Truy tố nguyên giám đốc và nhiều cán bộ chi nhánh Agribank

14/11/2012 08:58
14-11-2012 08:58:50+07:00

Truy tố nguyên giám đốc và nhiều cán bộ chi nhánh Agribank

Viện KSND TP.HCM đã có cáo trạng truy tố nguyên giám đốc và nhiều cán bộ chi nhánh Agribank về một trong các tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Viện KSND TP.HCM đã có cáo trạng truy tố Đới Sỹ Thúy (nguyên Giám đốc Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh 3 TP.HCM - Agribank chi nhánh 3), Nguyễn Hữu Long (nguyên Phó giám đốc Agribank chi nhánh 3), Đào Phương Thế (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh Agribank chi nhánh 3), Huỳnh Trung Hiếu (nguyên cán bộ tín dụng), Đặng Ngọc Minh (nguyên Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ VT Trọng Bằng), Nguyễn Minh Thuần (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Tài Thuận Phát), Phạm Thị Được (nguyên Giám đốc Công ty TNHH đầu tư Trường Vinh), Trần Hữu Thiện (nguyên Giám đốc Công ty TNHH thương mại, dịch vụ Xuân Lan) về một trong các tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trần Quốc Dân (hiện đang bỏ trốn) là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty CP bất động sản Đại Phương Uyên. Từ 2009-2010, Dân thành lập nhiều công ty, sau đó móc nối với cán bộ ngân hàng làm giả hồ sơ vay vốn, chiếm đoạt của Agribank chi nhánh 3 hơn 111 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Dân và Thiện còn sử dụng giấy tờ nhà đất giả mạo để ký hợp đồng mua bán hoặc thế chấp để chiếm đoạt của 4 cá nhân khác 171 tỉ đồng và 35.000 USD.

Lê Nga

Thanh Niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98