Ông Nguyễn Duy Hưng: Quý 1 "cháy giáo án" nhưng SSI sẽ đạt 525 tỷ đồng kế hoạch LN

28/04/2011 14:51
28-04-2011 14:51:02+07:00

Cập nhật Đại hội đồng cổ đông thường niên 2011

Ông Nguyễn Duy Hưng: Quý 1 "cháy giáo án" nhưng SSI sẽ đạt 525 tỷ đồng kế hoạch LN

(Vietstock) - Tại ĐHĐCĐ thường niên chiều 28/04, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Sài Gòn (HOSE: SSI) cho biết, các kế hoạch HĐQT đưa ra vào đầu năm coi như "cháy giáo án” khi quý 1 lỗ nhưng "tôi vẫn tin tưởng SSI sẽ đạt kế hoạch 1,195 tỷ đồng doanh thu và 525 tỷ đồng lợi nhuận".

Ông nhấn mạnh, “quý 1 công ty lỗ hơn 101 tỷ đồng do giá thị trường chứng khoán giảm nên công ty phải trích dự phòng khoảng 181 tỷ đồng, còn hoạt động kinh doanh chính thì không lỗ”.

Chi phí dự phòng năm 2010 của SSI ở mức 185 tỷ đồng, còn năm 2011 rất khó để đưa ra được con số cụ thể. Ông Hưng lý giải, “trong danh mục của SSI phần lớn là đầu tư cơ bản nhưng thời gian qua thị trường chứng khoán rất khó đoán, chỉ số luôn đi ngược, cổ phiếu có chỉ số tài chính tốt thì rớt giá còn lỗ thì giá lại lên. Ngoài ra, toàn thị trường chỉ cần MSN, BVH, CTG lên thì thị trường lên”.

Ông Hưng cho rằng, thị trường đã khó khăn thì các chỉ số bao nhiêu cũng không còn có ý nghĩa nữa.

Việc SSI đặt kế hoạch năm 2011 với chỉ tiêu 1,195 tỷ đồng doanh thu và 525 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế là dựa trên giả định thị trường không biến động nhiều và nằm quanh giá trị hiện tại. Hy vọng rằng hết quý 2 và sang quý 3 tình hình kinh tế đỡ hơn”, ông Hưng nhận định.

Một cổ đông tâm sự: “Đầu tư chứng khoán thì có “trăm lần vui, vạn lần sầu” nhưng kế hoạch của SSI toàn là bức tranh tươi sáng. Vậy thời gian qua công ty đã rút được kinh nghiệm gì và có lời khuyên gì cho nhà đầu tư?"

Đại hội của SSI bắt đầu lúc 14h30 với 917 cổ đông, trong đó 450 người có mặt trực tiếp và 467 người ủy quyền, đại diện cho hơn 228.45 triệu cp, chiếm 65.63% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Ông Hưng chia sẻ, chứng khoán là ngành kinh doanh đặc thù. Khi một thời gian dài giá xuống thì không ai có thể làm cho thị trường lên và cũng không ai biết trước ngày mai thị trường thế nào. Thời điểm hiện tại, nếu có tiền mặt thì không gì hiệu quả bằng kinh doanh với các nhà băng.

“Thời gian qua VN-Index tương đối méo mó do phụ thuộc vào một số cổ phiếu lớn nên bản thân chỉ số không còn phản ánh đúng những gì chúng ta nhìn nhận. Do đó, nếu hết quý 2, lạm phát không giảm và lãi suất ngân hàng hạ xuống thì đây là năm vô cùng khó khăn cho thị trường chứng khoán Việt Nam”, ông Hưng dự báo.

SSI đã có giấy phép đầu tư sang Mỹ

Thông báo về một vấn đề khác liên quan đến hoạt động kinh doanh của SSI, ông Hưng cho biết, hiện Quỹ SSI Investment Member Fund của SSI đã xin được giấy phép đầu tư sang Mỹ. Đây là 1 trong những biện pháp bảo vệ đồng vốn khi lạm phát tăng cao. Hiện quỹ này đã mua một số bất động sản bên Mỹ và có thể thu về 5% lợi nhuận trên vốn đầu tư.

