PNJ đã bán ròng 3.000 lượng vàng ngày 16/09

16/09/2011 21:53
16-09-2011 21:53:31+07:00

PNJ đã bán ròng 3.000 lượng vàng ngày 16/09

Cảnh xếp hàng mua vàng lại tái diễn tại nhiều điểm kinh doanh TP HCM trong ngày 16/9, khi giá vàng xuống dưới 46,5 triệu đồng mỗi lượng. Toàn hệ thống PNJ đã bán ra 4.000 lượng, trong khi mua vào chỉ khoảng 1.000 lượng.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, nguyên ngày nay gần như nghẹt thở. Trong cái nắng nóng, oi nồng, hàng chục người ngồi chờ đến lượt vào trong. Cửa hàng hết sạch chỗ gửi xe. Ngay cả điểm trông giữ tư nhân bên cạnh cũng không còn một chỗ trống.

Tầng trệt quá tải, khách hàng được giới thiệu lên tầng 1. Dù thế, không khí mua bán tại đây vô cùng sôi động. Bốn hàng dài, mỗi hàng khoảng 10-15 người ngồi chen nhau giữa các quầy vàng. Cảnh đếm tiền, nhận vàng diễn ra khá nhộn nhịp. Sự sôi nổi trong giao dịch khiến cho nhân viên của SJC cũng mệt nhoài vì phục vụ khách. Lúc 16h30, dù đã hết giờ giao dịch nhưng rất nhiều người vẫn còn đến, rồi đành quay về.

Sự sôi nổi trong giao dịch khiến cho các nhân viên bảo vệ cũng khá vất vả. Một bảo vệ tại SJC thốt lên: "Sao tự dưng hôm nay khách lại đông đến thế cũng không biết. Chúng tôi phải liên tục hướng dẫn người đến mua bán vàng gửi xe, và dắt xe không ngớt".

Anh Nam Trung, một khách đang mua 5 cây vàng tại SJC cho hay, mấy ngày qua anh chỉ đứng ngoài thị trường theo dõi giá. Giờ thấy giá rơi xuống dưới 46,5 triệu nên tranh thủ mua vào chờ giá lên chốt lời.

Theo đại diện SJC, trong ngày hôm nay, khách vẫn chủ yếu mua vào với số lượng lớn, còn những người đi bán gần như không có.

Tại hệ thống vàng PNJ, tuy không có cảnh xếp hàng nhưng giao dịch cũng sôi nổi không kém. Thời điểm đông đúc nhất là khoảng 10h sáng đến 3h chiều. Bà nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ cho biết, lượng khách đến giao dịch khá đông nhưng do tại TP HCM, hệ thống PNJ có tới 54 điểm bán vàng miếng nên khách phân bổ ra và không có cảnh phải xếp hàng. "Hôm nay được coi là một ngày sôi động nhất trong vòng hơn hai tuần trở lại đây", bà Cúc nói.

Vị Phó tổng PNJ cho rằng, có thể do chứng kiến sự đi xuống của giá vàng, chỉ còn quanh mốc 46,5 triệu đồng mỗi lượng, nhiều người cho đây là mức hợp lý để mua vào. Trong ngày hôm nay, toàn hệ thống PNJ đã bán ra 4.000 lượng, trong khi mua vào chỉ khoảng 1.000 lượng.

Các tiệm vàng bán lẻ trên địa bàn thành phố, nhu cầu mua vào cũng tăng đột biến. Sự tấp nập tại các cửa hàng ngay từ khi mở cửa lại diễn ra, giống như đợt vàng từ 49,1 triệu đồng (23/8) rơi xuống 44,5 triệu đồng hôm 26/8.

Chủ tiệm vàng Kim Thành, Bình Thạnh cho biết, từ sáng tới chiều, nhu cầu mua vào tăng rất cao. So với mấy ngày trước đây, lượng khách đến giao dịch tăng gấp 4-5 lần. Tuy nhiên, lượng vàng miếng tại cửa hiệu vẫn luôn đảm bảo đủ nguồn cho khách.

Các hiệu vàng quanh chợ Bến Thành, Tân Định, quận 1 cũng cho hay, lượng mua vào trong ngày hôm nay tăng nhiều lần so với hôm qua, bởi nhiều người nghĩ rằng giá hôm nay là khá thấp và khó giảm mạnh nữa mà sẽ tiếp tục tăng tốc. "Nguyên ngày, hầu như chỉ có người tới mua, rất ít khách đến bán ra", chủ hiệu vàng gần chợ Bến Thành nói.

