Cơ hội tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ OCB

28/09/2012 08:12
28-09-2012 08:12:30+07:00

Cơ hội tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ OCB

Ngày 27/09/2012, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã tổ chức hội thảo “Nhận diện tình hình kinh tế thế giới và VN những tháng cuối năm 2012- Cơ hội tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ IFC và JICA thông qua OCB”.

Tại hội thảo, chuyên gia kinh tế - TS Nguyễn Tất Thịnh đã đưa ra những nhận định về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam những tháng cuối năm. Cụ thể, các nền kinh tế đầu tàu Mỹ và Trung Quốc gặp khó khăn và đi xuống. EU gặp khủng hoảng và phải tái cơ cấu nợ công. Bên cạnh đó, nền kinh tế Nhật Bản "co dần" và nền kinh tế của ASEAN dù năng động nhưng "lỏng lẻo". Các yếu tố đầu vào có khuynh hướng tăng lên và không thể đảo ngược.

Trong khi đó, những vấn đề điển hình của kinh tế Việt Nam cũng đang gặp phải nhiều khó khăn. Hệ thống các DNNN kinh doanh kém hiệu quả, các chính sách bất cập và khó dự đoán. Tồn kho cao và tính thanh khoản thấp do các đặc thù kinh doanh của doanh nghiệp. Đối với lĩnh vực ngân hàng, huy động vốn tăng trưởng lớn hơn nhiều mức tăng dư nợ, đồng thời, mức chi phí nghiệp vụ tăng nhiều hơn so với mức tăng tín dụng.

Trước bối cảnh kinh tế tiếp tục còn nhiều khó khăn, ông Thịnh đưa ra các giải pháp lớn và tổng thể. Trong đó, các doanh nghiệp phải thay đổi triệt để tập quán kinh doanh và cải cách sâu vào trong hệ thống của mình. Bên cạnh đó, hệ thống ngân hàng cần minh bạch và xóa sở hữu chéo, bỏ trần lãi suất, tăng hình thức cho vay và giảm thế chấp. Riêng giải pháp dành cho Chính phủ, ông Thịnh kiến nghị kích cầu xã hội, giảm thuế VAT, cải cách triệt để các DNNN.

Ông Phạm Linh – Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Phương Đông cho biết, để giải quyết vấn đề về vốn, doanh nghiệp cần ưu tiên lựa chọn các đơn hàng vừa sức và cố gắng thực hiện trong thời gian sớm nhất để giảm bớt chi phí vay, đồng thời chủ động tìm nguồn vốn từ các đối tác nước ngoài bằng hình thức phát hành trái phiếu và cổ phiếu.

Hiện nay, với nguồn vốn ổn định trung và dài hạn cung cấp đến các doanh nghiệp, OCB mong muốn các doanh nghiệp sớm tiếp cận được gói sản phẩm tín dụng này. Đây sẽ là một giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

OCB triển khai 06 sản phẩm chủ đạo bao gồm: Sản phẩm cho vay các doanh nghiệp ngành nhựa; Sản phẩm cho vay kinh doanh gạo; Sản phẩm cho vay kinh doanh café; Sản phẩm cho vay Doanh nghiệp xanh và sạch; Sản phẩm cho vay Phụ nữ kinh doanh; Sản phẩm tài trợ cho các dự án sử dụng năng lượng hiệu quả.

Minh Hằng (Vietstock)

FFN





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Eximbank vinh dự nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc từ Citibank

Ngày 26/3/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự được Citibank trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc” (USD Payments...

MSB nói gì về việc khách hàng bị mất 58 tỷ trong tài khoản?

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) vừa có thông tin phản hồi về trường hợp một khách hàng tại Hà Nội phản ánh mất số tiền hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Vụ Trương Mỹ Lan: Cựu cục trưởng thanh tra 'xấu hổ' vì nhận hối lộ 5,2 triệu USD

Nhận hối lộ 5,2 triệu USD từ thuộc cấp của bà Trương Mỹ Lan, bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước) trình bày rất ân...

Chương trình mở khóa đặc quyền 4.0 của VIB phiên bản 2024 có gì mới?

Với phiên bản 2024, chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 sẽ gia tăng lợi ích dành riêng cho chủ thẻ VIB Online Plus 2in1, Bill Pay, Cash Back, Family Link, LazCard...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98