Giao lưu trực tuyến giữa nhà đầu tư và lãnh đạo SSI

26/10/2006 09:08
26-10-2006 09:08:17+07:00

Giao lưu trực tuyến giữa nhà đầu tư và lãnh đạo SSI

Kính chào tất cả các thành viên Vietstock cùng các nhà đầu tư,

Từ 13h30 đến 16h30 thứ Sáu, ngày 27/10/2006, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) sẽ có buổi giao lưu trực tuyến trên Vietstock nhằm trả lời trực tiếp các vấn đề quan tâm của đông đảo nhà đầu tư liên quan đến Công ty Chứng khoán Sài Gòn.

Ông Nguyễn Duy Hưng

Câu hỏi: Phương án phát hành 500 tỷ trái phiếu của SSI có phải nằm trong kế hoạch tăng vốn lên 1.000 tỷ của SSI không? (Trần Thắng, 26 tuổi, khoangnhang@yahoo.com)

Trả lời:

Phương án phát hành trái phiếu là công cụ nợ, chỉ giúp cho công ty có thêm vốn để kinh doanh chứ không có ý nghĩa là ta đã tăng vốn lên 1000 tỷ. Khi chưa phát hành trái phiếu, vốn của SSI đã hơn 1200 tỷ. 1000 tỷ mà xin ý kiến Đại hội đồng cổ dông ở đây được hiểu là vốn điều lệ và hiện nay vốn điều lệ của SSI là 500 tỷ.

Câu hỏi: Thời gian gần đây các nhà đầu tư đang nó về SSI, xấu có, tốt có .. vậy lập trường của ông như thế nào? Ông xử lý thông tin như thế nào? Ông có muốn nói gì với nhà đầu tư không? (Le Manh Hung, 30 tuổi, caubaday@yahoo.com)

Trả lời:

Nói tốt hay nói xấu về công ty cũng là chuyện bình thường vì mỗi người khi nói ra đều có động cơ riêng của mình. Tôi chỉ có thể nói với các nhà đầu tư và cổ đông rằng: Chiến lược phát triển, kế hoạch phát triển và những việc mà SSI đã và đang làm được hiện nay là rất tốt, chúng ta đã có thể hội nhập với các định chế lớn trên thế giới. HSBC, Credit Suisse, Morgen Stanley, ANZ, JAIC... đều đã hợp tác với SSI và coi SSI là đối tác chứ không đơn thuần họ là khách hàng. Điều mà chưa có công ty nào ở Việt Nam làm được.

Câu hỏi: Thưa ông, theo như thông báo, SSI sẽ tăng vốn lên 1000 tỷ và niêm yết. Có đủ thời gian cho công ty làm cả hai việc này không khi mà bây giờ đã là cuối tháng 10? Hay đây lại là một cách thổi giá? (Linh, 25 tuổi, hoanglinh@yahoo.com.vn)

Trả lời:

Về việc niêm yết của SSI, tôi đã trả lời ở trên, tăng vốn lên 1000 tỷ là điều chắc chắn, tuy nhiên chúng ta không đủ thời gian làm việc này trong năm nay.

Khái niệm thổi giá như bạn hỏi có thể xảy ra với 1 số những cổ đông đang hoạt động trên thị trường OTC, và chưa bao giờ là ý muốn hay chủ trương của HĐQT. Chúng tôi luôn biết, chúng tôi đang sở hữu cái gì, phát hành cho ai. Bạn cũng thấy đó, chỉ có SSI khi giá phát hành với các đối tác chiến lược đều cao hơn giá thị trường. (VD phát hành cho JAIC Nhật Bản với giá 75.000 đồng/1 cổ phiếu trong khi giá trên thị trường là khoảng 64.000đ/1 cổ phiếu)

Câu hỏi: 1. Thời điểm tăng vốn lên 1000 tỷ. Tỷ lệ thưởng cổ phiếu cho cổ đông là bao nhiêu từ vốn thặng dư. 2. SSI có chính sách gì mới trong thời gian tới không. 3. Kế hoạch sử dụng 1.000tỷ từ phát hành trái phiếu và tăng vốn. (Nguyen Van Trung, 28 tuổi, trungthanhphat1@yahoo.com)

Trả lời:

Thời điểm tăng vốn lên 1.000 tỷ HĐQT chưa có kế hoạch cụ thể. Hiện nay SSI đang đang đàm phán với 1 số đối tác chiến lược và kế hoạch tăng vốn sẽ được xác định phù hợp với các thỏa thuận và cam kết tham gia của các đối tác này. 

Hiện nay tổng tài sản của SSI khoảng 2300 tỷ trên vốn chủ sở hữu hơn 1200 tỷ. Những con số này cũng có thể làm cho bạn yên tâm về kế hoạch sử dụng vốn của SSI. Chúng tôi cũng không có ý định hạ tỷ lệ lợi nhuận chủ sở hữu khi tăng vốn.

Câu hỏi: Đề nghị ông nói rõ hơn về tiến độ chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu theo toi hieu la thoi gian chuyển đôi cho loại ... 106 là bắt đầu tính từ 1/2/2008 co đúng không (tungcuong, 40 tuổi, lienkimthipham@yahoo.com)

Trả lời:

Bạn có thể vào website của công ty để biết rõ chi tiết www.ssi.com.vn

Phương án cụ thể tóm tắt như sau:

Các nội dung về trái phiếu chuyển đổi phát hành

Loại trái phiếu: Trái phiếu chuyển đổi 􀂃

Loại tiền phát hành: Đồng Việt Nam (VND) 􀂃

Thời hạn trái phiếu: 14 tháng, 26 tháng và 38 tháng 􀂃

Tên trái phiếu: SSICB0106, SSICB0206, SSICB0306 (tương ứng lần lượt với kỳ hạn 14 tháng, 26 tháng và 38 tháng)

Mệnh giá: 100.000 VND/ trái phiếu 􀂃

Giá bán: 100.000 VND/ trái phiếu 􀂃

Hình thức trái phiếu: Ghi sổ, lưu ký tại SSI 􀂃

Ngày phát hành: 30/11/2006 􀂃

Tổng khối lượng phát hành: 5.000.000 trái phiếu 􀂃

Trong đó: + khối lượng trái phiếu SSICB0106: 1.500.000 trái phiếu + khối lượng trái phiếu SSICB0206: 1.500.000 trái phiếu

+ khối lượng trái phiếu SSICB0306: 2.000.000 trái phiếu

Câu hỏi: SSI có thể cho biết thời hạn để đưa hoạt động giao dịch chứng khoán trực tuyến vào hoạt động? (Nguyễn Văn Bảo, 30 tuổi, wllmben@yahoo.com)

Trả lời: Hiện nay SSI đang chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho dịch vụ giao dịch trực tuyến, tuy nhiên việc đưa vào áp dụng trong thực tiễn còn phải đợi sự quyết định của pháp luật. Hiện nay, pháp luật quy định tất cả chứng từ đều phải được ghi bằng giấy và có chữ ký của nhà đầu tư. Nếu có áp dụng trước mắt: bộ phận giao dịch vẫn phải liên lạc với nhà đầu tư để ký các giấy tờ cần thiết. Việc giao dịch trực tuyến cũng mới chỉ là tính chất giống như đặt lệnh qua điện thoại hiện nay.

