Bầu Kiên: “Luật thế nào thì áp đúng như thế”

02/10/2011 07:00
02-10-2011 07:00:00+07:00

Bầu Kiên: “Luật thế nào thì áp đúng như thế”

Ngân hàng Kiên Long là ngân hàng đặt trụ sở tại tỉnh Kiên Giang chứ không phải là ngân hàng của ông Kiên và ông Long như suy diễn của một số người. Ngân hàng này có lịch sử rất nhiều năm rồi nhưng tôi mới chỉ tham gia có 4 năm thôi. 

Một trong những nội dung đáng chú ý nhất trong bản đề án do bầu Kiên trình bày ở Hội nghị Chủ tịch các CLB là vấn đề một ông chủ 2 đội bóng, đề tài gây tranh cãi ở V-League suốt 3 mùa bóng vừa qua nhưng vẫn chưa được VFF xử lý triệt để.

Theo kế hoạch ban đầu, Thường trực VFF đã giao nhiệm vụ cho Phó Chủ tịch chuyên môn Phạm Ngọc Viễn đứng ra giải đáp về vấn đề này ở Hội nghị Chủ tịch các CLB, nhưng sau bài phát biểu của bầu Kiên, không thấy lãnh đạo VFF nào nói về chuyện này, còn đại diện của HN.T&T là Chủ tịch CLB HN.T&T Nguyễn Quốc Hội và đại diện SHB.ĐN Bùi Xuân Hòa, TGĐ Cty CP thể thao SHB.ĐN, cũng im lặng.
Bầu Kiên phát biểu: “Tôi nghĩ cái này FIFA đã có quy định cụ thể. Không có anh Hiển (ông bầu Đỗ Quang Hiển của HN.T&T và SHB.ĐN-PV) ở đây nên tôi không tranh luận, nhưng luật người ta đã nói rất rõ. Tôi yêu cầu VFF hãy minh bạch chuyện này, đấy là việc không thể cãi được. Luật đã quy định thế nào thì áp đúng vào như thế. Nhưng ở đây tôi muốn nói tới khía cạnh khác, bóng đá là thể thao thì đầu tiên phải là cao thượng.

Chính những người như chúng tôi phải biết là mình nắm một đội hay 2 đội, chứ cần gì phải nói ai, cần gì phải VFF đến thanh tra. Tôi nghĩ rằng là mọi người đều biết cả, xã hội biết cả và cá nhân người đó biết cả. Tôi yêu cầu ông chủ các CLB hãy fair-play đi, vì bóng đá là thể thao, phải cao thượng.

Hôm nay (ngày diễn ra Hội nghị Chủ tịch các CLB, ngày 29/9-PV) là lần đầu tiên tôi nói chuyện với Phó GĐ Sở VH-TT-DL Kiên Giang về đội bóng Kiên Long Bank Kiên Giang (K.KG). Như hôm trước tôi đã nói, tôi có cổ phần lớn tại Kiên Long Bank, và tôi tham gia vào ngân hàng này ít nhất là 4 năm nay rồi chứ không phải bây giờ.

Chưa bao giờ tôi xuống đội bóng K.KG, còn ngân hàng Kiên Long là ngân hàng đặt trụ sở tại tỉnh Kiên Giang chứ không phải là ngân hàng của ông Kiên và ông Long như suy diễn của một số người. Ngân hàng này có lịch sử rất nhiều năm rồi nhưng tôi mới chỉ tham gia có 4 năm thôi.

Khi bán lại cổ phiếu của mình ở ngân hàng Kiên Long, tôi đã nói với người mua rằng cố gắng bảo đảm tài trợ cho đội bóng này, ít nhất bằng mức trước đây mà ngân hàng Kiên Long cam kết tài trợ, tối thiểu trong 3 mùa. Tôi phải nói thật tôi đã gìn giữ tới mức độ nào. Tôi rất muốn đến thăm đội bóng khi đội bóng lên hạng, tỉnh mời, TGĐ Kiên Long Bank mời đến dự nhưng tôi tránh, vì tôi bảo tôi mà xuất hiện ở đấy thì người ta sẽ bảo tôi có 2 đội bóng”.

Hoàng Anh

Thể thao văn hoá





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98