Chuyên gia thị trường mới nổi Mark Mobius thăm Lào

11/06/2011 18:57
11-06-2011 18:57:03+07:00

Chuyên gia thị trường mới nổi Mark Mobius thăm Lào

Thống đốc NHTW Lào Phouphet Khamphounvong (thứ 2 từ phải sang) tiếp đón Tiến sỹ Mark Mobius (bên trái)

(Vietstock) - Tiến sỹ Mark Mobius, Chủ tịch Quỹ đầu tư vào các thị trường mới nổi Templeton Emerging Markets Group và ông Dennis Lim, Giám đốc điều hành cấp cao của Templeton vừa thăm Lào để gặp gỡ và thảo luận với các quan chức Chính phủ nước này cũng như các doanh nghiệp niêm yết trên LSX.

* Mark Mobius: Lào mở ra “nhiều cơ hội có giá trị”

Ông Pinit Puapan, Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán KT ZMICO Securities - cổ đông lớn của Công ty Chứng khoán BCEL-KT Securities tại Lào, là người tiếp đón ông Mark Mobius và ông Dennis Lim.

Theo BCEL-KT Securities, trong suốt chuyến viếng thăm, Tiến sỹ Mobius đã gặp gỡ bà Viengthong Siphandone - Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào, ông Phouphet Khamphounvong - Thống đốc Ngân hàng Trung ương Lào (BoL), cùng các quan chức cấp cao từ Sở Giao dịch Chứng khoán Lào (LSX) và Ủy ban Chứng khoán Lào (SECO).

Nội dung chính của các cuộc thảo luận xoay quanh triển vọng kinh tế Lào và tiềm năng thị trường vốn trong lúc nước này đang tìm cách huy động vốn thông qua sàn chứng khoán mới với nhiều tiềm năng tăng trưởng trong 5 năm tới.

Chính phủ Lào cho biết kinh tế nước này có thể tăng trưởng 8.5% trong năm tài khóa tới khi Chính phủ nỗ lực đạt được chỉ tiêu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) 69,927 tỷ kip (tương đương 8.6 tỷ USD). Trong đó, lĩnh vực công nghiệp sẽ là động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế.

Ngoài ra, Tiến sỹ Mobius cũng gặp gỡ với đại diện của hai doanh nghiệp niêm yết đầu tiên trên LSX là Công ty Phát điện Lào EDL (EDL-Gen) và Ngân hàng Ngoại thương Lào (BCEL) cũng như quan chức từ các doanh nghiệp khác trong suốt chuyến viếng thăm Viêng Chăn vào tuần trước.

Hiện Tiến sỹ Mobius đang giám sát các khoản đầu tư trị giá hơn 40 tỷ USD của Quỹ Templeton và được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tài chính xem là một trong những nhà đầu tư thành công nhất tại các thị trường mới nổi trong vòng 20 năm qua.

Được biết, LSX mở cửa vào ngày 10/10/2010 và chính thức giao dịch vào ngày 11/01/2011.

Phạm Thị Phước (Theo Vientiane Times)





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nasdaq Composite khởi sắc, đứt mạch 4 phiên giảm liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite chấm dứt chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp vào ngày thứ Hai (21/08), ngay cả khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đạt mức cao chưa từng thấy...

Chứng khoán thế giới


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98