FPT: Đằng sau việc nghỉ phép 2 tháng của CEO Trương Đình Anh

14/08/2012 16:14
14-08-2012 16:14:16+07:00

FPT: Đằng sau việc nghỉ phép 2 tháng của CEO Trương Đình Anh

Theo thông tin mà chúng tôi có được thì FPT chuẩn bị ghi nhận sự thay đổi lớn trong ban điều hành. Có ba tên tuổi đang được Ban lãnh đạo FPT cân nhắc cho vị trí đầy trọng trách này.

CTCP FPT (HOSE: FPT) thông báo về việc Tổng giám đốc Trương Đình Anh xin nghỉ phép từ ngày 01/08 đến 30/09 để giải quyết việc gia đình. Trong thời gian ông Trương Đình Anh vắng mặt, Phó Tổng giám đốc Chu Thị Thanh Hà được ủy quyền điều hành thay Tổng giám đốc.

Việc chuyển đổi nhân sự cấp cao trên có vẻ khá “đột ngột” khiến FPT thiếu chủ động. Công ty chính thức công bố thông tin sau cả nửa tháng kể từ ngày ông Trương Đình Anh vắng mặt.

Theo thông tin mà chúng tôi có được thì FPT chuẩn bị ghi nhận sự thay đổi lớn trong ban điều hành. Hiện Ban lãnh đạo đang cân nhắc một trong ba tên tuổi sau cho vị trí đầy trọng trách của công ty: Sự trở lại của ông Trương Gia Bình, ông Đỗ Cao Bảo hoặc ông Hoàng Nam Tiến.

Được biết, ông Đỗ Cao Bảo, là thành viên sáng lập đồng thời đang giữ chức vụ Uỷ viên HĐQT. Ông tốt nghiệp ngành Toán điều khiển - Học viện Kỹ thuật Quân sự. Hiện ông là Chủ tịch Công ty Hệ thống Thông tin FPT.

Ông Hoàng Nam Tiến hiện là Uỷ viên HĐQT của FPT. Ông tốt nghiệp chuyên ngành CNTT - Đại học Bách khoa Hà Nội và gia nhập FPT từ năm 1993. Hiện ông đang là Chủ tịch Công ty Phần mềm FPT.


 
Từ trái sang: Ông Đỗ Cao Bảo, ông Trương Đình Anh và ông Hoàng Nam Tiến

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, bà Bùi Nguyễn Phương Châu - Trưởng ban Truyền thông, đồng thời cũng là người phụ trách công bố thông tin – phủ nhận những thông tin trên. Bà Châu khẳng định rằng ông Trương Đình Anh chỉ xin nghỉ phép tạm thời để giải quyết vấn đề cá nhân và sức khoẻ; và ông vẫn giữ chức vụ Tổng giám đốc của công ty.

Được biết, ông Trương Đình Anh chính thức nhận nhiệm vụ Tổng giám đốc FPT thay thế ông Nguyễn Thành Nam vào cuối tháng 3/2011. Theo FPT, lý do chính của việc thay đổi tổng giám đốc là do năm 2011 là năm đầu tiên Tập đoàn thực hiện kế hoạch dài hơi với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 4 lần trong 4 năm (2011-2014). FPT đặt mục tiêu đến năm 2024 sẽ “có mặt trong danh sách 500 doanh nghiệp hàng đầu Forbes Global". Được đánh giá là người quyết đoán, chịu được áp lực cho những tham vọng vươn xa của FPT, ông Trương Đình Anh đã được chọn vào vị trí Tổng giám đốc lúc bấy giờ.

Hơn 1 năm trải nghiệm ở vị trí CEO, ông Trương Đình Anh đã có những cơ hội để thể hiện năng lực của mình. Song những kỳ vọng ban đầu của FPT đối với ông Trương Đình Anh có thành hiện thực không khi kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2012 của FPT mới hoàn thành chưa được một nửa kế hoạch cả năm.

Theo đó, doanh thu của công ty 6 tháng đầu năm 2012 đạt 11,465 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,205 tỷ đồng, lần lượt bằng 37% và 40% kế hoạch cả năm. Riêng hai mảng mang lại doanh thu lớn nhất cho công ty là phân phối và tích hợp hệ thống đều có doanh thu và lợi nhuận giảm so với cùng kỳ 2011.

Trong một diễn biến khác, cuối tháng 7 vừa qua ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT đã ban hành quy trình miễn nhiệm cán bộ lãnh đạo đơn vị trong trường hợp thực hiện kế hoạch kinh doanh không đạt yêu cầu. Cụ thể, lãnh đạo công ty vì nguyên nhân chủ quan không hoàn thành trên 80% kế hoạch sẽ bị xem xét miễn nhiệm chức vụ.

Như Ý (Vietstock)

FFN

Tài liệu đính kèm:

20120814-FPT-CBTT TGD nghi phep.pdf







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

Theo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên...

Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Xét thấy bị cáo Trần Quí Thanh có nhiều đóng góp như tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, trong công tác phòng chống dịch Covid-19...nên VKS đề nghị tuyên phạt...

Ông Trần Quí Thanh nói 'xử theo pháp luật' trước yêu cầu bồi thường 531 tỷ đồng

Trước yêu cầu của bà Đặng Thị Kim Oanh về việc buộc trả toàn bộ cổ phần của Công ty Minh Thành, 2 dự án tại huyện Nhơn Trạch, Long Thành; bồi thường thiệt hại 531...

Cổ phiếu sắp hủy niêm yết, Chủ tịch QBS xin từ nhiệm

Sau gần thập niên giao dịch trên HOSE, CTCP Xuất nhập khẩu Quảng Bình (HOSE: QBS) sắp phải hủy niêm yết bắt buộc. Chủ tịch HĐQT Vũ Thị Dương mới đây gửi đơn xin từ...

Ái nữ ông Trần Quí Thanh bất ngờ nhận sai trước tòa

Trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Trần Ngọc Bích (một trong 2 người con của ông Trần Quí Thanh) đã nhận sai, dù trong giai đoạn điều tra cho tới trước khi hầu...

Chủ tịch Victory Capital “nối gót” loạt Thành viên HĐQT xin từ nhiệm

Ông Nguyễn Tấn Thụ là người mới nhất nộp đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT cũng như Thành viên HĐQT Victory Capital kể từ ngày 22/04/2024 vì lý do cá nhân.

Cha con bị cáo Trần Quí Thanh khai về việc cho vay lãi

Tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh thừa nhận có việc cho các bị hại vay tiền. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng đã nhận thức không đúng về việc cho vay vào thời điểm xác lập...

Khởi tố Tổng Giám đốc DRG Bùi Quang Ninh

Thông tin từ CTCP Cao su Đắk Lắk (Dakruco, UPCoM: DRG), Doanh nghiệp nhận được thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành...

Vincom Retail đổi Tổng Giám đốc 

CTCP Vincom Retail (HOSE: VRE) vừa có thông báo miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với bà Trần Mai Hoa và bổ nhiệm lại bà Phạm Thị Thu Hiền kể từ ngày 22/04/2024.

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Bị cáo buộc chiếm đoạt của các cá nhân và doanh nghiệp hơn 1.040 tỷ đồng, ông Trần Quí Thanh và con gái đã phải ra hầu tòa.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98