Eastspring Investments: Triển vọng phát triển cho ngành quản lý quỹ

27/02/2012 13:30
27-02-2012 13:30:00+07:00

Eastspring Investments: Triển vọng phát triển cho ngành quản lý quỹ

Với hơn 160 năm kinh nghiệm phục vụ khách hàng châu Á, Tổng Giám đốc Eastspring Investments Châu Á tự tin khẳng định: Không ai am hiểu châu Á như chúng tôi và đây là một lợi thế đặc biệt để chúng tôi gia tăng lợi ích cho khách hàng của mình.

Eastspring Investments một thương hiệu mới trong ngành quản lý quỹ vừa chính thức ra mắt tại khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. Tập đoàn Prudential đã có hoạt động quản lý quỹ và quản lý tài sản tại 10 nước Châu Á trong đó có 2 liên doanh được biết đến dưới các tên gọi khác nhau. Prudential đã chính thức sử dụng một tên gọi duy nhất và thống nhất mới “Eastspring Investments” cho toàn bộ hoạt động quản lý quỹ và quản lý tài sản tại Châu Á – không thuộc các liên doanh. Mang thông điệp “East” là hướng tới phương Đông và “Spring” là mùa xuân, là dòng chảy không bao giờ ngừng”, Eastspring Investments là một thương hiệu quản lý quỹ có nền tảng phát triển ở Châu Á trên 45 năm gắn liền với tổng tài sản đang quản lý là 80 tỷ Đôla Mỹ. Với thương hiệu mới - Eastspring Investments – Prudential khẳng định chiến lược tiếp tục phát triển mạnh trong khu vực và sẽ vươn xa hơn các quốc gia trên toàn thế giới nhất là khu vực Bắc Mỹ.

Làn gió mới cho ngành quản lý quỹ tại Việt Nam

Lần đầu tiên, một thương hiệu độc lập cho hoạt động quản lý quỹ của Tập đoàn Prudential chính thức được xây dựng trên nền tảng di sản, chuyên môn và sự am hiểu về thị trường Châu Á. Thương hiệu mới Eastspring Investments là một hệ thống nhận diện riêng cho hoạt động quản lý quỹ của Tập đoàn. Mang một cái tên mới, một sứ mệnh mới và niềm tin mới vào sự tăng trưởng, nhưng Eastspring Investments vẫn là thành viên của Tập đoàn Prudential, với cơ cấu cổ đông, bộ máy điều hành, triết lý đầu tư và chiến lược đầu tư không thay đổi. Bắt đầu từ 14/2/2012, thương hiệu Eastspring Investments sẽ gắn liền với lịch sử phát triển tại Châu Á, kết hợp với sự am hiểu tường tận về khu vực của đội ngũ chuyên gia hàng đầu, Eastspring Investments sẽ tiếp tục chinh phục các nhà đầu tư mới trong khu vực và vươn xa hơn.

Thương hiệu mới cho hoạt động quản lý quỹ của tập đoàn Prudential tại Việt Nam

Tổng Giám đốc Eastspring Investments Châu Á ông Graham Mason chia sẻ: Trong khi nền kinh tế thế giới vẫn còn những dấu hiệu bất ổn, chúng tôi tin tưởng rủi ro đã được giảm thiểu. Eastspring Investments ra đời báo hiệu khát vọng phát triển của chúng tôi. Với thế mạnh của Eastspring Investments, năm 2012 là năm có những cơ hội đặc biệt dành cho các nhà đầu tư. Chúng tôi tin rằng, các nhà đầu tư thông minh có thể tiếp cận thị trường và làm tăng trưởng các khoản đầu tư của họ khi tin tưởng gửi gắm cho chúng tôi. Với hơn 160 năm kinh nghiệm phục vụ khách hàng châu Á, Tổng Giám đốc Eastspring Investments Châu Á tự tin khẳng định: Không ai am hiểu châu Á như chúng tôi và đây là một lợi thế đặc biệt để chúng tôi gia tăng lợi ích cho khách hàng của mình.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Prudential hoạt động với 3 thành viên là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam, Công ty Tài chính Prudential Việt Nam và Công ty Quản lý quỹ Eastspring Investments. Hiện nay, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam chiếm vị trí dẫn đầu thị trường với 39% thị phần, còn Công ty Quản lý quỹ Eastspring Investments là một trong những công ty quản lý quỹ đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Tiền thân là Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Prudential Việt Nam, thành lập vào tháng 5/2005, Eastspring Investments sẽ kế thừa việc quản lý đầu tư 1.2 tỷ USD tại Việt Nam từ các nguồn tiền trong và ngoài nước, trong đó quỹ đại chúng của Prudential đang niêm yết trên TTCK chỉ có quy mô 25 triệu USD. Lợi thế lớn nhất của Eastspring Investments là sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm quản lý quỹ quốc tế và sự am hiểu thị trường nội địa của các chuyên gia trong nước.

