Chính thức lập Tổng Công ty Cảng hàng không VN

18/02/2012 21:45
18-02-2012 21:45:00+07:00

Chính thức lập Tổng Công ty Cảng hàng không VN

Ngày 18/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng chính thức công bố quyết định việc thành lập Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trao quyết định thành lập Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam và các chức danh trong hội đồng thành viên Tổng công ty.

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam được hình thành trên cơ sở hợp nhất 3 Tổng công ty là Cảng Hàng không miền Bắc, Cảng Hàng không miền Nam và Cảng Hàng không miền Trung. Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam có tên viết tắt là ACV, được tổ chức và hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - công ty con và có trụ sở chính tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, phường 2, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Loại hình doanh nghiệp là công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ. Tổng công ty có 21 đơn vị hạch toán phụ thuộc là Chi nhánh các Tổng công ty Cảng Hàng không ở các địa phương. Có 7 công ty con và 2 công ty liên kết.

Trên cơ sở quyết định về thành lập Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cũng đã bổ nhiệm các chức danh của Hội đồng thành viên Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam. Theo đó, ông Nguyễn Nguyên Hùng, nguyên Tổng giám đốc Cảng Hàng không miền Nam giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, ông Lê Mạnh Hùng, nguyên Tổng giám đốc Cảng Hàng không miền Bắc giữ chức Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, việc sáp nhập 3 Tổng công ty Cảng Hàng không của 3 miền để thành Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam là một xu thế tất yếu cho sự phát triển của Hàng không Việt Nam, hướng tới thành lập tập đoàn hàng không quốc gia.

Bộ trưởng yêu cầu Tổng công ty khẩn trưởng xây dựng điều lệ tổ chức hoạt động, quy chế tài chính của Tổng công ty; việc tổ chức lại bộ máy không được làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các Cảng Hàng không hiện nay và phải đảm bảo đời sống của cán bộ nhân viên bằng hoặc cao hơn so với trước đây. Chiến lược phát triển của Tổng công ty phải đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.

Trước mắt, Tổng công ty khẩn trương hoàn thành đầu tư các Cảng Hàng không mới như Phú Quốc, Cam Ranh, Nhà ga T2 của sân bay Nội Bài... Hướng lâu dài của Tổng công ty là phải cổ phần hóa các đơn vị thành viên, kêu gọi nhiều nguồn lực trong và ngoài nước đầu tư vào hạ tầng hàng ngành hàng không dân dụng.

 Uông Lam

Vietnam +



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng...

Chợ Bến Thành, Tân Định... có lợi thế phát triển nhờ metro

Các Sở An toàn thực phẩm (ATTP), QHKT TP.HCM, Phòng kinh tế quận 6…đều nhìn nhận chợ truyền thống đang dần bị thu hẹp nhưng không hề mất đi.

Quý 1, TP.HCM dẫn đầu cả nước về số dự án có vốn đầu tư nước ngoài

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư. Còn, TP.HCM dẫn đầu về số dự án mới, điều chỉnh vốn và...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng nhận án 8 năm tù

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng vốn FDI vào Việt Nam 3 tháng đầu năm 2024 đạt 6.17 tỷ USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ

Thu hút FDI của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc khi tăng 13.4% so với cùng kỳ năm 2023. 

Đề nghị truy tố 254 bị can trong ‘đại án đăng kiểm’

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến đại án tiêu cực ngành đăng...

Thị trường 'ấm dần', xuất khẩu ngành hàng dệt may đón cơ hội để tăng tốc

Để đẩy mạnh xuất khẩu, ngành dệt may tiếp tục đầu tư sản xuất các loại nguyên liệu mới có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày...

Thu hút vốn FDI: Góc nhìn từ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện

Việc tăng cường các quan hệ đối tác chiến lược toàn diện đã mở ra một chương mới, gia tăng hình ảnh và vị thế của Việt Nam trong mắt nhà đầu tư nước ngoài.

Chính phủ đồng ý cho EVN được điều chỉnh giá điện 3 tháng một lần

Quyết định mới nhất đề xuất rút ngắn thời gian tối thiểu giữa 2 lần điều chỉnh giá từ 6 tháng xuống 3 tháng. Song điều này không có nghĩa là cứ 3 tháng điều chỉnh...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98