UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư cần bình tĩnh, thận trọng

23/08/2012 13:48
23-08-2012 13:48:01+07:00

UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư cần bình tĩnh, thận trọng

Trước diễn biến suy giảm mạnh của TTCK, UBCK khuyến cáo nhà đầu tư cần bình tĩnh, thận trọng trong giao dịch. Tránh bị tác động tâm lý lan truyền từ các thông tin chưa được kiểm chứng từ các nhà đầu cơ, trục lợi, giao dịch nhằm thao túng thị trường. 

Thị trường vẫn hoảng loạn vào chiều nay
Thị trường vẫn hoảng loạn vào chiều nay

 

Ngày 20/8/2012 Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt giam ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên là cổ đông sáng lập của Ngân hàng Á Châu (người trước đây từng giữ các chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT; Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng ACB - một tổ chức niêm yết trên Sở GDCK Hà Nội). Trước sự việc trên, TTCK Việt Nam đã có sự phản ứng tiêu cực, với hàng loạt các mã chứng khoán giảm mạnh ở mức giá sàn, nhà đầu tư có dấu hiệu bán tháo nhóm cổ phiếu ngân hàng và lan truyền sang các mã chứng khoán khác.

Về phía Ngân hàng Nhà nước, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã khẳng định vấn đề ông Kiên chỉ là vấn đề cá nhân. NHNN cũng đã sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản để đáp ứng mọi nhu cầu của người gửi tiền.

Trước diễn biến suy giảm mạnh của TTCK, UBCK khuyến cáo nhà đầu tư cần bình tĩnh, thận trọng trong giao dịch chứng khoán. Tránh bị tác động tâm lý lan truyền từ các thông tin chưa được kiểm chứng từ các nhà đầu cơ, trục lợi, giao dịch nhằm thao túng thị trường. Cần theo dõi sát sao các thông tin từ các nhà chức trách, cơ quan quản lý nhà nước (NHNN; UBCKNN và các Sở GDCK) để có quyết định hợp lý, tránh tâm lý bán tháo cổ phiếu.

Hiện UBCKNN đang chỉ đạo các Sở GDCK và tổ chức niêm yết công bố các thông tin có liên quan ra thị trường để cung cấp cho nhà đầu tư. Mặt khác, UBCKNN cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thanh tra để xử lý nghiêm các nhà đầu tư lợi dụng để tung tin đồn thất thiệt để giao dịch đầu cơ, trục lợi trên thị trường.

Các công ty chứng khoán cũng cần tuyên truyền để nhà đầu tư hiểu rõ vấn đề và trong các hoạt động giao dịch chính các công ty cũng phải tuân thủ các quy định hiện hành.

Để hỗ trợ thị trường từ nay đến cuối năm, UBCKNN tập trung triển khai hướng dẫn thực hiện các văn bản pháp lý Chính phủ mới ban hành (Nghị định 58/CP); đẩy mạnh triển khai việc tái cấu trúc hoạt động các công ty chứng khoán; tổ chức tập huấn các văn bản đã ban hành như Thông tư về quản trị công ty; Thông tư về công bố thông tin; Thông tư về niêm yết chứng khoán...vv.

Đồng thời, UBCKNN cũng phối hợp với các Vụ chức năng của Bộ Tài chính để sớm ban hành Thông tư hướng dẫn về thuế cho thị trường chứng khoán theo hướng hỗ trợ, ưu đãi đối với thị trường và đặc biệt là các sản phẩm mới trên thị trường.

Mặt khác, UBCKNN cũng xem xét để triển khai một số các giải pháp kỹ thuật để hỗ trợ thị trường, trước mắt ngày 4/9/2012 sẽ đưa vào áp dụng việc rút ngắn chu kỳ thanh toán chứng khoán từ 15h00 ngày T+3 xuống 9h00 ngày T+3, qua đó cho phép nhà đầu tư có thể bán chứng khoán vào sáng ngày T+3 (rút ngắn được 01 ngày so với trước đây); xem xét khi thị trường thuận lợi có thể điều chỉnh biên độ giao dịch trên các Sở GDCK để hỗ trợ thanh khoản của thị trường.

SSC







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 16/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

16/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Tiền rút khỏi cổ phiếu bất động sản, chứng khoán

Thanh khoản sụt giảm mạnh trong tuần 08 - 12/04 dù thị trường cải thiện về mặt điểm số. Trong tuần, nhóm bất động sản và chứng khoán bị rút tiền mạnh.

Kiểm toán nêu ý kiến ngoại trừ 5 năm liền về một vấn đề, cổ phiếu SIG tiếp tục bị cảnh báo

Công trình mỏ đá nhà máy xi măng Công Thanh tiếp tục khiến BCTC của CTCP Đầu tư và Thương mại Sông Đà (UPCoM: SIG) nhận ý kiến kiểm toán ngoại trừ, cổ phiếu theo đó...

Theo dấu dòng tiền cá mập 15/04: Tự doanh và khối ngoại cùng mua ròng mạnh MWG

Phiên giao dịch ngày 15/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng 708 tỷ đồng thì khối ngoại bán ròng 1,231 tỷ đồng. Tuy nhiên cổ phiếu MWG được cả tự...

VN-Index có phiên giảm mạnh nhất trong gần 2 năm

Phiên đầu tuần 15/04, thị trường chứng khoán bị bán tháo bất ngờ. VN-Index "bốc hơi" gần 60 điểm (tương đương giảm 4.7%), đóng cửa ở mức 1,216.61 điểm. Trong đó, số...

Kiểm toán từ chối ý kiến, PXS bị hạn chế giao dịch từ 17/04

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (UPCoM: PXS) vào diện hạn chế giao dịch từ ngày...

Thanh khoản SHB tăng vọt sau khi Phó Chủ tịch đăng ký mua hơn 100 triệu cp

Phiên sáng 15/04, giá cổ phiếu Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HOSE: SHB) tăng 5.31% lên mức 11,900 đồng/cp, khi thanh khoản nhảy vọt lên hơn 61 triệu cp được khớp...

Legamex sẽ khắc phục cổ phiếu vào diện cảnh báo và hạn chế giao dịch thế nào?

CTCP Giày da và May mặc Xuất khẩu (Legamex, UPCoM: LGM) ngày 12/04 công bố văn bản giải trình việc cổ phiếu LGM bị đưa vào diện cảnh báo và hạn chế giao dịch.

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu tuần 15/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98