Câu hỏi: Xin tiết lộ một chút về danh mục đầu tư của công ty và các đối tác cũng như khách hàng chiến lược của công ty? (lactrongcoiume, 24 tuổi, lactrongcoiume@yahoo.com.vn)

Trả  lời: Danh mục đầu tư là điều không thể công bố công khai vì chúng ta sẽ cạnh tranh thế nào nếu các đối thủ biết rõ danh mục đầu tư của chúng ta.

Câu hỏi: Tôi không phải là cổ đông của SSI. Nếu tôi muốn mua trái phiếu chuyển đổi này thì đăng ký ở đâu? Thủ tục thế nào? Chi phí ra sao? (lactrongcoiume, 24 tuổi, lactrongcoiume@yahoo.com.vn)

Trả lời:

Nếu bạn chưa phải là cổ đông của SSI thì bạn không có cơ hội được mua trái phiếu chuyển đổi của công ty đợt này vì đợt phát hành này chỉ phát hành cho cổ đông hiện hữu.

Câu hỏi: Chiến lược của SSI là công ty chuyên về lĩnh vực chứng khoán hay trở thành tập đoàn tài chính? (Nguyễn Văn Bảo, 30 tuổi, wllmben@yahoo.com)

Trả lời:

Chiến lược của SSI là thành lập một ngân hàng tài chính theo mô hình Ngân hàng đầu tư và hiện nay SSI đang hoạt động theo mô hình đó, các công ty Tài chính nước ngoài, các ngân hàng đầu tư nước ngoài biết đến SSI không chỉ như 1 công ty môi giới chuyên nghiệp mà họ tìm đến SSi với mục đích chọn đối tác cung cấp các dịch vụ Ngân hàng đầu tư ở Việt Nam.

Ques: Thưa ông, SSI sẽ bao giờ niêm yết, trường hợp những cổ phiếu khách hàng đang làm REPO chưa lưu ký thì có ảnh hưởng gì đến bên cho vay- bên mua không? xin cảm ơn. (QUANG LỘC, 32 tuổi, loc_acb@yahoo.com)

Ans: Cổ phiếu đang REPO và phong toả tại ngân hang sẽ không được lưu ký và giao dịch. Tuỳ từng ngân hang và thoả thuận cụ thể giữa khách hang và ngân hàng.

Ques: Xin ong cho biet ti le so huu co phieu SSI cua nha dau tu nuoc ngoai vao thoi diem nay. Co the neu ten mot vai to chuc nuoc ngoai dang dau tu vao ssi khong?(Nguyen Ngoc Huy, 37 tuổi, huycomts@yahoo.com)

Ans: Tỷ lệ sở hữ u của cổ đông nước ngoài tại SSI tính tới thời điểm 28/9/2006 là 6,03% tương ứng với 3.016.000 cổ phần. Các tổ chứcđầu tư bao gồm: HongLong Limited, Jâpan ASIA Investment Company, Vietnam Growth Fund.

Ques: Mot so y kien cho rang, viec SSI phat hanh trai phieu chuyen doi voi muc lai suat 1%/nam chang qua la hinh thuc cac co dong di vay von ho cho SSI nham nang von dieu le cua SSI len 1000 ty. Nhu vay thi cung ko co gi hap dan ca. Co le vi vay ma ngay sau khi SSI chinh thuc thong bao, gia co phieu cua SSI ngay hom qua da giam tu 73 xuong con 68. Ong co the binh luan hoac giai thich gi ve y kien neu tren? Xin cam on.(Huong, 45 tuổi, windyhpc@yahoo.com)

Ans: Mức lãi suất 1%/tháng, 1.1%/tháng và 1.15%/tháng là mức lãi suất cao hơn nhiều ngay cả khi so sánh với lãi suấtcho vay thương mai của các ngân hàng hiên tại. SSI có thểvay vốn với mức lãi suất thấp hơn nhiều.

LÀ 1 CỔ ĐÔNG CỦA CÔNG TY, TÔI MUỐN ÔNG CHO CHÚNG TÔI BIẾT TIẾN ĐỘ XIN NIÊM YẾT CỔ PHIẾU CỦA CÔNG TY ĐẾN ĐÂU RỒI? NGOÀI VIỆC PHÁT HÀNH TRÁI PHIẾU TĂNG VỐN THÌ CÔNG TY CÓ TĂNG VĐL LÊN 1000 TỶ NỮA KHÔNG? VÀ TỪ ĐÂY ĐẾN HẾT QUÝ 4/2006, CỔ ĐÔNG CỦA CÔNG TY CÒN ĐƯỢC HƯỞNG CÁC CHẾ ĐỘ ƯU ĐÃI GÌ NỮA K? (Thu Huyen, 25 tuổi, raisin6581@yahoo.com)

Hiện tại, SSI đã nộp hồ sơ lên TTGDCKHN. Theo yêu cầu về mặt pháp lý một công ty xin niêm yết phải cần một Công ty Chứng khoán khác đứng ra làm tư vấn niêm yết. Tuy nhiên, việc để một Công ty chứng khoánn khác làm tư vấn cho SSI sẽ không có lợi cho Công ty nên chuyển sang lựa chọn phương án đăng ký giao dịch tại TTGDCK Hà Nội. Tiến độ đăng ký giao dịch còn phụ thuộc vào tiến độ phê duyệt hồ sơ tại TTGDCK Hà nội nên ngay khi có thông tin từ phía SSI sẽ nhanh chóng thông báo rộng rãi tới nhà đầu tư.

Về kế hoạch tăng vốn lên 1000 tỷ đã được Đại hội đồng cổ đông uỷ quyền cho HĐQT. Nhu cầu tăng vốn lên 1000 tỷ là cần thiết. Để cạnh tranh với các định chế tài chính nước ngoài thì quy mô vốn hiện tại của Công ty là quá nhỏ. Tuy nhiên tăng vốn vào thời điểm nào? Tăng cho đối tượng nào? Với giá là bao nhiêu? thì HĐQT sẽ họp và đưa ra Phương án cụ thể.

Trong kế hoạch sắp tới Công ty sẽ phát hành 500 tỷ trái phiếu chuyển đổi đúng hơn là một dạng của cổ phiếu ưu đãi (Preferred Stock). Đây là một động tác rất quan trọng để bảo vệ quyền lợi của các cổ đông hiện hữu nhằm chuẩn bị cho việc phát hành tăng vốn cho các các cổ đông chiến lược mà không làm ảnh hưởng đến các thông số mà đối tác quan tâm.