Cũng trong năm qua SSI đã hợp tác với quỹ đầu tư Daiwa của Nhật thành lập quỹ cân bằng dành cho các nhà đầu tư cá nhân Nhật Bản và quỹ đầu tư vào các cổ phiếu chưa niêm yết, hiện quỹ này đã đầu tư vào một số doanh nghiệp có chỉ số tăng trưởng cao.

Cuối cùng, ông Hưng chia sẻ với tình hình vốn như hiện nay, SSI không có nhu cầu huy động vốn trong thời gian tới, công ty luôn luôn có lượng tiền mặt khoảng 1,000 tỷ đồng.

Đại hội của SSI cũng thông qua phương án thay đổi phát hành 3 triệu cp cho cán bộ chủ chốt bằng 5 triệu cp và chia làm 2 giai đoạn.

Theo đó, giai đoạn 1, SSI bán 1.5 triệu cp với giá bằng mệnh giá và hạn chế chuyển nhượng 1 năm. Giai đoạn 2 chào bán 3.5 triệu là quyền mua bắt đầu thực hiện từ năm thứ 2 đến năm thứ 4 với mức giá giảm 25% giá đóng cửa trung bình của 7 ngày giao dịch liền trước ngày thực hiện quyền.

Năm 2010, SSI thực hiện được 1,500 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế 689 tỷ đồng và cổ tức ở mức 10% bằng tiền mặt. Riêng cổ tức năm 2011, Đại hội ủy quyền cho HĐQT tạm ứng cổ tức bằng tiền tối đa 10%.

Thanh Nụ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh thu tháng 3 của VHC tăng 5%

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) báo cáo doanh thu tháng 3 đạt 1,089 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tính trong 3 tháng đầu năm, doanh thu VHC tăng 25%.

ĐHĐCĐ Vinalink: Hợp tác với Amazon sẽ là “mỏ neo” trước biến động khó lường

Tổng Giám đốc Vinalink chia sẻ với tình hình biến động và rất khó lường, nếu không có thương mại điện tử thì sẽ khó duy trì được sản phẩm dịch vụ truyền thống như...

Công ty thành viên Sabeco thay ghế Chủ tịch, lợi nhuận quý 1 lao dốc 93%

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Kế hoạch (Ban phụ trách) - Sabeco, sẽ đảm nhận chức Chủ tịch HĐQT CTCP Bia - Nước Giải khát Sài Gòn - Tây Đô (TDBECO) từ ngày...

Vì sao DHA giảm lãi hơn 40% trong quý 1?

CTCP Hóa An (HOSE: DHA) công bố lãi ròng quý 1 giảm đến 43% so với cùng kỳ, chỉ còn gần 9 tỷ đồng.

Mộc Châu Milk có quý lãi thấp nhất 3 năm

Ảnh hưởng từ việc người tiêu dùng giảm sức mua, CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, UPCoM: MCM) lãi sau thuế quý 1/2024 chưa đầy 50 tỷ đồng, giảm 51% so với...

Nam Sông Hậu lỗ quý thứ 2 liên tiếp, Chủ tịch bị bán giải chấp gần 19 triệu cp

Tài khoản chứng khoán của ông Mai Văn Huy - Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (HOSE: PSH) đang “nóng” như thời tiết Sài Gòn. Theo báo cáo...

ĐHĐCĐ KDH: Đã nộp hồ sơ chào bán riêng lẻ 110 triệu cp

Chiều ngày 23/04/2024, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH) đã tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua phương án phát hành tối đa gần 102 triệu cp cho các hoạt...

Lãi ròng quý 1 của ANV rơi 82%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Nam Việt (HOSE: ANV) có doanh thu thuần 1,016 tỷ đồng và lãi ròng 17 tỷ đồng, giảm lần lượt 12% và 82% so với cùng kỳ năm trước.

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Thực hiện chủ trương của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII (năm 1996) của Đảng Cộng sản Việt Nam về việc “Xây dựng nhà máy phân đạm số 1 từ khí có công suất...

Lãi ròng FPT tiếp tục cao kỷ lục trong quý 1/2024

CTCP FPT (HOSE: FPT) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng hai con số trong quý 1/2024, với doanh thu hơn 14 ngàn tỷ đồng và lãi ròng gần 1.8 ngàn tỷ đồng - đây cũng là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98