Tại khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, Trong sáng nay cũng ghi nhận sự giao dịch khá sôi động với xu hướng mua vào là chính. Tổng lượng giao dịch của Tập đoàn DOJI trong buổi sáng đã đạt khoảng 2.500 lượng, trong đó chủ yếu là khách hàng mua vào.

Nhiều chủ hiệu vàng nhận định, hôm nay có thể một phần do giá vàng xuống thấp, cộng với nguồn tiền được rút ra từ ngân hàng về nhiều do lãi suất huy động không còn vượt trần, là lý do lượng khiến khách đến mua vàng tăng cao đột biến.

Thị trường quốc tế trong ngày hôm nay cũng biến động khá mạnh. Từ mốc 1.790 USD lúc mở cửa đã rơi suống sát 1.760 USD vào cuối phiên châu Á. Sau đó, giá dần hồi phục và đi lên. Lúc 19h, vàng giao ngay trên bảng điện tử Kitco.com đang dao động quanh 1.787 USD một ounce. Quy ra tiền Việt, tỷ giá 21.000 đồng, tương đương với khoảng 45,3 triệu đồng (chưa tính phí gia công, vận chuyển...)

Trong khi đó, các doanh nghiệp trong nước vẫn chốt ngày ở mức giá cao, quanh 46,65 triệu đồng một lượng, cao hơn giá thế giới trên 1,3 triệu đồng.

Lệ Chi

vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vàng thế giới tăng giá chờ dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Tư (27/03), khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối tuần này, dữ liệu này có thể cung cấp thêm gợi ý về lộ...

Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, tiến gần mốc 81 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC trong nước tiếp tục đi lên vào đầu giờ chiều 27/3, giá bán ra được đẩy lên ngưỡng 80,82 triệu đồng mỗi lượng, trong khi thương hiệu vàng Rồng Thăng...

Vàng thế giới tăng nhẹ chờ dữ liệu lạm phát quan trọng

Giá vàng tăng vào ngày thứ Ba (26/03), do kỳ vọng hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được củng cố, trong khi nhà đầu tư đang chờ dữ liệu công bố vào cuối...

Giá vàng nhẫn tăng mạnh, vượt 70 triệu đồng

Hôm nay (26/3), giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh từ hôm qua. Một số thương hiệu nâng giá vàng nhẫn đắt thêm nửa triệu đồng, đưa giá bán vượt 70 triệu đồng/lượng.

Vàng thế giới tăng giá nhờ kỳ vọng Fed hạ lãi suất trong năm nay

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (25/03), được thúc đẩy bởi kỳ vọng Fed sẽ hạ lãi suất trong năm nay, ngay cả khi nhà đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát trong tuần này...

Thương hiệu SJC trong nước giảm 100.000 đồng mỗi lượng phiên sáng đầu tuần

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp trong nước giảm 100.000 đồng mỗi lượng phiên sáng 25/3, ngược lại thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu...

Giá vàng hôm nay 24-3: Giá vàng SJC biến động ngược với vàng nhẫn

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước đóng cửa tuần giao dịch có sự biến động ngược chiều, trong khi vàng SJC lao dốc, vàng nhẫn lại tăng tiếp.

Giá vàng liên tiếp giảm, người mua lỗ hơn 4 triệu đồng/lượng

Sáng nay (23/3), giá vàng trong nước tiếp tục giảm, vàng SJC mức 79,2 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tròn 69,3 triệu đồng/lượng. Chỉ trong 1 tuần nắm giữ, người mua...

Vàng thế giới lùi về mốc 2,160 USD khi đồng USD tăng giá

Giá vàng giảm vào ngày thứ Sáu (22/03) khi đồng USD mạnh lên. Tuy vậy, trong tuần qua, vàng vẫn tăng giá.

Giá vàng nhẫn đột ngột giảm nhanh, mất mốc 70 triệu đồng

Giá vàng nhẫn trong nước hôm nay giảm khá nhanh theo xu hướng của giá vàng miếng và giá vàng thế giới. Các thương hiệu đều hạ giá vàng nhẫn 700-850 nghìn đồng/lượng...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98