Đối với quyền lợi của cổ đông hiện hữu. Hiện tại, Công ty có trên 500 tỷ thặng dư vốn và gần 200 tỷ lợi nhuận sau thuế để lại, mà thặng dư vốn, lợi nhuận kinh doanh của Công ty thực chất là của cổ đông hiện hữu, nên việc có chia thưởng trong quý 4 hay đầu năm sau hoặc một thời điểm nào đó hay không? không phải là quá quan trọng.

Ông đánh giá như thế nào về việc thị trường phản ứng không tốt (giá CP SSI giảm...) sau khi chính thức có thông báo phát hành trái phiếu chuyển đổi? (Quang Phong, 29 tuổi, gelegele2004@yahoo.com)

Khi cơ cấu phát hành trái phiếu chuyển đổi, HĐQT và cá nhân tôi đã cân nhắc rất nhiều và đây là một lợi thế cho các cổ đông hiện hữu. Bản thân tôi cũng là một cổ đông lớn nhất, nên việc thị trường phản ứng theo chiều hướng thiếu tích cực có lẽ là do cổ đông chưa hiểu hết các nội dung và đặc tính của trái phiếu chuyển đổi mà Công ty sắp phát hành. Mặt khác cũng không bỏ qua trường hợp có những người tung tin thất thiệt với những động cơ và mục đích thiếu tính xây dựng làm ảnh hưởng đến quyết định mua bán của nhà đầu tư. Tuy nhiên đối với mỗi một cá nhân khi đứng trước việc ra quyết định đầu tư đều có những cách nhìn nhận khác nhau thì nó mới tạo lên thị trường và ai đánh giá đúng cơ hội người đó sẽ chiến thắng.

Xin gửi lời chào ban lãnh đạo Công ty SSI. Tôi đã công tác tại một NH TMQD (credit division) nay có nguyện vọng phát triển trong lĩnh vực Chứng khoán dưới hình thức part-time tại SSI (chuyên viên tư vấn tài chính hoặc Môi giới chứng khoán..) có được hay không? Xin chân thành cảm ơn. (Luckysecs27, 27 tuổi, N.Huy@uea.ac.uk)

Ngoài các yêu cầu về mặt nghiệp vụ đối với lĩnh vực tài chính Ngân hàng, SSI còn có yêu cầu về tính bảo mật, do đó SSI không có ý định hợp tác với những các cá nhân đang công tác tại những đơn vị khác mà muốn làm việc part-time cho Công ty.

Thưa ông Hưng, tôi xin hỏi rằng SSI tăng vốn lên 1000 tỷ và 3 lần tăng vốn trong một năm thì kế hoạch kinh doanh của Công ty và chiến lược kinh doanh của Công ty có ảnh hưởng không và có thay đổi để đảm bảo sử dụng hiệu quả vốn kinh doanh không? với rất nhiều Công ty chứng khoán ra đời hiện này liệu SSI có bị ảnh hưởng đến thị phần của minh hay không? SSI có biện pháp gì chống đỡ với thị trường trong những năm tới khi thị trường quay trở lại chu kỳ xuống giá và tỉ lệ nghịch với nó là rất nhiều dịch vụ của Công ty chứng khoán sẽ ra đời? (nguyennghia, 35 tuổi, nghia15@yahoo.com).

Việc SSI tăng vốn rất nahnh trong năm vừa qua vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của Công ty. Về kết quả kinh doanh như tôi đã trả lời ở trên năm 2006, Lợi nhuận sẽ đạt khoảng 200 tỷ, năm 2007 kế hoạch đạt 330 tỷ. Việc ra đời nhiều Công ty chứng khoán trong thời gian vừa rồi không làm ảnh hưởng đến hoạt động của SSI. Vì việc tăng vốn chủ yếu làm tăng năng lực để thực hiện nghiệp vụ Bảo lãnh phát hành và cung cấp các dịch vụ tài chính của một Ngân hàng đầu tư - mảng dịch vụ hiện nay có thể mang lại một tỷ trọng lớn trong doanh thu nhưng đang bị thị trường bỏ ngỏ.

Khi phát triển lên một quy mô lớn thì các biện phát phòng chống rủi ro luôn là vấn đề được HĐQT và BGĐ quan tâm hàng đầu. Rủi ro giả cả cũng chỉ là một trong các rủi ro mà SSI quan tâm.

Xin ông cho biết tại sao SSI vừa mới thành lập Công ty kinh doanh Bất động sản khi chưa đi vào hoạt động đã phải giải thể? Chi phí cho việc này là bao nhiêu (Vandong, 33 tuổi, nvandong@hn.vnn.vn)

Công ty BĐS của SSI giải thể là do cách hiểu khác nhau giữa UBCKNN và UBND TP. Hồ Chí Minh về việc Công ty chứng khoán có được phép lập một pháp nhân 100% tại thời điểm luật chứng khoán chưa có hiệu lực hay không? Là một Công ty chứng khoán, SSI phải tuân thủ theo các yêu cầu của UBCKNN.

Chi phí cho việc thành lập và giải thể là không đáng kể, vì chỉ có chi phí in ấn giấy tờ, công làm việc của một vài nhân viên và chi phí đăng bố cáo giải thể trên phương tiện thông tin đại chúng.

Tại sao SSI phải nâng vốn điều lệ lên 1000 tỷ? Công ty đã có phương án kinh doanh với mức vốn này hay chưa? (Vandong, 33 tuổi, nvandong@hn.vnn.vn)

SSI tăng vốn là do nhu cầu về vốn. Có nhu cầu thi Công ty mới thực hiện tăng vốn. SSI không bao giờ thực hiện tăng vốn xong mới xây dựng kế hoạch kinh doanh.

Qs: LÀ NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CỦA SSI,XIN ÔNG CHO BIẾTNÀO?  LIỆU ÔNG CÓ ĐƯA SSI GIỮ VỊ TRÍ HÀNG ĐẦU TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH CHỨNG KHOÁN KHÔNG? BẰNG CÁCH NÀO (Vandong, 33 tuoi, nvdong@hn.vnn.vn)

Ans: SSI thành lập năm 2000, với số vốn nhỏ bé và không có cong ty mẹ hay tập đoàn nhà nước mẹ hẫu thuẫn đằng sau. Đến nay SSI đã là số 1 trên mọi phương diện, có thể đơn vị này hay đơn vị khác có những mảng kinh doanh có thể cạnh tranh với SSI nhưng tổng thể SSI vẫn là sự lựa chọn số 1 cho nhà đầu tư sử dụng dịch vụ môi giới của SSI và cho các đối tác khi hợp tác khi cung cấp dịch vụ NHĐT tại Việt Nam. Dù sao đó cũng là hiện tại và quá khứ  nhưng công việc trước mắt sẽ rất nhiều để SSI duy trì vị trí số 1 của mình. Chiến lược của SSI có thể nói ngắn gon như sau: tăng quy mô, tuyển chọn đào tạo nhân sự, gắn quyền lợi của đọi ngũ nhân viên với quyền lợi của công ty, mở rộng hợp tác quốc tế.

