DPM đặt chỉ tiêu 1,430 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2011
DPM đặt chỉ tiêu 1,430 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2011
(Vietstock) – Ngày 10/01, ông Cao Hoài Dương – Tổng Giám đốc Tổng CTCP Phân bón và Hóa chất Dầu khí (HOSE: DPM) cho biết, năm 2011, DPM đặt chỉ tiêu tổng doanh thu đạt 7,000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1,570 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1,430 tỷ đồng. Các chỉ tiêu đều được HĐQT DPM và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) thông qua.
Nhà máy Đạm Phú Mỹ |
Bên cạnh các chỉ tiêu kinh doanh, DPM đề ra kể hoạch sản lượng trong năm với việc sản xuất đạt 770 ngàn tấn Ure Phú Mỹ và 28.3 triệu bao bao bì. Ngoài ra, DPM cũng dự kiến nhập khẩu 250 ngàn tấn phân bón.
Về sản lượng kinh doanh, DPM dự kiến tiêu thụ 800 ngàn tấn Ure Phú Mỹ, 28.3 triệu bao bao bì các loại; đồng thời kinh doanh xuất nhập khẩu phân bón, hóa chất và kinh doanh khác đạt 320 ngàn tấn.
Nhìn chung, các chỉ tiêu năm 2011 của DPM cao hơn nhiều so với chỉ tiêu cũng như mức thực hiện trong năm 2010.
Ông Dương cũng cho biết, để đạt được chỉ tiêu đề ra trong năm 2011, DPM sẽ phải tổ chức sản xuất thật tốt nhằm đảm bảo vận hành nhà máy Đạm Phú Mỹ cũng như Nhà máy Bao bì Phú Mỹ an toàn, liên tục, ổn định với sản lượng cao nhất.
Đối với Dự án Đạm Cà Mau, DPM sẽ làm tốt công tác đào tạo đội ngũ vận hành nhằm có thể vận hành Nhà máy một cách an toàn và ổn định ngay sau khi hoàn thành công tác xây dựng.
Bên cạnh việc đảm bảo sản xuất nói trên, trong năm 2011 và các năm tới, DPM cũng sẽ triển khai một cách quyết liệt các Dự án sản xuất phân NPK (phấn đấu khởi công xây dựng vào tháng 7/2011 và hoàn thành vào 7/2013), Dự án sản xuất NH3, Nitrate Amone, hoạt chất diệt cỏ Glyphosate (hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư trong năm 2011 và khởi công vào đầu năm 2011) và các dự án sản xuất hóa chất khác.
Ông Dương còn lưu ý thêm rằng, trong năm 2011, song song với việc củng cố và phát triển hệ thống đại lý bán hàng, DPM sẽ chú trọng hơn về mặt đầu tư phát triển hệ thống hậu cần, bao gồm mua lại hoặc đầu tư, cải tạo, xây dựng mới các kho cảng nằm ở các vị trí chiến lược, xung yếu nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và có khả năng dẫn dắt đối thủ.
Theo đó, DPM sẽ tích cực tìm kiếm thị trường mới, bạn hàng mới trong và ngoài nước nhằm gia tăng thị phần trong nước từ 40% hiện nay lên 70-75% vào năm 2015 và đẩy mạnh xuất khẩu ra nước ngoài với mục tiêu xuất khẩu được từ 300-400 ngàn tấn ure sang các các thị trường Campuchia, Thái Lan, Lào, Philipin, Myanmar...
T.Thơ