Xử phạt một giám đốc của Techcombank 20 năm tù

24/09/2012 19:39
24-09-2012 19:39:22+07:00

Xử phạt một giám đốc của Techcombank 20 năm tù

Ngày 24/9, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", tuyên phạt 20 năm tù đối với bị cáo Ngô Minh Thuyên (sinh năm 1977, trú tại khu 2 phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh), nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Techcombank Tiên Sơn.

Bị cáo Ngô Minh Thuyên tại phiên xét xử. (Nguồn: dantri)

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh, Ngô Minh Thuyên nguyên là Giám đốc Phòng giao dịch Techcombank Tiên Sơn, do ham mê cá độ bóng đá qua mạng Internet nên đã thua nhiều tỷ đồng. Do không có khả năng chi trả, Thuyên đã nảy sinh ý định gian dối nhằm chiếm đoạt tiền của Techcombank do Thuyên đang quản lý để trả nợ.

Để thực hiện ý định trên, ngày 21/1, Thuyên đã sử dụng giấy tờ mở tài khoản tiền gửi từ năm 2008 của anh Lê Công Đĩnh (sinh năm 1986), là em ruột vợ Thuyên để mở thêm một tài khoản giải ngân nữa mang tên Đĩnh tại Phòng giao dịch Techcombank Tiên Sơn.

Do Thuyên biết được các khách hàng là chị H và B ở thị xã Từ Sơn và một số khách hàng khác có nhiều sổ tiết kiệm với số tiền gửi lớn tại Techcombank Tiên Sơn, nên Thuyên đã chỉ đạo nhân viên dưới quyền tìm thông tin trên các sổ tiết kiệm của chị H và chị B xem sổ nào có thể bảo lãnh cho khoản vay ba tỷ đồng.

Sau đó, Thuyên chỉ đạo nhân viên soạn thảo các thủ tục bảo lãnh, cầm cố sổ tiết kiệm vay vốn với người vay là Lê Công Đĩnh.

Thuyên tự ý ký vào phần người duyệt, ký khống vào phần kiểm soát viên và tên anh Đĩnh vào phần người vay và dùng tài khoản nội bộ, có tên người dùng và mật khẩu truy nhập do Techcombank Việt Nam cấp riêng cho Thuyên để tiến hành giải ngân trên hệ thống Techcombank số tiền vay 3 tỷ đồng vào tài khoản giải ngân mang tên Đĩnh do Thuyên tự lập.

Cũng với những chiêu thức, thủ đoạn như trên, Thuyên còn lập hồ sơ khống “rút” của ngân hàng thêm nhiều tỷ đồng để mang đi trả nợ cá độ bóng đá. Tổng số tiền mà Thuyên chiếm đoạt là hơn 8,7 tỷ đồng./.

Thái An

vietnam+







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98