Q: Theo như nguồn tin của các nhà đầu tư thì trong đợt tăng vốn lên 500 tỷ của SSI thì SSI đã bán cho 1 tập đoàn Nhật bản 2 triệu cổ phiếu với giá 75 , xin ông cho biết thông tin đó có chính xác không ? Xin cám ơn ông. (Đinh Duy Hiền, 60 tuổi, huyenthu1274@yahoo.com)

Answer: Nguồn tin này là hoàn toàn chính xác. Đây là quỹ JAIC quỹ rất lớn của Nhật Bản. Các nhà đầu tư của quỹ này là những tập đoàn đầu tư lớn của Nhật Bản. Trong đó có ngân hàng đầu tư hải ngoại của Nhật Bản sở hữu 50% quỹ này. Quỹ cũng cam kết không đầu tư vào bất kỳ công ty chứng khoán  nào khác tại Việt nam và mọi dịch vụ liên quan đến thị trường chứng khoán của quỹ cũng như các cổ đông trong quỹ tại Việt nam sẽ được thực hiện qua SSI/

Qs: SSI đặt nghiệp vụ môi giới ở vị trí nào? Hiện nay SSI đang có những dịch vụ nào cạnh tranh đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng nhiều hơn các công ty chứng khoán khác. SSI có dự báo gì về thị trường 2007 như: quy mô thị trường, số lượng và thành phần NĐT... các thay đổi kĩ thuật như khớp lệnh liên tục, bán khống, margin, tăng thời gian giao dịch, biến động thị trường có còn mạnh như 2006 hay không? Và tự dự báo ấy, SSI có đưa ra các dịch vụ gì hỗ trợ cho khách hàng hay không? (cong, 28 tuổi, artikixbox@yahoo.co.uk)

Ans: Nghiệp vụ môi giới là 1 trong 4 nghiệp vụ quan trọng nhất của SSI. Trong năm tới bộ phận dịch vụ chứng khoán sẽ được tách thành 1 công ty độc lập trực thuộc SSI để có thể phát triển phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. SSI luôn đi tiên phong trong việc tìm kiếm các dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Q: Theo kế hoạch năm sau SSI sẽ chỉ chuyển đổi 150 tỷ TPCĐ thành cổ phiếu, như thế vốn điều lệ của năm sau có phải chỉ là 650 tỷ hay không ? SSI có dự định bán cổ phần cho đối tác chiến lược nào không? (Vũ Hoàng Long, 28 tuổi, hoanglongvu@yahoo.com)

A: 650 tỷ sẽ là vốn điều lệ tối thiểu khi mà SSI chuyển đổi 150 tỷ trái phíêu thành cổ phiếu. tuy nhiên SSI có kế hoạch phát hành cho các đối tác chiến lược  hiện đang trong giai đoạn đàm phán và theo thoả thuận với các đối tác thì SSI phải giữ bí mật.

Q: Xin ông có thể tiết lộ những tổ chức tài chính lớn nào ở trong và ngoài nước đã mở TK giao dịch tại SSI được không? (Vũ Hoàng Long, 28 tuổi, hoanglongvu@yahoo.com)

A: có 1 số tổ chức khi mở tài khoản giao dịch tại SSI yêu cầu không được tiết lộ, tuy nhiên có thể kể ra một số như HSBC, Morgan Stanley, Tổng công ty vốn nhà nước, KIS, KITMC, và còn rất nhiều các tổ chức khác đang ttrong giai đoạn đàm phán và ký kết.

Q: Tại sao SSI không bán TPCĐ này cho các đối tác chiến lược? Bởi vì với mục đích để tăng vốn, TPCĐ bán cho đối tác với giá gấp 5 hoặc 6 lần, thì công ty đã thu về được một lượng tiền rất lớn, thay vì chỉ bán giá 10 như hiện nay. (Vũ Hoàng Long, 28 tuổi, hoanglongvu@yahoo.com)

A: SSI sẽ phát hành cổ phiếu cho các đối tác chiến lược còn trái phiếu thì phát hành cho cổ đông hiện hữu . vì thực chất công ty là của cổ đông, trái phiếu chuyển đổi là một trong những quyền lợi của cổ đông hiện hữu được hưởng.

Q: Các công ty lớn thường có cơ sở vật chất, hạ tầng tốt, thay vì phải đi thuê địa điểm như hiện nay, SSI đã có kế hoạch nào và triển khai như thế nào để sở hữu một địa điểm tốt, tòa nhà đẹp, thuận tiện giao dịch cho nhà đầu tư hay chưa? (Vũ Hoàng Long, 28 tuổi, hoanglongvu@yahoo.com)

A: SSI đang trong giai đoạn hoàn tất toà nhà tại Hà nội và đang xúc tiến các công đoạn cuối cùng để có thể xây dựng toà nhà tại Tp HCM. Tuy nhiên do nhu cầu phát triển mạng lưới rất lớn qua các phòng giao dịch trong thời gian tới SSI vẫn tiếp tục thuê các điạ điểm để mở phòng giao dịch.

Ques: Nhiệm vụ chính của TTCK là đạt mục tiêu huy động vốn cho DN, trong đó vai trò quan trọng là hoạt động bảo lãnh phát hành của các công ty CK. Được biết SSI đã chọn bảo lãnh phát hành làm nghiệp vụ trọng tâm trong năm 2006, như vậy, qua gần 10 tháng, SSI nhìn nhận về những khó khăn, thách thức phải đối mặt là gì? Công ty đã có kế hoạch gì để đối mặt với đối thủ nặng ký trong vấn đề này là CK Bảo Việt cho các năm tiếp theo hay chưa? (BR, 22 tuổi, blueriver1603@yahoo.com)

Ans: Hiện tại công ty chứng khoán SG đang là công ty có nhiều lợi thế nhất để thực hiện nghiệp vụ bảo lãnh phát hành. Do công ty chúng tôi có vốn chủ sở hữu lớn nhất, mạng lưới khách hàng lớn nhất và các đối tác là các tập đoàn tài chính quốc tế hùng mạnh, điển hình: SSI đã hợp tác với ANZ bảo lãnh thành công 900 tỷ trái phiếu cho Tổng công ty điện lực VN và đang tiếp tục đàm phán bảo lãnh 3000 tỷ trái phiếu cho công ty này, 1000 tỷ trái phiếu cho VINASHIN. Về cổ phiếu, trong năm 2006 chúng tôi đã bảo lãnh thành công cho Vinaconex, Agrifish, LAFUCO, BIBICA, Khánh hội, v.v

