Giám đốc và nhân viên Phòng GD Techcombank cùng vào tù

13/04/2012 06:13
13-04-2012 06:13:41+07:00

Giám đốc và nhân viên Phòng GD Techcombank cùng vào tù

Sau khi giải ngân gần 8,5 tỉ đồng, giám đốc và nhân viên quan hệ khách hàng (PR) Phòng giao dịch Techcombank Lê Quang Định (quận Bình Thạnh - TPHCM) đã vòi tiền hoa hồng 3%.

Ngày 12/4, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phan Thanh Nhật (SN 1983, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1983, ngụ quận 12-TPHCM) mỗi bị cáo 7 năm tù về tội “Nhận hối lộ”.

Giám đốc và nhân viên dắt nhau vào tù. Ảnh: Phạm Dũng

Nhật nguyên là giám đốc Phòng giao dịch Techcombank Lê Quang Định (quận Bình Thạnh) và Tuấn là nhân viên PR phòng này.

Công ty TNHH Đất Vàng Len (trụ sở Phú Nhuận-TPHCM) do ông Võ Đình M. làm chủ tịch HĐQT có nhu cầu vay 20 tỉ đồng nên đến Phòng giao dịch Techcombank Lê Quang Định để làm thủ tục vay vốn.

Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thủ tục thẩm định tài sản, Techcombank đồng ý cho ông M. vay số tiền gần 8,5 tỉ đồng.

Nhật khai bà Lê Thu H. (cũng nằm trong ban quản trị Đất Vàng Len) hứa sẽ chi cho Nhật 3% số tiền hoa hồng nếu được giải ngân sớm. Tuy nhiên, do ông M. không đồng ý 3% mà cò kè xuống 2% nên Nhật không ký lệnh giải ngân.

Còn ông M. khai do phải chịu lãi suất cao bên ngoài nên liên tục hối giải ngân rồi sẽ tính tiếp vấn đề tiền chi cho Nhật. Sau đó, Nhận đã ký lệnh giải ngân gần 8,5 tỉ đồng.

Ông M. đã lệnh cho nhân viên mang 70 triệu đồng đến “tặng” cho Nhật. Lúc này, Nhật gọi Tuấn vào cho 5 triệu đồng nói là tiền bồi dưỡng.

Tuy nhiên, do Tuấn vô tình biết thỏa thuận 3% của Nhật và ông M. nên đã “đi nước đôi” bằng cách nói ông M. chấp nhận thỏa thuận 3% của Nhật (tương đương 253 triệu đồng); song song đó, Tuấn cũng nói ông M. là chấp nhận 2% (tương đương 170 triệu) nhưng cứ giao cho Nhật trước 70 triệu đồng còn 100 triệu giao cho Tuấn để “lót” cho những người liên quan.

Thỏa thuận 3% không đạt được, Nhật ký lệnh Đất Vàng Len phải thanh toán nợ trước thời hạn do vi phạm một số thỏa thuận ký kết. Do thấy Nhật có dấu hiệu “chơi xấu” nên ông M. đồng ý chung chi tiền đồng thời báo công an.

Khi Nhật và Tuấn đang nhận 103 triệu đồng còn lại thì bị bắt.

 Phạm Dũng

Người Lao Động





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98