Năm 2013: Thị trường ôtô sẽ tăng trưởng từ 5-10%

21/11/2012 19:50
21-11-2012 19:50:00+07:00

Năm 2013: Thị trường ôtô sẽ tăng trưởng từ 5-10%

Theo ông Gaurav Gupta, Giám đốc Điều hành của Công ty Trách nhiệm hữu hạn General Motors Việt Nam (GMV) dự đoán, thị trường ôtô năm 2013 sẽ đạt tốc độ tăng trưởng từ 5-10% nhờ vào sự nỗ lực của các cơ quan Nhà nước và các hãng sản xuất ôtô.

Thông tin trên được đưa ra trong cuộc gặp gỡ báo chí của GMV ngày 21/11, sau một năm khi hãng này đổi tên từ VIDAMCO thành GMV và đưa nhãn hiệu Chevrolet thành thương hiệu bán lẻ duy nhất của hãng.

Đề cập đến việc Bộ Giao thông Vận tải đưa ra Đề án hạn chế phương tiện cá nhân, thu các loại phí sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất và kinh doanh của các công ty ôtô, ông Gaurav Gupta cho rằng: Hiện nay, Đề án hạn chế phương tiện cá nhân Chính phủ đã quyết định không tạm thời triển khai trong vài năm tới, điều này sẽ có tác động tích cực tới thị trường. Tuy nhiên, thị trường ôtô sụt giảm tới 40% thì cần phải có nhiều giải pháp tích cực hơn nữa để lấy đà phục hồi.

“Tốc độ tăng trưởng từ 3-5%/năm thì sẽ rất khó phục hồi nền sản xuất ôtô vì điều đó đồng nghĩa với việc sẽ rất lâu mới có thể quay lại ngưỡng 2010 như trước đây,” ông Gaurav Gupta chia sẻ.

Cũng theo ông Gaurav Gupta, hiện tại, ở Việt Nam, công nghiệp phụ trợ ôtô chưa tồn tại. Để thúc đẩy ngành này, Chính phủ phải giúp thị trường ôtô tăng trưởng bằng các giảm chính sách thuế, hỗ trợ người tiêu dùng…

Trong bối cảnh đó, với những nỗ lực của mình, GMV đã giới thiệu các mẫu xe mới, cải tiến hơn trên toàn cầu đến các khách hàng Việt Nam nhằm cung cấp thêm các lựa chọn sản phẩm trong các dòng xe.

“Ngoài việc tiếp cận khách hàng, công ty cũng đã mở rộng mạng lưới đại lý trên toàn quốc gia. Vì thế, GMV là nhà sản xuất xe đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam xuất khẩu xe ra thị trường nước ngoài,” ông Gaurav Gupta tiết lộ.

Bên cạnh đó, để đạt tốc độ tăng trưởng và phục hồi sản xuất xe, ông Gaurav Gupta khẳng định, GMV sẽ xem xét sản phẩm nào phù hợp trong nước thì sẽ đẩy mạnh, sản phẩm nào ở nước ngoài có nhu cầu thị hiếu thị trường thì sẽ xuất xưởng. GMV hiện cũng đang tìm kiếm thêm các cơ hội xuất khẩu khác.

Sau một năm chính thức đổi tên, GMV đã có những bước chuyển mình thực sự cả từ trong nội bộ cũng như đối với khách hàng, đại lý và cộng đồng. GMV đã giới thiệu các mẫu xe mới, cải tiến hơn trên toàn cầu đến các khách hàng Việt Nam nhằm cung cấp thêm các lựa chọn sản phẩm mới trong dòng xe Chevrolet./.

Trong mười tháng của năm 2012, GMV đã đạt doanh số bán 4.601 xe, chiếm 6,3% thị phần và giữ vị trí tốp 3 các nhà sản xuất ôtô tại Việt Nam. GMV cũng là nhà sản xuất xe đầu tiên tại Việt Nam xuất khẩu xe chở khách dưới 10 chỗ. Năm ngoái, GMV đã xuất khẩu 301 chiếc xe đa dụng Viviant 7 chỗ ngồi đến Cộng hòa Pêru (tăng 76% so với năm 2010).

Công ty Trách nhiệm hữu hạn General Motors Việt Nam có trụ sở chính và xưởng sản xuất tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội với công suất lắp ráp hàng năm là 30.000 xe. Công ty quản lý mạng lưới bán hàng gồm 25 đại lý, 25 phòng trưng bày và nhiều trung tâm dịch vụ khách hàng đã được nâng cấp tại các thành phố lớn.

Việt Hùng

Vietnam+







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Xuất khẩu dệt may khởi sắc

Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024.

Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành?

Có chuyên gia cho rằng nên bán tín chỉ carbon thay vì dự trữ bởi có thời hạn sử dụng, nhưng cũng có ý kiến đề xuất nên thành lập quỹ để có thể mua sớm những tín chỉ...

Ông lớn bán lẻ 190 năm của Nhật sắp mở trung tâm thương mại ở Hà Nội

Takashimaya, ông lớn bán lẻ có tuổi đời hơn 190 năm của Nhật Bản, lên kế hoạch đầu tư 13 triệu USD để xây dựng một trung tâm thương mại tại Hà Nội vào năm 2026.

Loạt đề xuất mới về kiểm kê khí nhà kính, giảm phát thải

Trong giai đoạn đầu, các cơ sở có mức phát thải lớn thuộc 3 lĩnh vực: nhiệt điện, sản xuất sắt thép, sản xuất xi măng sẽ được phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98