NHNN công bố 5 thủ tục cấp phép thành lập và hoạt động ngân hàng

25/12/2012 19:27
25-12-2012 19:27:38+07:00

NHNN công bố 5 thủ tục cấp phép thành lập và hoạt động ngân hàng

Ngày 25/12/2012, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Quyết định số 2669/QĐ-NHNN về việc công bố các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực cấp phép thành lập và hoạt động ngân hàng. Quyết định này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2013.

Theo đó, NHNN chính thức công bố 05 thủ tục hành chính mới ban hành thuộc lĩnh vực cấp phép thành lập và hoạt động ngân hàng, trong đó 04 thủ tục được thực hiện tại NHNN gồm:

(i) Thủ tục cấp Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng hợp tác xã;

(ii) Thủ tục chuyển đổi Quỹ tín dụng nhân dân trung ương và cấp giấy phép thành lập ngân hàng hợp tác xã;

(iii) Thủ tục cấp lại bản sao giấy phép từ sổ gốc;

(iv) Thủ tục thông báo danh sách những người được bổ nhiệm là thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Tổng giám đốc ngân hàng hợp tác xã. Ngoài ra, 01 thủ tục được thực hiện tại NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố là Thủ tục thông báo điều kiện khai trương hoạt động của ngân hàng hợp tác xã.

Các thủ tục này được quy định tại Thông tư số 31/2012/TT-NHNN ngày 26/11/2012 quy định về ngân hàng hợp tác xã.

Nội dung các thủ tục nêu trên gồm trình tự thực hiện, cách thức thực hiện, thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện… và các mẫu đơn, mẫu tờ khai sẽ được công bố công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và Trang thông tin điện tử của NHNN. Việc công bố các thủ tục hành chính được thực hiện theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và đáp ứng yêu cầu công khai, minh bạch trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.

Được biết, đến nay Bộ thủ tục hành chính của NHNN gồm có 256 thủ tục thuộc các lĩnh vực hoạt động tiền tệ, ngoại hối, thành lập và hoạt động ngân hàng, thanh toán và các lĩnh vực khác.

NHNN





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Làm giả giấy tờ để mở thẻ tín dụng, chiếm đoạt tiền của nhiều ngân hàng

Sau khi làm giả chứng minh nhân dân, căn cước công dân, sổ hộ khẩu…, bị cáo dùng các loại giấy tờ giả này đi mở thẻ tín dụng tại nhiều ngân hàng, rút tiền để tiêu.

Sacombank tung deal "siêu nhiệt" mừng Lễ lớn 

Chào mừng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5, Sacombank triển khai chương trình “Deal náo nhiệt - Khao lễ lớn”  với hàng ngàn ưu đãi hoàn tiền, giảm giá khi khách...

Giá bán USD ngân hàng vượt lên đỉnh mới

Đồng USD tiếp tục tăng giá trên thị trường quốc tế càng gây sức ép lên tỷ giá USD/VND tại ngân hàng trong phiên 16/04.

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn...

Giá bán USD ngân hàng leo thang

Bất ổn địa chính trị ở Trung Đông càng làm gia tăng nhu cầu tích trữ các tài sản an toàn như đô la Mỹ và vàng, qua đó khiến giá USD trên thị trường quốc tế tăng...

Ứng xử với tỷ giá

Quí 1-2024, tỷ giá đô la Mỹ/tiền đồng đã tăng khoảng 2,3%, là quí mà tỷ giá tăng mạnh nhất tính từ năm 2012 đến nay. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành dự thảo...

Giá USD tăng sốc

Tuần qua (08-12/04/2024), giá USD trên thị trường quốc tế tăng sốc khi căng thẳng leo thang tại Trung Đông khiến các nhà đầu tư tìm đến “nơi trú ẩn” là các tài sản...

Mang tiền ăn trộm đến ngân hàng gửi tiết kiệm

Trộm hơn 253 triệu đồng, một người đàn ông ở Thừa Thiên - Huế mang 200 triệu đồng đến ngân hàng gửi tiết kiệm, số còn lại dùng để tiêu xài.

Quy định mới về quản lý seri tiền mới in

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Thông tư 01/2024/TT-NHNN quy định về quản lý seri tiền mới in của NHNN.

LPBank bổ sung phương án đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE: LPB) vừa cập nhật nội dung sửa đổi, bổ sung tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 với phương án đổi tên.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98