Qus: Xin ông cho biết kết quả của chuyến đi Anh vừa qua (đã có những hoạt động nào) cũng như các kế hoạch hành động trong chuyến đi nước ngoài sắp tới của ông tới Hồng Kông, Nhật Bản và Mỹ?(Nguyễn Văn Nam, 29 tuổi, namnguyen_van@yahoo.com)

Ans: Chuyến đi Anh vừa rồi là theo sự lựa chọn của chính phủ trong chương trình NHỮNG NGÀY VN tại Luân Đôn. Tại Luân Đôn, tôi đã gặp nhiều NĐT quan tâm đên thị trường VN, tương tự chúng tôi đã và đang cử các đoàn đi Mỹ, Nhật, và các thị trường khác để gặp các NĐT hướng họ đến với thị trường VN. Ngày 11/12 tới đây, chúng tôi hợp tác với HSBC tổ chức ngày VN tại Singapore. Chúng tôi đang thu xếp để nhiều doanh nghiệp VN đi cùng với chúng tôi để giới thiệu với các NĐT quốc tề về thị trường VN

Ques: Ông có bao giờ đọc các ý kiến về SSI ở trên Diễn đàn Vietstock hay là TTVNOL không? Có nhiều ý kiến đóng góp rất bổ ích cho SSI ở đấy. (Nguyễn Văn Nam, 29 tuổi, namnguyen_van@yahoo.com)

Ans: Tôi có đọc nhưng không thường xuyên, rất cảm ơn các ý kiến đóng góp của các bạn. Chúng tôi sẽ cân nhắc và sử dụng các ý kiến hữu ích và phù hợp với thực trạng phát triển của SSI.

Q: Xin ong cho biet ke hoach kinh doanh cua SSI se thay doi ra sao sau khi UBCK ra quy dinh nha tu van khong duoc tham gia dau gia lam nha dau tu chien luoc?

A: SSI sẽ tuân thủ mọi quy định của pháp luật Việt Nam.

Q: Thị phần của SSI, đặc biệt là thị phần số tài khoản của người nước ngoài ngày càng bị thu hẹp, SSI có chiến lược quảng bá nào để đối phó với vấn đề này không?

A: SSI luôn đi trước trong khâu quảng bá và tạo sản phẩm mới để thu hút nhà đầu tư. Đến bây giờ số lượng nhà đầu tư nước ngoài mở tại SSI chưa bao giờ bị thu hẹp.

Q: Xin cho biet viec dau tu vao Thikeco hien nay ra sao?

A: SSI chưa bao giờ đầu tư vào Thikeco

Q: SSI có chiến luoc the nao doi voi viec co phan hoa cac DN vien thong nhu Viettel, Mobiphone, Vinaphone.

A: Đây là những doanh nghiệp mà bất cứ công ty chứng khoán, ngân hàng đầu tư nào cũng quan tâm. SSI không phải là ngoại lệ. Chúng tôi đang có các bước đi tiếp cận các DN này

Q: Xin ông cho biết bao nhiêu % vốn được SSI để dưới dạng tiền mặt hoặc gửi tiết kiệm?

A: Như đã trả lời ở trên, tổng tài sản tại SSI lớn hơn nhiều lần giá trị vốn chủ sở hữu, do đó có thể thấy rằng vốn của SSI để ở dạng tiền mặt là rất ít, chỉ để đủ phục vụ hoạt động hàng ngày và không bao giờ để ở dạng gửi tiết kiệm.

Q: Tôi thấy báo đầu tư chứng khoán đưa tin từ nay tới cuối năm, có thưởng 20% bằng cổ phiếu. xin ông xác nhận tin đó có chính xác không?

A: Thông tin trên báo Đầu tư Chứng khoán là không chính xác. Hiện nay chúng tôi chưa có kế hoạch này.

Q: Một số người nhận định rằng trong những năm đầu khi Việtnam gia nhập WTO, nền kinh tế VN nói chung và thị trường ck nói riêng sẽ phải chứng kiến một loạt sự phá sản của các công ty có quy mô vừa và nhỏ? SSI có thể cho biết quan điểm ntn về vấn đề này? và SSI sẽ định hướng phát triển ntn khi VN gia nhập WTO.

A: Hoàn toàn thống nhất với nhận định này. tuy nhiên, khách hàng của SSI và SSI là những công ty lớn, dẫn đầu thị trường nên sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Trái lại đây là một cơ hội để phát triển.

Q: Nếu tôi dẫn khách nước ngoài tới mở TK giao dịch ở SSI thì tôi được gì? Tôi nhận thấy ở công ty SSI có tầng tầng lớp lớp bắt tay với nhiều nhân viên SSI để tự doanh cổ phiếu khiến cho sàn giao dịch ở công ty SSI giống như “ chợ trời”, ông có biết không? và xử lý ntnào?

A: Nếu bạn dẫn khách tới mở tài khoản tại SSI, bạn sẽ nhận được lời cảm ơn của chúng tôi. SSI không có chính sách chi hoa hồng cho người dẫn mối. Việc các nhà đầu tư tập trung tại SSI là một tín hiệu đáng mừng cho SSI. tuy nhiên trong số họ có người tốt, người không tốt. Nếu bạn có bằng chứng nhà đầu tư bắt tay với nhân viên SSI để tự doanh, xin bạn hãy báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ có hình thức xử lý ngay.

Q: Chào anh Hưng, SSI là cty Ck có nhiều khách hàng là tổ chức nước ngoài. Họ thường thắc mắc về những điều gì? Họ có bao giờ hoang mang lo sợ khi thị trường xuống không? Cám ơn anh. (Kuckay, 36 tuổi, kuckay@yahoo.com)

A: Các khách hàng khi đến với SSI được tư vấn và cung cấp những thông tin trung thực. Qua đó họ tự đưa ra các quyết định của mình. SSI không bao giờ cam kết đảm bảo giá cổ phiếu lên hay xuống.

Q: Chào Ông Nguyen Duy Hung! Chuc Ong khoe và hanh phuc. Xin hoi ông cau hoi sau: SSI du kien ty le co tuc 3 nam 2007-2009 của SSI la bao nhieu? SSI lieu co mua lai trai phieu tang von som hon thoi han ko? (Nguyễn Công Vinh, 40 tuổi, congvinh75@yahoo.co.uk)

A: Chúng tôi mới có kế hoạch cho năm 2007, năm 2007 chúng tôi sẽ trả cổ tức không dưới 30%. Các năm 2008, 2009 chúng tôi chưa làm kế hoạch, tuy nhiên theo chủ trương cố gắng duy trì mức cổ tức tương đương.

