Truy tố kẻ dọa nổ bom tống tiền Chủ tịch HĐQT Techcombank

10/02/2012 13:50
10-02-2012 13:50:16+07:00

Truy tố kẻ dọa nổ bom tống tiền Chủ tịch HĐQT Techcombank

Long chốt cửa, dọa ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT ngân hàng Techcombank sẽ cho nổ bom nếu không đưa một tỷ đồng.

Công an Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Hoàng Long (30 tuổi, ở Thanh Hóa) về tội cướp tài sản.

Theo kết luận điều tra, năm 2003 sau thời gian du học nước ngoài về, Long thành lập công ty riêng. Đến giữa năm 2007, công ty của Long có nguy cơ phá sản. Lợi dụng việc từng đi du học, Long nhận tiền của một số người, hứa đưa đi nước ngoài nhưng không được. Một số người đã làm đơn tố cáo, Long bỏ trốn ra Hà Nội. Thời gian ở đây anh ta nảy sinh ý định cướp tài sản.

Qua thông tin trên mạng, Long đọc được bài viết về ngân hàng Techcombank và cá nhân ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT nên tìm cách đến gặp ông này. Ngày 20/4/2009, Long lấy được điện thoại, nhắn tin đề nghị gặp ông Hùng Anh để đưa một chiếc đĩa CD có thông tin liên quan đến cá nhân.

Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT ngân hàng Techcombank

Hôm sau, vị Chủ tịch hẹn Long đến nói chuyện. Anh ta vào phòng, chốt cửa rồi nói trong cặp sách có bom, sau đó đưa cho ông Hùng Anh đọc tin nhắn đã soạn sẵn với nội dung: “Trong cặp tôi có một kg thuốc nổ, hiện có người thuê tôi giết ông với giá 500 triệu đồng. Nếu ông đồng ý đưa cho tôi một tỷ đồng, tôi sẽ đảm bảo an toàn tính mạng cho ông…”.

Ông Hùng Anh đồng ý đưa cho Long số tiền 500 triệu đồng, yêu cầu anh ta phải cung cấp thông tin ai là người thuê giết nhưng không được chấp nhận. Sau đó vị Chủ tịch HĐQT điện thoại cho nhân viên rút 500 triệu đồng trong tài khoản cá nhân giao cho Long.

Nhận được tiền, Long bắt xe về Thanh Hóa và bị cảnh sát bắt khi đang lẩn trốn tại nhà một người quen. Tại cơ quan điều tra, anh ta khai không mang theo thuốc nổ gì, chỉ đến ngân hàng với mục đích đe dọa cướp tài sản.

Nam Anh

VNEXPRESS





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98