Top 5 DNNY có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư tốt nhất 2011

02/01/2012 18:23
02-01-2012 18:23:53+07:00

Top 5 DNNY có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư tốt nhất 2011

(Vietstock) - Theo kết quả khảo sát từ Cộng đồng nhà đầu tư tại Vietstock.vn, VNM, REE, ABT, DPRTRC đã dẫn đầu về hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (Investor Relations - IR) trong tổng cộng 695 doanh nghiệp niêm yết trên cả 2 Sở GDCK.

Cuộc khảo sát được diễn ra từ ngày 23/11/2011 – 31/12/2011 tại đây.

Cả 5 doanh nghiệp dẫn đầu đều đang niêm yết tại Sở GDCK TPHCM (HOSE). Đây là những doanh nghiệp chủ động, chấp hành nghiêm túc các quy định về công bố thông tin của các cơ quan quản lý thị trường chứng khoán. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đạt được sự tín nhiệm của cộng đồng các nhà đầu tư về vấn đề công bố thông tin đến cổ đông và nhà đầu tư.

Căn cứ vào thông tư 09/2010/TT-BTC về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán cũng như các quy định khác về hoạt động này của các Sở, Vietstock đã đưa ra kết quả chọn lọc các doanh nghiệp tiêu biểu thông qua việc loại trừ các trường hợp vi phạm:

1. Chậm nộp BCTC năm 2010, Quý 1/2011, Quý 2/2011 hay Quý 3/2011;

2. Chậm nộp BCTN 2010;

3. Dời cuộc họp ĐHĐCĐ, tổ chức lần đầu thất bại,..

4. Không có Tài liệu họp đại hội trước ngày tổ chức ĐHĐCĐ;

5. Website không đầy đủ thông tin, thiếu tính cập nhật;

6. Vi phạm các quy định khác về công bố thông tin, bị Sở phạt, cảnh cáo, nhắc nhở từ quý 4/2010 đến hết quý 3/2011.

Chỉ có 21/695 doanh nghiệp niêm yết trên cả 2 Sở GDCK (HOSE: 303 và HNX: 392) làm tốt những quy định bắt buộc về Công bố thông tin.

Đây thật sự là con số quá ít ỏi và gióng lên hồi chuông về nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với cổ đông của mình.

Kết quả khảo sát như sau

Xin chúc mừng 5 doanh nghiệp đã dẫn đầu cuộc khảo sát:

1. CTCP Sữa Việt Nam (VNM)

2. CTCP Cơ Điện Lạnh (REE)

3. CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre (ABT)

4. CTCP Cao Su Đồng Phú (DPR)

5. CTCP Cao Su Tây Ninh (TRC)

Vietstock xin chân thành cám ơn Quý nhà đầu tư đã tham gia khảo sát.

------------

Tại sao lại có cuộc khảo sát này

Hiện nay, Quan hệ Nhà đầu tư (Investor Relations – hay còn được gọi là IR) được xem là một trong những công cụ chính để tối ưu hóa giá trị của công ty, chứ không chỉ đơn thuần là nghĩa vụ phải làm đối với thị trường và nhà đầu tư như trong quá khứ.

Hầu hết trong các công ty có hoạt động IR được đánh giá cao trên thế giới thì khối IR của công ty chủ động cung cấp thông tin đầy đủ, gặp gỡ với các thành phần tham gia thị trường và xử lý các sự kiện lớn, bất thường hay nhạy cảm để bảo đảm cho các nhà đầu tư và chuyên gia phân tích có cái nhìn xuyên suốt và thấu hiểu đối với công ty và hoạt động của nó và từ đó nâng cao các đánh giá của thị trường đối với công ty và giá trị của công ty.

Vietstock là tổ chức tiên phong trong việc thúc đẩy các hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) tại Việt Nam với nhận thức rằng IR là một hoạt động rất quan trọng của Doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp Doanh nghiệp giữ chân cổ đông hiện hữu mà còn thu hút thêm nhiều cổ đông mới. Để thị trường chứng khoán phát triển bền vững, là kênh huy động vốn của nền kinh tế, ngoài yếu tố chính sách của nhà nước, việc các doanh nghiệp niêm yết làm công tác Quan hệ Nhà đầu tư - IR tốt, làm sao để nhà đầu tư thấy được "ngọc trong đá" giữa vô vàn các DNNY khác là điều hết sức quan trọng.

Hoạt động IR hiện tại vẫn còn khá manh mún, nhỏ lẻ tại nước ta. Ngoại trừ những doanh nghiệp có thương hiệu mạnh trên thị trường, số lượng doanh nghiệp hoạt động IR chuyên nghiệp còn khá mỏng và yếu, hầu hết mới chỉ dừng lại ở việc công bố thông tin đối phó hơn là tự giác và cởi mở. Nhiều nhân viên phụ trách IR không am hiểu về thị trường tài chính nên khi nhà đầu tư hỏi đến thì họ không thể ứng phó. Thiếu chuyên nghiệp, công tác này khiến hình ảnh của doanh nghiệp xấu đi trong mắt nhà đầu tư.

Do vậy, thông qua Cổng thông tin Vietstock.vn, Vietstock đã thực hiện cuộc khảo sát 5 doanh niêm yết hàng đầu có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) tốt nhất 2011 nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã có hoạt động IR tổt nhất trong năm.

VIETSTOCK





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (5)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vietstock LIVE: Chứng khoán đang đối mặt rủi ro nào lớn nhất?

Chiều 29/03, tại chương trình Vietstock LIVE  với chủ đề “Các rủi ro của thị trường”, các chuyên gia sẽ giúp nhà đầu tư nhận biết các rủi ro có thể tác động đến xu...

Quý 1/2024, vốn hóa thị trường cổ phiếu tăng hơn 12%

Việc nới lỏng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là động lực dẫn dắt nhà đầu tư trong nước quay trở lại thị trường. Quý 1/2024, vốn hóa thị trường...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 29/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

29/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 28/03: Khối ngoại bán ròng hơn 1 ngàn tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 28/03, khối ngoại bán ròng 1,055 tỷ đồng. Trong đó cổ phiếu VHM bị bán mạnh nhất với giá trị 314 tỷ đồng.

Một công ty lên kế hoạch xóa âm vốn chủ gần ngàn tỷ trong 2 năm

Ngày 26/03, CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (UPCoM: VST) đã giải trình nguyên nhân âm vốn chủ và ý kiến ngoại trừ của kiểm toán. VST cũng đưa ra phương án...

Cổ phiếu PIV tăng trần 7 phiên liên tiếp nhờ đâu?

Phiên sáng 28/03, giá cổ phiếu của CTCP PIV (UPCoM: PIV) tiếp tục tăng hết biên độ, đánh dấu chuỗi tăng trần 7 phiên liên tiếp từ 20/03/2024.

Xong vụ VNPT EPAY, cổ phiếu ABC thoát án cảnh báo

Trong thông báo mới đây, HNX quyết định đưa cổ phiếu ABC ra khỏi diện cảnh báo từ ngày 28/03/2024 do tổ chức kiểm toán đưa ra ý kiến chấp nhận toàn phần đối với...

VNDIRECT kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch trong ngày 28/03

Theo thông báo mới nhất cập nhật về quá trình xử lý sự cố của CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND), Công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 28/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98