Q: Xin hoi bac, bac du doan tu gio den cuoi nam chi so VNI se dien bien theo xu huong nao ah. Lieu con bien dong tang nhieu duoc nua hay ko? Cam on bac. (Thach Lan, 23 tuổi, thach_lan_84@yahoo.com)

A: Thật khó trả lời khi VNIndex lên hay xuống. Tuy nhiên xác suất lên 700 điểm sẽ dễ hơn xuống 400 điểm.

Q: Xin hỏi kế hoạch và dự kiến chia cổ tức cuối năm 2006 như thế nào? (Khương Ngọc Thiết, 29 tuổi, thietkn@fpt.com.vn)

A: Theo kế hoạch năm nay, cổ tức SSI sẽ được chia không dưới 30%.

Q: Nghe nói SSI có kế hoạch thưởng CP hay phát hành vơi giá ưu đãi cho cổ đông hiện tại sau đot TP dung khong? neu khong, thi vao thoi gian nao?(Phan Thanh, 26 tuổi, phanthanh@yahoo.com)

A: Kế hoạch thưởng cố phiếu hay phát hành cổ phiếu ưu đãi cho cổ động hiện hữu là những công việc mà chúng tôi thường xuyên sẽ làm. Tuy nhiên tại thời điểm này chúng tôi chưa có kế hoạch cụ thể.

Q;1/SSI DU KIEN TANG VON DIEU LE LEN TOI DA 1000TY LA VAO NAM NAO?2006 HAY 2007, HAY 2008 VI TRONG THU HOI Y KIEN KHONG NOI RO MOC THOI GIAN? 2/ SAU KHI TANG VON DIEU LE LEN 1000TY THI MUC CO TUC DU KIEN CHI TRA CHO CO DONG LA BAO NHIEU? (VU KIM PHUONG, 30 tuổi, kimphuongltd@yahoo.com)

A: Tăng vốn điều lệ lên tối đa 1000 tỷ trong năm 2006 thì không kịp, trong năm 2008 thì quá xa cho nên sẽ được thực hiện trong năm 2007. Ở bất cứ mức vốn điều lệ nào, thì mức cổ tức dự kiến cũng không dưới 30%.

Q: Kinh thua Ong Hung? Ong co the cho biet Hoi dong Quan tri cua SSI la gom nhung ai? Toi biet rang Khi Ba Huong ra khoi HDQT thi Ong va Em trai nam quyen, Vay do co phai la mo hinh Cong ty gia dinh khong? (HungCuong, 30 tuổi, hungcuong08)

A: ông có thể truy cập vào trang WEB: www.ssi.com.vn để biết. Trong ĐHCĐ năm tới chúng tôi sẽ bầu bổ sung một số thành viên mới trong HĐQT. SSI trước đây là một công ty được kiểm soát bởi gia đình nay đã được đại chúng hoá bởi chính mong muốn của tôi.

Q: Gan day cac cong ty thuoc nganh than ban dau gia co phan duoc nha dau tu nuoc ngoai mua voi ty le rat cao (>80%). Xin hoi bac co nhan dinh gi ve dong thai nay? (Thach Lan, 23 tuổi, thach_lan_84@yahoo.com)

A: Ngành than là một ngành được nhiều NĐT quan tâm nên hiện tượng này là bình thường. Tuy nhiên lĩnh vực này hiện chưa nằm trong tiêu chí đầu tư của SSI.

Q: Ông đánh giá như thế nào về đội ngũ brocker của các ông ty CK hiện nay, theo tôi biết thì việc của họ hiện nay mới dừng ở mức đặt lệnh mua bán hộ khách chứ còn về khoản tư vấn thì rất thiếu hụt vì vậy với các NĐT nhỏ rất khó khăn khi giao dịch. Xin cảm ơn! (Nguyễn Văn Nam, 34 tuổi, dragon_go7@yahoo.com)

A: SSI cũng hiểu là chất lượng của đội ngũ tư vấn của công ty và các công ty chứng khoán khác hiện còn chưa đáp ứng được tất cả các yêu cầu của NĐT. Công ty đã đầu tư rất mạnh vào lĩnh vực này để cải thiện chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên chúng tôi rất mong NĐT thông cảm vì thị trường hiện đang phát triển với tốc độ rất cao và công ty cần có thời gian để bắt kịp.       

Q: Co nguoi cho rang viec tang von 1000 ty cua SSI la qua suc ganh vac. Vay Ong co chien luoc nhu the nao de cac chung minh rang viec tang von hoan toan dung dan va yen tam cho cac nha dau tu?(hungCuong, 30 tuổi, quocquaneic@yahoo.com)

A: Chúng tôi vẫn cam kết ở bất cứ mức vốn điều lệ nào, cổ tức của SSI vẫn duy trì không dưói 30%. Ở vị trí vừa là người điều hành, vừa là cổ đông lớn nhất, chắc không ai dại gì đặt lên mình một gánh nặng mà mình không gánh nổi. Cổ đông phải hiểu rằng ngoài tôi ra, bộ máy của SSI hiện nay là bộ máy đầu tư tốt nhất có mặt tại VN.

Q: Xin chào Ông Hưng! Liệu SSI có công khai danh mục đầu tư cho cổ đông của SSI biết được không? Hi vọng được ông trả lời. (Nguyen Ngoc Tung, 28 tuổi, tungngoc99@yahoo.co.uk)

A: Danh mục đầu tư là bí mật của công ty. Việc công bố cho cổ đông sẽ làm lộ bí mật cho các đối thủ cạnh tranh của SSI. Do vậy, việc tiết lộ là không thể.

Q: Ông có nhận xét gì về xu hướng của thị trường trong thời gian tới? Xin cám ơn.(Linhcao, 42 tuổi, kieulinhvn@yahoo.com)

A: chỉ số Vn-index lên 700 điểm dễ hơn xuống 400 điểm

Q: Ông có thể đưa ra vài cái tên trong danh mục cổ phiếu của SSI. Ông có xác nhận thông tin là danh mục đầu tư của SSI hiện nay lên đến 2.500 tỷ? (dua ti, 33 tuổi, hoangtrinh_1977@yahoo.com.vn)

A: TTS của SSI hiện nay là gần 2500 tỷ đồng. đây là một con số chính xác.

Q: LÀ 1 CỔ ĐÔNG CỦA CÔNG TY, TÔI RẤT QUAN TÂM VIỆC NIÊM YẾT CỦA CÔNG TY. ÔNG CÓ THỂ NÓI THÊM VỀ TIẾN ĐỘ NÀY ĐƯỢC K? (thu huyen, 25 tuổi, raisin6581@yahoo.com)

A: Công ty đã nộp hồ sơ đăng ký giao dịch trên trung tâm giao dịch chứng khoán Hà nội. và dự kiến cổ phiếu SSI sẽ chính thức giao dịch trên sàn HN trong năm nay.

