TIE: Cổ đông góp ý tưởng lập Bệnh viện Nhi Đồng 3

29/04/2012 13:34
29-04-2012 13:34:03+07:00

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2012

TIE: Cổ đông góp ý tưởng lập Bệnh viện Nhi Đồng 3

Trao đổi bên lề Đại hội thường niên 2012 hôm 27/4, ông Trần Linh Phong, cổ đông lớn của TIE cho rằng do tình hình sản xuất ngành hàng điện, điện tử thời gian qua rất khó khăn TIE nên khai thác theo hướng khác.

Hiện dịch vụ y tế, khám chữa bệnh trên cả nước nói chung và TPHCM nói riêng đang rất nóng. Trong khi đó, công ty có mảnh đất thuê của Nhà nước với diện tích khoảng 5,000 m2 tại số 52 Thành Thái, Quận 10.

Ông Phong cho rằng mảnh đất này có vị trí đắc địa, tọa lạc tại trung tâm quận 10, nơi tập trung rất nhiều bệnh viện lớn như Nhi Đồng 1, Viện tim TPHCM, Bệnh viện Hòa Hảo…

Liên quan đến đề nghị của Tập đoàn Samsung về việc mua lại 20% vốn của TIE trong Liên doanh Samsung Vina, HĐQT cho biết Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn (CNS) đã có ý kiến xin UBND Thành phố.

UBND Thành phố đã giao trách nhiệm cho các Sở, ngành chức năng quyết định.

Khi có văn bản chính thức, TIE sẽ báo lại cho cổ đông nắm rõ.

Hiện Bệnh viện Nhi Đồng đang có chủ trương di dời ra Bình Chánh. Năng suất phục vụ bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng đang quá tải, chỉ phục vụ được khoảng 50% lượng bệnh nhân. Do vậy, nếu liên kết với bệnh viện Nhi Đồng, khai thác mối quan hệ với Eximland để lấy được tên gọi là Bệnh viện Nhi Đồng 3 thì quá tốt.

Đất tại quận 10 gần như không còn, dân số của TPHCM càng ngày càng tăng nên việc phát triển dịch vụ y tế là một trong những hướng tốt, ngoài ra còn có thể phát triển ngành dược, thiết bị y tế liên quan.

Dù vậy, ông Phong cũng cho biết việc hiện thực hóa ý tưởng nêu trên là không hề dễ dàng. Ngoài quỹ đất đang có, công ty sẽ phải tìm kiếm các đối tác có nghiệp vụ chuyên môn và tài chính tốt. Chưa kể đến rào cản là Nhà nước hiện không cho phép triển khai bệnh viện trong nội đô. Tuy nhiên, luật quy định không cho phép thành lập bệnh viện mới trong nội đô nhưng không cấm mở rộng bệnh viện cũ.

Thừa nhận rằng với nhiều rào cản còn đó, nhưng ông Phong cho hay Thành phố sẽ ủng hộ nếu TIE đưa ra được dự án có sức thuyết phục cao.

“Một dự án hướng đến cộng đồng, cải thiện y tế thì tôi tin rằng sẽ nhận được sự đồng tình của các cơ quan ban ngành” – ông Phong nói.

Trích quỹ đầu tư và phát triển cao

Với tỷ lệ trích quỹ đầu tư và phát triển hơn 40% lợi nhuận năm 2011, TIE dự kiến sẽ trích tiếp 25% vào năm 2012, nhiều cổ đông cho rằng mức này là quá cao.

Cổ đông đề xuất giảm tỷ lệ này xuống và nâng cổ tức năm qua lên.

HĐQT cho biết quỹ đầu tư phát triển của công ty đã phân bổ đầu tư cho một số dự án như nhà xưởng, máy móc thiết bị, trả tiền sử dụng đất, phần mềm quản trị doanh nghiệp. Hiện quỹ này chỉ còn lại gần 30 tỷ đồng. Năm 2012, công ty cũng đã xem xét giảm tỷ lệ này xuống còn 25%, và mức này là hợp lý.

Trong năm 2011, TIE đạt tổng doanh thu 413.6 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế hơn 31 tỷ đồng. Cổ tức chia cho cổ đông với tỷ lệ 14%.

Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế 25 tỷ đồng, giảm 20%

Năm nay,TIE đặt kế hoạch tổng doanh thu 424 tỷ đồng, tăng 3% so với năm 2011. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế lại giảm gần 20% khi đặt chỉ tiêu 25 tỷ đồng.

TIE cho biết hiện công ty đang xây dựng đề án nâng cao hiệu quả quản lý bán hàng và tính thuế đối với doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể thông qua việc sử dụng máy tính tiền ECR. Đồng thời cùng đối tác Eximland thúc đẩy dự án bệnh viện nghỉ dưỡng tại mặt bằng 376 Điện Biên Phủ, sớm khởi công và đưa vào sử dụng cuối năm 2013.

Bên cạnh đó, TIE sẽ tìm kiếm đối tác để hợp tác thực hiện các dự án tại khu đất 7,825.9 m2 tại Phú Quốc, khai thác có hiệu quả khu văn phòng và kho tại số 52 Thành Thái, Quận 10.

Về khu đất tại Bình Chuẩn, trước đây đã có Nghị quyết HĐQT thông qua việc chuyển nhượng quyền sử dụng gần 38,888 m2 đất tại đây. Khu đất này nằm cạnh khu sản xuất Bình Chuẩn, được tỉnh Bình Dương chấp thuận làm đất thổ cư. Theo cơ quan thẩm định giá thì giá trị của khu đất này khoảng 90 tỷ đồng. Hiện TIE có hai phương án đối với khu đất này là bán hoặc hợp tác với một số đơn vị khác khai thác nhưng chưa tìm được đối tác.

Bội Mẫn (Vietstock)

Finfonet





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98