HSBC bán các DN bảo hiểm tại châu Á và Nam Mỹ

08/03/2012 10:20
08-03-2012 10:20:28+07:00

HSBC bán các DN bảo hiểm tại châu Á và Nam Mỹ

Tập đoàn ngân hàng khổng lồ HSBC ngày 7/3 đã đồng ý bán các doanh nghiệp bảo hiểm của tập đoàn này tại Hong Kong, Singapore, Argentina và Mexico, với tổng giá trị khoảng 914 triệu USD.

Giám đốc điều hành HSBC Stuart Gulliver cho biết động thái trên là một phần trong chiến lược của HSBC nhằm cắt giảm chi phí và tập trung vào tăng trưởng.

Theo HSBC, Tập đoàn AXA (Pháp) sẽ trả 494 triệu USD, để mua các doanh nghiệp bảo hiểm của HSBC tại Hong Kong, Singapore và Mexico; còn tập đoàn QBE Insurance Group của  Australia sẽ trả 420 triệu USD, để mua Công ty HSBC La Buenos Aires Seguros tại Argentina và Công ty Hang Seng General Insurancez thuộc Hang Seng Bank, tại Hong Kong.

Hiện HSBC đang nắm giữ 62% cổ phần của Hang Seng Bank.

Năm ngoái, HSBC đã thông báo về dự kiến bán các doanh nghiệp bảo hiểm, trong nỗ lực giảm chi phí và tăng vốn, để đối mặt với đà tăng trưởng yếu của kinh tế toàn cầu và đáp ứng các yêu cầu về tỷ lệ đủ vốn cao hơn./.

Trà My

vietnam+



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trung Quốc: Khủng hoảng bất động sản lan sang các ngân hàng lớn nhất, nợ xấu tăng vọt

Khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang lan rộng sang các ngân hàng lớn nhất của đất nước này, khiến tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh.

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và "không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào" để đối phó với biến động quá mức...

Đồng Yên Nhật xuống đáy 34 năm

Đồng nội tệ Nhật Bản đã rơi xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, từ đó làm dấy lên đồn đoán giới chức nước này sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Singapore siết chặt quản lý các quỹ gia đình

Quỹ gia đình ở Singapore chỉ có thời hạn tối đa một tháng để cung cấp thêm thông tin cho Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) khi được yêu cầu. Nếu không, đơn xin mở quỹ...

Tài sản của Donald Trump tăng thêm 4 tỷ USD trong 1 ngày

Việc Trump Media hoàn tất thương vụ sáp nhập đã giúp tài sản của ông Donald Trump tăng lên 6.5 tỷ USD.

Đằng sau nghịch lý đồng yen giảm khi BoJ nâng lãi suất

Đồng yen suy yếu sẽ nâng đỡ lợi nhuận cho các công ty xuất khẩu của Nhật Bản, nhưng lại tác động tiêu cực đến các hộ gia đình vì nó làm tăng giá hàng nhập khẩu.

Vốn khởi nghiệp ở Ấn Độ: Từ đỉnh cao đến vực sâu

Mức định giá của công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ giáo dục Byju’s từ 22 tỉ đô la Mỹ xuống khoảng 200 triệu đô la chỉ trong chưa đầy 2 năm là minh chứng rõ...

Trung tâm tài chính (Financial Hub) toàn cầu đặt ở đâu?

Cùng tìm hiểu nơi đặt các trung tâm tài chính toàn cầu trên thế giới và tiêu chí để đánh giá mức độ phát triển của một trung tâm tài chính.

CapitaLand bán tháo bất động sản

CapitaLand Group gần đây liên tục bán các bất động sản ở Nhật Bản và Trung Quốc thông qua các công ty con. Riêng tại Trung Quốc, tập đoàn này đã thoái khoảng 3 tỷ...

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD trong năm 2019-2020, ai đã kiểm toán cho họ?

Trong giai đoạn 2019-2020, tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande bị cáo buộc gian lận kế toán số tiền lên đến 78 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc và gây chấn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98