Q: Như ông đã đề cập - theo tôi hiểu - vốn điều lệ của SSI sẽ tăng trong thời gian tới và phần vốn tăng này sẽ KHÔNG tính tới phần vốn điều lệ tăng thêm do trái phiếu chuyển đổi, nghĩa là có thể tăng thêm thành 1500 tỷ khi hết hạn chuyển đổi trái phiếu. Xin cám ơn. (Linhcao, 42 tuổi, kieulinhvn@yahoo.com)

A: Việc chuyển đổi TPCĐ sẽ kết thúc vào năm 2010. Tôi nghĩ rằng VĐL công ty tại thời điểm đó sẽ lớn hơn nhiều lần con số 1500 tỷ đồng.

Q: Co nhieu nha phat hanh da sai lam va hoi lam dung thuong hieu cua minh de lam loi cho cong ty cua minh. Hinh nhu SSI cung dang roi vao truong hop nay Ong nghi gi khi co su nghi ngho nay? (quocquan, 30 tuổi, quocquanhps@yahoo.com)

A: Khả năng tăng vốn của công ty phụ thuộc vào khả năng kinh doanh, tăng trưởng và sinh lời của công ty đó. Nếu công ty vẫn giữ được khả năng tăng trưởng 200%/năm và duy trì mức cổ tức 30% ở bất kỳ mức VĐL nào thì việc tăng vốn là hòan toàn hợp lý. Vấn đề còn lại chỉ là khả năng tổ chức, mở rộng bộ máy sao cho phù hợp với quy mô công ty.

Q: Xin chào anh Hưng! Trước tiên chúc anh sức khoẻ dồi dào để gánh vác trọng trách sứ mệnh của SSI! Xin anh cho biết ý nghĩa của việc phát hành trái phiếu không đảm bảo là như thế nào? Và sắp tới SSI sẽ niêm yết trên sàn giao dich vậy trái phiếu có niêm yết không? và như trong thông báo thì trái phiếu có thể chuyển đổi thành cổ phiếu sớm hơn thời hạn vậy anh có thể nói cụ thể hơn được không? (Hạnh, 27 tuổi, bilica_none@yahoo.com)

A: Trái phiếu không có đảm bảo là trái phiếu không có bảo lãnh của tổ chức thứ 3 hoặc không có đảm bảo bằng một tài sản cụ thể. Đây chỉ là một khái niệm tài chính.

Như tôi đã trả lời ở trên, cổ phiếu ssi sẽ được đăng ký giao dịch trên sàn HN và sắp tới chúng tôi cũng sẽ làm thủ tục đưa trái phiếu chuyển đổi lên giao dịch trên thị trường này. Thời gian chuyển đổi trước hạn nếu có sẽ do các thành viên HĐQT quyết định và sẽ có thông báo rộng rãi để các cổ đông được biết.

Q: Xin Ông cho biết thành công của SSI cho đến nay dựa trên cơ sở nào để bảo đảm sự phát triển bền vững ... (H Trinh, 35 tuổi, hoangtrinh_1977@yahoo.com.vn)

A: Chuyên nghiệp, trung thực, bảo mật trên cơ sở tài sản quý giá nhất của công ty là đội ngũ lao động.

Một chiến lược đúng đắn, một đội ngũ chuyên nghiệp là nền tảng quyết định sự thành công của SSI.

Q: Nghe đồn SSI sẽ niêm yết ở sàn Hà Nội, sau đó chuyển qua niêm yết ở Hồng Kông và Mỹ (Quang Lộc, 32 tuổi, loc_acb@yahoo.com)

A: Việc đăng ký giao dịch cổ phiếu SSI tại sàn HN không còn là tin đồn. Việc niêm yết ssi ở nước ngoài mới là ý tưởng. Hiện nay chúng tôi chưa có kế hoạch triển khai cụ thể.

Q: Xin ong cho biet khi cong ty tang von dieu le thi trai phieu chuyen doi co thay doi ty le chuyen doi hay khong? Vi theo toi duoc biet mot so cong ty co cam ket se thay doi ty le chuyen doi khi tang von dieu le cho phu hop de dam bao quyen loi cho trai chu. Vi du nhu CII. (Le Thi Anh Hong, 41 tuổi, leanhhong1234@yahoo.com.vn)

A: Tỷ lệ chuyển đổi đã được xác định và sẽ không có thay đổi. Tuy nhiên việc quyền lợi của trái chủ có bị ảnh hưởng hay không phụ thuộc vào phương thức phát hành và giá phát hành cổ phiếu trong các đợt phát hành cổ phiếu tương lai.

Q: Xin ong cho biet ve nang luc nhan su SSI co ve la mong va can bo chuyen mon khong cao (anh tuan, 36 tuổi, kimhoang42ph@yahoo.com)

A: Năng lực nhân sự hiện nay rất mỏng so với quy mô công ty. Về trình độ cán bộ chuyên môn tôi cũng chưa được hài lòng lắm nhưng đây là những con người tốt nhất có thể tìm thấy trên thị trường hiện nay.

Q: Vao thoi diem chot quyen mua trai phieu chuyen doi gia co phieu SSI co dieu chinh hay khong? Neu dieu chinh thi cach tinh nhu the nao? (Le Thi Anh Hong, 41 tuổi, leanhhong1234@yahoo.com.vn)

A: Tại thời điểm chốt quyền mua trái phiếu chuyển đổi, Cổ phiếu SSI sẽ bị điều chỉnh giá do giá trị TPCĐ rất lớn. tuy nhiên, mức điều chỉnh cụ thể là bao nhiêu sẽ do thị trưòng quyết định trên cơ sở đánh giá giá trị trái phiếu chuyển đổi.

Qs: Good Afternoon Mr. Hung! (Toi xin loi vi khong the bo dau vao day) Xin duoc hoi Mr. Hung 2 cau hoi nho 'la.c dde^`' trong online nay 1) Qui dinh ve dau tu uy thac o SSI nhu the nao? Vi du nhieu Vietkieu vi chua thong thao tinh hinh TTCKVN nen thuong la muon lam dau tu uy thac. Dau tu uy thac o SSI thi co diem rieng biet gi khac so voi o cac noi khac? 2) Toi/(em) giang day ve Luat kinh doanh va chung khoan o truong dai hoc o Uc. Toi duoc biet cau chuyen hoc tap va kinh doanh cua Mr Hung rat thu vi. Chac chan ca giao su va sinh vien trong truong Kinh Doanh cua chung toi se co duoc bai hoc rat song dong tu nhung thanh cong va kinh nghiem cuoc doi va kinh doanh cua Mr. Hung. Vi vay, trong thoi gian sap toi khi co dip Mr. Hung qua Uc, thi toi rat mong duoc moi Mr Hung den noi chuyen o truong Dai Hoc cua chung toi, duoc khong a? Ngoai ra, truong Dai Hoc cua chung toi du dinh phoi hop voi cac Cong Ty tai chinh to chuc 1 Hoi Thao Tim Hieu ve TTCKVN cho cac cong ty tai chinh, qui va cac nha dau tu o Uc, luc do neu phu hop voi schedule cua Mr. Hung, cung xin tha thiet duoc moi Mr. Hung tham du, duoc khong a? Xin cam on Mr. Hung va xin chuc all the best wishes for SSI! Rat cam on VST to chuc cuoc giao luu thu vi va bo ich nay.(Thuy Hoang, 30 tuổi, lethuy@uow.edu.au)

