỗi giai đoạn, qua đó tìm kiếm những khả năng sinh lời tốt nhất trên thị trường.

Cho đến nay, nói thành công với Tanimex thì có lẽ hơi “phóng đại”, nhưng tôi thấy rằng trong mỗi giai đoạn lịch sử, Tanimex luôn bắt kịp sự phát triển chung của đất nước. Khó khăn thì vô vàn nhưng đó là bạn đồng hành của các doanh nghiệp, vấn đề là phải tìm cách vượt qua. Tuy nhiên thách thức lớn nhất với Tanimex có lẽ là nguồn nhân lực. Phát triển quá nhanh mà không có nguồn nhân lực bổ sung sẽ gây mất an toàn cho hoạt động công ty. Do đó, đã thành truyền thống chúng tôi dành sự quan tâm lớn nhất cho công tác đào tạo, trong đó tập trung đào tạo tại chỗ. Chúng tôi thấy rằng đa số nhân viên Tanimex đều có ý chí vươn lên, nếu tạo ra môi trường làm việc tốt, cán bộ quản lý cấp cao thật sự có tấm lòng thì việc bổ sung nguồn nhân lực tại chỗ sẽ được giải quyết tốt.

- Tanimex là một công ty hoạt động đa ngành nghề như sản xuất, thương mại, dịch vụ, xuất nhập khẩu và hoạt động bất động sản... Trong giai đoạn 2008- 2009 các công ty hoạt dộng đa ngành nghề đều bị ảnh hưởng nặng. Tanimex đã thoát ra khỏi những khó khăn đó như thế nào?

Khủng hoảng kinh tế 2008-2009 đã ít nhiều ảnh hưởng đến công ty cũng như nhiều doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, việc sản xuất kinh doanh của Tanimex vẫn phát triển được là nhờ vào nền tảng kinh doanh vững vàng của công ty. Nền tảng đó có được chính là vì được thiết lập bởi nhiều năm từ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ổn định, hỗ trợ lẫn nhau. Đặc biệt, với Tanimex thì kinh doanh tài chính luôn được xây dựng kế hoạch cho 3 đến 5 năm nên Công ty không quá bị động. Tanimex không đầu tư tài chính ngắn hạn nên hạn chế tác động bởi suy thoái.

- Với mục tiêu lợi nhuận sau thuế 2010 sẽ vượt chỉ tiêu với 34.61%. Tanimex khá tự tin trong năm nay?

Trong năm 2010, các mảng hoạt động của Tanimex như hoạt động dịch vụ, sản xuất đều ổn định và hiệu quả. Đồng thời, Tanimex có những dự án bất động sản để tạo ra lợi nhuận đột biến như việc chuyển nhượng dự án TaniBuilding 201-203 Lý Thường Kiệt, Quận 10, TP.HCM. Nhiều dự án khác đang triển khai hứa hẹn sẽ mang về lợi nhuận cho công ty trong năm nay như dự án 670 căn hộ trong dự án chung cư Sơn Kỳ Building, Văn phòng cho thuê Tanibuilding - 108 Tây Thạnh cùng nhiều dự án khác. Vì vậy, Tanimex hoàn toàn tự tin với các chỉ tiêu đã được ĐHĐCĐ giao phó.

Không chỉ vậy, hiện công ty đang có 20 ha đất công nghiệp sạch đã đầu tư nhà xưởng cho thuê, gần 10ha đất dân cư sạch để đầu tư bất động sản trong 5 đến 7 năm tới..

- Ông đánh giá như thế nào về triển vọng của Tanimex những năm tới?

Kinh tế phục hồi tạo cơ hội cho mọi người. Nhiều doanh nghiệp sẽ mở rộng sản xuất, cần thêm kho xưởng hoạt động và như vậy dịch vụ bất động sản của Tanimex theo đó cũng sẽ phát triển nhanh hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn. Gần đây, công ty vừa thự hiện ký kết hợp tác liên doanh mở kho vận với đối tác là Công ty TNHH Indo-Trans Keppel Logistics Việt Nam (ITL). Keppel Logistics là tập đoàn logistics lớn nhất trong khu vực, có kinh nghiệm quản lý, nguồn khách hàng lớn và ổn định. Trong khi đó, Tanimex lại có nhà kho lớn, vị trí gần thành phố, đó là cơ sở để hai bên liên doanh, phát triển tối đa lợi thế của 2 bên, mở ra hoạt động dịch vụ cao cấp hơn, mở rộng phạm vi kinh doanh ra toàn khu vực.

- Nói đến Tanimex người ta không thể không nói đến các hoạt động thể thao như quần vợt, bóng chuyền, bóng đá,….. Ông có thể chia sẻ đôi chút về điều này?

Thể thao luôn gắn liền với Tanimex trong nhiều năm qua và trong thời gian tới. Đầu tiên, đây là sự phát triển gắn liền với quảng bá thương hiệu, kế đến là góp phần phát triển đời sống tinh thần cho những địa bàn của công ty đang kinh doanh. Hoạt động này được hỗ trợ bởi hệ thống sân tennis, hồ bơi, sân bóng đá, cầu lông... đã được đầu tư trong KCN Tân Bình, vừa không làm tăng chi phí công ty, vừa tạo sân chơi lành mạnh cho công nhân, nhân dân lân cận, gián tiếp và trực tiếp nâng cao hình ảnh của Tanimex trong khu vực và trên thương trường.

Cám ơn ông!

Phú Long thực hiện





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đâu là điểm khác biệt giữa Viettel Construction và các TowerCo khác trên thị trường? 

Trong thời gian gần đây, Viettel Construction liên tiếp đón các đoàn Quỹ, nhà đầu tư nhằm mục tiêu trao đổi cơ hội hợp tác và mở rộng kinh doanh tại thị trường nước...

MB tiếp tục vào Top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất

Phát triển hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo định hướng chuyên nghiệp và hiệu quả, trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật cũng như đẩy mạnh áp...

TNG Holdings Vietnam tiếp sức giấc mơ đến trường cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn

Tiếp sức cho những giấc mơ thay đổi cuộc đời của các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, TNG Holdings Vietnam đã trao tặng 15 suất học bổng TNG Share, mỗi...

Vietjet dẫn đầu dịch vụ bay của hàng không chi phí thấp toàn cầu 2023 do AirlineRatings bình chọn

Vietjet vừa được bình chọn là “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm 2023” (World’s Best Low-Cost Airline Onboard Hospitality 2023”) và...

Ông Nguyễn Trọng Hiền được bầu làm Chủ tịch HĐQT GELEX

Tại phiên họp đầu tiên ngay sau ĐHĐCĐ thường niên 2023, HĐQT Tập đoàn GELEX (HOSE: GEX) đã bầu ông Nguyễn Trọng Hiền làm Chủ tịch HĐQT cho thời gian còn lại của...

Năm 2023, Gelex Electric đặt mục tiêu lợi nhuận gần 1,000 tỷ đồng

Đó là thông tin đáng chú ý trong tài liệu ĐHĐCĐ vừa công bố năm 2023 của CTCP Điện lực GELEX (Gelex Electric, UPCoM: GEE). Cùng với đó, Công ty có kế hoạch mở rộng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98