Tổng giám đốc Habubank: Cổ phiếu HBB "nóng" theo thị trường

02/03/2012 09:02
02-03-2012 09:02:58+07:00

Tổng giám đốc Habubank: Cổ phiếu HBB "nóng" theo thị trường

Lượng và giá giao dịch cổ phiếu HBB của Ngân hàng Habubank những ngày qua tăng đột biến rất nhiều bình luận xung quanh hiện tượng này. ĐTCK đã có cuộc trao đổi với bà Bùi Thị Mai, Tổng giám đốc Habubank.

Với hiện tượng giao dịch vài chục triệu cổ phiếu/phiên như vậy, bà có cho rằng, liệu có đối tác nào đang gom mua cổ phiếu HBB?

Cổ phiếu HBB nóng những ngày qua chứng tỏ Habubank được nhiều NĐT quan tâm. Tuy nhiên, tôi cũng lưu ý, 2 tuần gần đây TTCK mới nóng lên, có nhiều khởi sắc và cổ phiếu HBB cũng được hưởng lợi chung từ xu hướng thị trường. Tôi cho rằng, các giao dịch này là do thị trường và các NĐT quyết định. Có thể các NĐT tính toán, Habubank có lịch sử hoạt động 23 năm, có thương hiệu trên thị trường, có hệ thống, đội ngũ cán bộ và quản lý tốt, nhiều kinh nghiệm và mức giá cổ phiếu hiện nay là phù hợp nên tìm kiếm cơ hội đầu tư cho mình.

Có tin đồn rằng, nguyên nhân khiến giao dịch cổ phiếu HBB tăng đột biến là do Habubank sẽ bị sáp nhập và vì Ngân hàng đang có nợ xấu lớn. Là Tổng giám đốc của Ngân hàng, bà có ý kiến phản hồi gì?

Nhiều ngân hàng không công bố chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2011 từ 15% trở lên đều có tin đồn là sẽ bị hợp nhất, sáp nhập. Habubank không nằm trong Top đầu tăng trưởng tín dụng, nhưng cũng không bị cấm phát triển. Chỉ tiêu ban đầu NHNN giao cho chúng tôi là 8%. Với tình hình kinh tế năm 2011 rất khó khăn và điều này vẫn còn tiếp diễn trong năm 2012, chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng này cũng phù hợp với định hướng phát triển thận trọng trong năm nay của chúng tôi.

Với các khó khăn của nền kinh tế trong năm 2011 và tiếp tục trong các tháng đầu năm 2012, nợ xấu từ cho vay tín dụng tăng lên là khó tránh khỏi. Việc đánh giá nợ xấu để trích lập dự phòng chính là hành động minh bạch, cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động của Ngân hàng và hệ thống. Còn về đầu tư, gần 80% danh mục đầu tư trái phiếu của HBB là trái phiếu chính phủ và trái phiếu Chính phủ bảo lãnh, sử dụng cho mục đích hỗ trợ thanh khoản khi cần thiết, không làm phát sinh nợ xấu.

Vậy theo bà, mức giá cổ phiếu HBB hiện nay có phản ánh đúng giá trị?

Chúng tôi tự tin vì có thương hiệu đã đi vào lòng khách hàng, có hệ thống tốt, với một đội ngũ nhân viên và quản lý nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm, có hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng phong phú. Những thứ đó không phải muốn và có tiền là một sớm một chiều có thể có được. Đó là tâm huyết, là sự phấn đấu liên tục của chúng tôi trong suốt 23 năm qua. Các NĐT là những người thông minh và sẽ tự quyết định đâu là giá trị thực của cổ phiếu HBB.

Giao dịch cổ phiếu nhiều như vậy, Habubank có kiểm soát được hoạt động chuyển nhượng, thưa bà?

Habubank là ngân hàng niêm yết, cổ phiếu của Ngân hàng được lưu ký tại Trung tâm Lưu ký, các giao dịch được thực hiện minh bạch qua sàn giao dịch, nên việc quyết định đầu tư vào mã nào là quyền của NĐT. Chỉ khi có các giao dịch của cổ đông lớn, cổ đông nội bộ và cổ đông liên quan, chúng tôi mới được biết và thực hiện việc công bố thông tin theo đúng quy định. Habubank chỉ có thể cam kết đảm bảo lợi ích tốt nhất của NĐT trong phạm vi pháp luật cho phép.

Thực tế hiện nay, các thành viên trong “gia đình” Habubank sở hữu một lượng cổ phiếu không nhiều, trong khi đó, xu thế thâm nhập của cổ đông mới là điều khó tránh khỏi. Vậy các thành viên trong Habubank sẽ làm gì để củng cố vị trí quản lý tại Ngân hàng?

Habubank luôn mong muốn và chào đón cơ hội hợp tác với các NĐT, các cổ đông vì sự phát triển chung của Ngân hàng. Chúng tôi chủ trương hợp tác để cùng phát triển, tất cả vì một mục tiêu xây dựng Ngân hàng ngày càng lớn mạnh, vì lợi ích của cổ đông, của khách hàng và của cán bộ - nhân viên Habubank.

Bà có thể cho biết, Habubank sẽ họp ĐHCĐ vào khi nào và kế hoạch kinh doanh năm 2012 là gì?

ĐHCĐ của Ngân hàng dự kiến tổ chức vào 14/4/2012. Ngày 9/3 sẽ là ngày chốt danh sách cổ đông dự họp. Trong năm 2012, Habubank sẽ tập trung vào một số hoạt động sau:

Thứ nhất, đẩy mạnh công tác huy động vốn để đảm bảo nguồn vốn phục vụ mục tiêu phát triển kinh doanh của Ngân hàng;

Thứ hai, phát triển tín dụng một cách thận trọng, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn, tích cực thu hồi nợ xấu; Bên cạnh đó, tìm kiếm các phân khúc khách hàng tốt để cho vay theo đúng chiến lược phát triển, quy mô địa bàn và năng lực cạnh tranh của Habubank, phù hợp với định hướng của NHNN trong từng thời kỳ;

Thứ ba, tập trung cải tiến hạ tầng công nghệ để hỗ trợ cho việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới, phục vụ khách hàng tốt hơn, đồng thời đa dạng hóa và tăng cường nguồn thu cho Ngân hàng.

Hồng Dung thực hiện

đầu tư chứng khoán





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Theo dấu dòng tiền cá mập 19/04: Tự doanh và khối ngoại đều mua ròng

Phiên ngày 19/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đồng loạt mua ròng với giá trị ròng gần tương đồng. Trong khi tự doanh mua 638 tỷ đồng, khối ngoại cũng...

UBCKNN cảnh báo rủi ro sử dụng dịch vụ đầu tư chứng khoán không được cấp phép

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng.

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán không giao dịch bù vào thứ Bảy

Ngày đi làm bù vào thứ Bảy (04/5/2024), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) sẽ không thực hiện giao dịch và...

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cp SHB từ ngày 19/04. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong...

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ Bảy? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98