"Sự thực về Nhóm Mua" biến mất!

22/11/2012 18:40
22-11-2012 18:40:00+07:00

"Sự thực về Nhóm Mua" biến mất!

Hôm nay (22.11), trang Facebook TheFactAboutNhomMua (Sự thực về Nhóm Mua) đã không thể truy cập. Các thông tin theo hướng biện hộ cho ban điều hành cũ ở Nhóm Mua cũng mất hút theo.

* Kỳ 2: Đi tìm nguyên nhân “đảo chính” tại Nhóm Mua

* Kỳ 1: Hôn nhân và rạn nứt

* Lộ diện âm mưu “đảo chính” tại Nhóm Mua

* Những dấu hiệu bất thường trong vụ Nhóm Mua

Giới quan sát cho rằng, việc trang TheFactAboutNhomMua biến mất chứng tỏ những thay đổi mới cho thấy, dường như đang có sự thoả thuận hay thoả hiệp giữa Tom Trần - sáng lập và vốn là CEO của Nhóm Mua - với phía các nhà đầu tư.

Theo một nguồn tin riêng của Lao Động thì Tom Trần đã kết thúc kỳ nghỉ và đang trên đường trở lại Việt Nam. Có thể, việc TheFactAboutNhomMua được khép lại thể hiện thiện chí của Tom Trần với phía các nhà đầu tư để có hướng giải quyết tích cực cho Nhóm Mua, tránh thêm những thiệt hại (vốn đã rất nặng nề sau sự kiện ngày 13.11).

Trước đó, phóng viên Báo Lao Động đã cố gắng liên lạc với Tom Trần và được Tom Trần giới thiệu với Becky Lam - người được Tom Trần uỷ quyền điều hành Nhóm Mua trong thời gian Tom Trần đi nghỉ.

Bà Becky Lam khẳng định mình là người giữ con dấu của Nhóm Mua (cho đến hiện tại). Theo bà Becky, bản scan vi bằng trên TheFactAboutNhomMua đã chứng thực điều này. "Cho dù Hội đồng quản trị ký giấy trao quyền cho anh Kyle mà không có dấu và cũng không thông qua biên bản họp có đóng dấu thì hoàn toàn không có giá trị. Ngày họ đóng dấu là ngày tôi đang giữ con dấu. Như vậy thì câu hỏi họ đã lấy con dấu đó ở đâu? ăn cắp hay làm gì?" - bà Becky khẳng định với phóng viên Lao Động.

Liên quan đến các ý kiến cho rằng ban điều hành của Nhóm Mua đã quá bạo chi, bà Becky cho biết: "Kinh doanh bất cứ ngành nghề nào cũng phải bỏ vốn lúc đầu. Nhất là ngành nghề mua bán qua mạng, khi thành lập thì còn quá mới mẻ, nên chi phí marketing rất cao. Thật ra thì mọi việc chỉ vì họ (các nhà đầu tư - PV) muốn "vạch lá tìm sâu" và mục đích chính là 27,27% cổ phần của anh Tom thôi, vì ngày nay Nhóm Mua đã có thương hiệu lớn. "Vắt canh bỏ vỏ'' là nguyên tắc của những nhà đầu tư nước ngoài khi kinh doanh ở những nước nhỏ như Việt Nam. Và họ lại xâm chiếm công ty đã gần hai tuần, quá đủ để họ làm giấy tờ giả để đem hết bao nhiêu tội lỗi đổ lên đầu anh ấy".

Về chuyện lỗ lã của Nhóm Mua, bà Becky cho biết thêm: "Trong hai năm vừa qua, anh Tom bị điều hành bởi nhà đầu tư nên không thể tự chủ. Vả lại, từ hồi tháng 4, họ đưa Kyle về làm Giám đốc tài chính thì anh này là một người phá của, lấy công tích luỹ cho tư, nên dĩ nhiên lỗ thì càng lỗ. Sau khi lòng tin của bên đối tác bắt đầu lệch lạc, anh Tom đã tự mình quản lý và điều hành. Trong hai tháng qua, doanh thu của Nhóm Mua đã tăng gấp đôi, chi phí cắt giảm hơn phân nửa".

lao động





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98