Theo đánh giá từ các thành viên thị trường, thương hiệu Eastspring Investments ra đời vào thời điểm này là một tín hiệu tích cực cho ngành quản lý quỹ tại Việt Nam. Ông Henk Ruitenberg, Quyền Tổng Giám đốc Eastspring Investments tại Việt Nam chia sẻ với Vietstock rằng: TTCK Việt Nam còn nhiều cơ hội tốt để đầu tư dài hạn. Công ty đã có sự chuẩn bị và sẵn sàng cho sự ra đời không chỉ một mà cả chuỗi các sản phẩm cho các nhà đầu tư trong nước, phù hợp các điều kiện thị trường khác nhau. Việc Chính phủ Việt Nam cho phép quỹ mở ra đời sẽ đánh dấu một bước ngoặt lớn với thị trường vốn Việt Nam, các nhà đầu tư  có thêm các công cụ mới để đầu tư, còn các công ty quản lý quỹ có thể cung cấp nhiều chuỗi sản phẩm mới phù hợp hơn với nhu cầu thực tế của thị trường.

Tham vọng chinh phục thị trường quản lý quỹ tại Việt Nam

Quyền Tổng Giám đốc Eastspring Investments tại Việt Nam, ông Henk Ruitenberg nhận định, dù phải chịu ảnh hưởng không nhỏ của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng nền kinh tế khu vực châu Á nói chung vẫn giữ được đà tăng trưởng cao so với mặt bằng chung trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, tốc độ tăng trưởng GDP nhiều năm gần đây luôn ở mức hấp dẫn so với nhiều nước khác. Năm 2011, GDP Việt Nam tăng trưởng 5,9%, tuy thấp hơn kế hoạch, nhưng triển vọng cho năm 2012 là khá sáng sủa khi Chính phủ quyết tâm tái cấu trúc nền kinh tế thông qua nhiều giải pháp. Theo dự báo của Eastspring Investments, lạm phát tại Việt Nam năm 2012 sẽ từ 10-12%, giảm mạnh so với năm 2011 và đây là nền tảng để có thể lạc quan hơn về sự tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm này.

Nhận định về cơ hội đầu tư, các chuyên gia của Eastspring Investments cho rằng, tại Việt Nam, thị trường cổ phiếu đang ở giai đoạn sụt giảm rất mạnh và đây là cơ hội hiếm có cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp đầu tư vào thị trườngvốn như Eastspring Investments. Giữ quan điểm thận trọng trong đầu tư để luôn bảo toàn vốn, Eastspring Investments sẽ tập trung chính đầu tư vào những công cụ sinh lợi ổn định, như trái phiếu hoặc những dự án bất động sản đã và đang mang lại nguồn thu cho chủ đầu tư.Tuy nhiên, Eastspring Investments cũng rất quan tâm đến các doanh nghiệp hoạt động ổn định, có lợi thế cạnh tranh dài hạn và minh bạch.Chính chiến lược đầu tư này khiến Eastspring Investments luôn bảo toàn vốn, vững bước trên thị trường và tự tin với các cơ hội đầu tư mới trong tương lai.

Mạng lưới hoạt động trên 8 thị trường tại Châu Á, hơn 2.000 nhân viên và 80 tỷ Đô la Mỹ đang quản lý, Eastspring Investments ra đời mang sứ mệnh của một quỹ đầu tư lớn, chuyên nghiệp và tham vọng chinh phục những vùng đất mới trên toàn thế giới. Eastspring Investments không chỉ là thông điệp thể hiện một định hướng, mà còn là một lời hứa mang đến những kết quả tốt nhất cho đối tác và khách hàng của mình.

Hưng Nguyên

finfonet/Eastspring Investments



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

UBCKNN cảnh báo rủi ro sử dụng dịch vụ đầu tư chứng khoán không được cấp phép

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng.

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán không giao dịch bù vào thứ Bảy

Ngày đi làm bù vào thứ Bảy (04/5/2024), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) sẽ không thực hiện giao dịch và...

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cp SHB từ ngày 19/04. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong...

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ Bảy? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98