Malaysia kêu gọi ngừng xuất khẩu gỗ keo sang Việt Nam

30/03/2011 20:01
30-03-2011 20:01:01+07:00

Malaysia kêu gọi ngừng xuất khẩu gỗ keo sang Việt Nam

Chủ tịch tỉnh Sabah, Datuk Seri Musa Aman đã khuyên các nhà xuất khẩu gỗ tại bang này cung cấp gỗ keo cho các doanh nghiệp trong nước chế biến thành các sản phẩm gỗ thay vì xuất khẩu sang Việt Nam.

“Ông không có ý định tuyên bố chính thức cấm xuất khẩu gỗ keo sang Việt Nam, ông chỉ đưa ra nhận định để đảm bảo nguồn cung cấp gỗ luôn luôn đủ để đáp ứng nhu cầu ngành công nghiệp trong nước,”ông cho biết với phóng viên sau khi đưa ra Chính sách công nghiệp gỗ quốc gia (NATIP) vào hôm thứ 2.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và hàng hóa, Tan Sri Bernard Dompok và chủ tịch Ủy ban Gỗ công nghiệp Malaysia (MTIB), Datuk Wilfred Madius Tangau cùng với Musa hy vọng các chủ nhà máy có thể đưa ra mức giá gỗ hợp lý nhất để cạnh tranh với những người mua nước ngoài, bao gồm những người từ Việt Nam.

“Lý do các nhà cung cấp gỗ muốn bán gỗ ra nước ngoài vì được giá tốt hơn,” ông nói thêm.

Musa cho biết, đây hành động để phù hợp với tầm nhìn của đất nước nhằm đạt được 53 tỉ RM từ việc xuất khẩu các sản phẩm gỗ trong năm 2020.

Ông cho biết thêm, xuất khẩu gỗ của Malaysia trong năm ngoái đạt khoảng 20,5 tỉ RM.

Để đạt đươc thành công theo NATIP, ông nói, ngành công nghiệp gỗ cần phải tích cực hơn nữa trong hoạt động kinh doanh của mình, cũng như tăng cường nỗ lực theo hướng tăng giá trị mục tiêu xuất khẩu.

Musa cho biết, xuất khẩu các sản phẩm gỗ của bang Sabah chiếm 13% trong các mặt hàng xuất khẩu và ông hy vọng có thể đạt đến 60% trong tương lai.

ITPC



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98