Muốn vay vốn nhanh phải hối lộ cán bộ ngân hàng 5-10%

15/07/2012 08:42
15-07-2012 08:42:33+07:00

Muốn vay vốn nhanh phải hối lộ cán bộ ngân hàng 5-10%

Trung tá Nguyễn Thanh Xuân, phó chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ, cho biết như vậy tại buổi làm việc với đoàn công tác của Ủy ban Tư pháp Quốc hội do ông Dương Ngọc Thu - phó chủ nhiệm ủy ban - dẫn đầu.

Theo ông Xuân, thời gian qua các doanh nghiệp tại Cần Thơ muốn vay dễ dàng, nhanh chóng phải trích lại 5-10% số tiền vay để đưa hối lộ cho cán bộ ngân hàng. Nhiều cán bộ ngân hàng có dấu hiệu tiếp tay cho các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, tạo điều kiện để các đối tượng lấy hồ sơ đem đi thế chấp hoặc chuyển nhượng cho người khác làm mất tài sản thế chấp tại ngân hàng.

Nhiều cán bộ có trách nhiệm ở một số ngân hàng không thẩm định tài sản, hồ sơ trước khi cho vay dẫn đến gây thiệt hại cho các tổ chức tín dụng.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Công an Cần Thơ đề nghị cần phải có quy định các trường hợp không được tạm giữ để tránh tạm giữ tràn lan.

Ông Nguyễn Thanh Thiên, chánh án TAND TP Cần Thơ, kiến nghị xem xét sửa đổi quy định về giới hạn của việc xét xử; thẩm quyền xử án ở giai đoạn xét xử phúc thẩm khi phát hiện có sai lầm nhưng không có kháng cáo, kháng nghị; tái lập thẩm quyền sửa án của cấp giám đốc thẩm khi có sai sót không nghiêm trọng nhằm hạn chế việc kéo dài giải quyết vụ án...

Ông Dương Ngọc Thu cho biết đoàn ghi nhận tất cả ý kiến của các cơ quan tư pháp Cần Thơ, làm cơ sở để trình Quốc hội sửa chữa, bổ sung các điều luật liên quan đến công tác điều tra, truy tố, xét xử trong thời gian tới.

Phương Nguyên

tuổi trẻ







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98