Lập Ban Chỉ đạo Quốc gia về Chương trình Đánh giá Khu vực Tài chính

21/12/2012 17:45
21-12-2012 17:45:55+07:00

Lập Ban Chỉ đạo Quốc gia về Chương trình Đánh giá Khu vực Tài chính

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Quốc gia về Chương trình Đánh giá Khu vực Tài chính (gọi tắt là Ban Chỉ đạo Quốc gia về Chương trình FSAP).

* IMF, WB sắp có phân tích đầu tiên về hệ thống tài chính Việt Nam

Theo đó, Ban Chỉ đạo này là tổ chức phối hợp liên ngành có chức năng giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết các công việc quan trọng, liên ngành liên quan đến Chương trình FSAP.

Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về Chương trình FSAP là Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh. Phó Trưởng ban là Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

6 ủy viên Ban Chỉ đạo gồm: Thứ trưởng của Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp; Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và Lãnh đạo Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Chương trình FSAP có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương hướng, giải pháp để giải quyết các vấn đề liên ngành liên quan đến Chương trình FSAP; giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, đôn đốc, điều hòa, phối hợp giữa các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ trong việc giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành liên quan đến Chương trình FSAP.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo, chịu trách nhiệm đảm bảo các điều kiện hoạt động của Ban Chỉ đạo, sử dụng bộ máy của mình để tổ chức thực hiện. Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo do Trưởng ban quyết định.

Các Bộ, ngành hữu quan tham gia Chương trình FSAP cử 1 lãnh đạo chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện các nội dung của Chương trình FSAP. Mỗi Bộ, cơ quan theo yêu cầu công việc có thể thành lập các Tiểu ban về Chương trình FSAP của Bộ, ngành mình để làm nhiệm vụ đầu mối phối hợp công tác một cách có hiệu quả với Ban Điều phối và Triển khai Chương trình FSAP đặt tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Được biết, Chương trình FSAP được WB và IMF phối hợp triển khai từ năm 1999, đến nay, đã có 151 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia vào chương trình.

Mục tiêu của FSAP là: củng cố các hệ thống tài chính; chuyển giao chuyên môn và các thông lệ tốt nhất cho các cơ quan trong nước; thúc đẩy các cải cách trong ngành tài chính.

FSAP sẽ phân tích tổng quát sự ổn định và phát triển của hệ thống tài chính dựa trên việc  phân tích các điều kiện kinh tế vĩ mô; các điều kiện giám sát và điều tiết; các điều kiện thị trường và hạ tầng. Qua đó, giúp thiết kế các ứng phó chính sách nhằm làm cho hệ thống tài chính trở nên ổn định và có khả năng phục hồi mạng mẽ hơn; đồng thời kiến nghị các hoạt động nhằm tăng cường sự đóng góp của ngành tài chính vào sự tăng trưởng và phát triển xã hội.

Thanh Giang

Chính phủ



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ví điện tử còn sống khỏe giữa “rừng” Mobile Banking?

Không chỉ phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ cùng ngành, giờ đây các nhà phát triển ví điện tử còn “đau đầu” giải bài toán thu hút khách hàng khi các nhà băng...

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) vừa công bố báo cáo kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều...

Người dân giảm gửi tiền vào ngân hàng

Xu hướng giảm lãi suất huy động tiếp tục được duy trì trong quý 1/2024 khiến người dân không còn mặn mà với việc gửi tiết kiệm vào ngân hàng.

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc ngân hàng MSB...

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98