As: Bạn có thể uỷ thác đầu tư tại SSI qua bộ phận Quản lý danh mục đầu tư thuộc công ty SSI. Mọi liên lạc theo địa chỉ: Đỗ Thanh Hương (email: huongdt@ssi.com.vn; tel: 84-4-9426718 Etx. 47). Cám ơn bạn dã có nhã ý mời tôi sang nói chuyện tại Úc. Tôi sẽ liên lạc khi có điều kiện, rất hoan nghênh sáng kiến của các bạn về hội thảo tìm hiểu về TTCKVN. Khi nào các bạn có kế hoạch cụ thể, vui lòng gửi cho chúng tôi, chúng tôi sẽ cử người tham gia.

Q: Tôi thấy rằng, việc thành lập các chi nhánh của CTY CK tại các thành phố lớn của VN như Đà nẵng, HP...vv có cơ hội phát triển rất tốt, giống như các NH lập các chi nhánh của mình, vậy ông có chiếnlược thành lập các chi nhánh như vậy không.? (le nghia, 42 tuổi, altnghia@yahoo.com)

A: Việc lập các chi nhánh và phòng giao dịch là một ưu tiên của SSI trong thời gian tới. Trong năm nay chúng tôi sẽ lập thêm một số phòng giao dịch tại HN và TpHCM. Chúng tôi đã có một số thoả thuận ban đầu với công ty tiết kiệm Bưu điện để sử dụng hệ thống giao dịch của họ trong việc mở rộng mạng lưới tới 64 tỉnh thành.

Q: Lien quan den viec phat hanh trai phieu, ong co dong y rang voi nhung nha dau tu mua co phieu SSI truoc ngay 31/10 se co loi hon voi nhung nha dau tu mua sau ngay neu tren? (Nam, 25 tuổi, pdhuy99@yahoo.com)

A: Điều đó là tất yếu vì mua cổ phiếu sau ngày 31/10 thì không có quyền mua trái phiếu. Chính vì vậy giá cổ phiếu sau ngày 31/10 có thể thấp hơn trước ngày 31/10.

Q: Khi VN gia nhập WTO, chắc chắn se có nhiều làn sóng mới đầu tư vào VN, Ông có dự định gì cho Cty mình để đón thời cơ này không? Có bước đột phá gì không? Giá CP có thể được duy trì ở mức tối thiểu là bao nhiêu? (Tuấn, 30 tuổi, noblesmart_2006@yahoo.com)

A: Tất cả các động thái SSI đang làm như tăng vốn, mở rộng mạng lưới, tăng cường nhân lực,  thiết lập nhiều mối quan hệ với các định chế nước ngoài đều nhằm mục đích sẵn sàng cho hoạt động của SSI sau khi VN gia nhập WTO và đón làn sóng đầu tư mới vào VN.

Q: Theo ông giá CP SSI hiện nay khoang 70.000 đ/cp la cao hay thấp (tungcuong, 40 tuổi, lienkimthipham@yahoo.com)

A: Tôi không tham gia giao dịch cổ phiếu SSI trên thị trường nhưng tất cả các đàm phán của SSI để phát hành cổ phiếu cho các đối tác nước ngoài tôi đều đàm phán với mức giá trên 75.000 đồng/cp. Đây có lẽ cũng là nghịch lý duy nhất, giá bán cho cổ đông chiến lược cao hơn giá thị trường. Trong khi tại nhiều công ty khác, giá bán cho cổ đông chiến lược nhiều khi thấp bằng ½ giá thị trường.

Q: Ong noi co the chuyen doi trai phieu thanh co phieu som hon thoi han dat ra. Vay ong co the tra loi kha nang som nhat vao khoang thoi gian nao? (Le Thi Anh Hong, 41 tuổi, leanhhong1234@yahoo.com.vn)

A: Vấn đề thời gian chuyển đổi trái phiếu sẽ do HĐQT quyết định. Hiện nay chúng tôi chưa có phương án cụ thể.

Q: Có ý kiên cho rằng CP SSI rất ít nhà đầu tư nước ngoài quan tâm, vì SSI con có rất nhiều điềm bất cập ông nhận định thế nào về ý kiến trên. (Phùng Thanh Vinh, 25 tuổi, vinhpt@navibank.com.vn)

A: Trái lại cổ phiếu SSI đang là cổ phiếu được NĐT nước ngoài quan tâm nhất, bằng chứng là chỉ có SSI là công ty đầu tiên có cổ đông là NĐT nước ngoài và hiện nay có rất nhiều NĐT nước ngoài đang nộp đơn xin đầu tư vào SSI.

Q: Thua ong Hung, vua qua UBCKNN canh cao viec cong ty niem yet VSH cong bo thong tin mua lai co phieu quy trong thoi ky cp nay giam gia, viec mua lai cp quy nay uy quyen cho SSI dam nhan. Sau do gia cua cp VSH da tang tro lai, nhung ket qua thong bao cho thay la cong ty da khong mua lai 1 cp quy nao, viec nay theo ong nen hieu nhu the nao, co anh huong den long tin cua nha dau tu khong?(Long, 34 tuổi, nhglong@yahoo.com)

A: Việc VSH uỷ quyền cho SSI thực hiện mua cổ phiếu quỹ bao gồm cả chỉ định giá mua, trong suốt thời gian có thể thực hiện mua cổ phiếu quỹ, giá tham chiếu đều cao hơn giá chỉ định mua. Vì vậy SSI không thể thực hiện được chỉ định mua theo uỷ quyền của VSH. Đây cũng là một bất cập của các quy định phát luật hiện nay: về phía UBCK đã công bố mua thì phải với bất cứ giá nào trong khi VSH là doanh nghiệp có vốn nhà nước chi phối cho nên trước khi mua phải trình phê chuẩn giá mua.

Ông Nguyễn Duy Hưng: Xin cảm ơn sự tham gia của tất cả các bạn với gần 300 câu hỏi. Vì thời gian có hạn, các bạn có thể gửi về địa chỉ mail sau đây vietstock@hcm.vnn.vn để chúng tôi trả lời sau. Trân trọng kính chào!

Vietstock - SSI



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98