VEC xin lỗi người đi đường vì đường xấu

06/12/2012 06:37
06-12-2012 06:37:25+07:00

VEC xin lỗi người đi đường vì đường xấu

Trước những sự cố lún, hư hỏng bong tróc cục bộ trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong thời gian gần đây, ngày 5.12, chủ đầu tư tuyến đường là tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã phát đi lời xin lỗi với người dân.

Thông cáo báo chí chiều 5.12 của VEC có đoạn: “Thông qua các cơ quan thông tin đại chúng, tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam gửi lời xin lỗi tới các chủ phương tiện, các cơ quan quản lý... về việc chậm khắc phục các hư hỏng, tồn tại của tuyến đường đã làm ảnh hưởng đến sự an toàn, thuận tiện cho các phương tiện lưu thông”. VEC đồng thời cũng “cam kết sẽ không để các tình trạng tương tự xảy ra trong thời gian tới”.

Đại diện của VEC cho biết, đối với các hư hỏng, lún như tại vị trí Km256+186 – Km256+541 và Km257+950 - Km258+300 (thuộc địa phận xã Yên Hồng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) là đã được “tiên lượng trước”, vì thời điểm thông xe “chưa đạt độ lún theo thiết kế” nhưng việc xử lý các điểm lún, hư hỏng của các đơn vị liên quan trong thời gian qua theo đánh giá của lãnh đạo VEC là chậm trễ. VEC cũng cho biết sẽ kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan là giám đốc công ty Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam và giám đốc ban Quản lý dự án đường cao tốc đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Theo VEC, tính đến ngày 5.12, các hư hỏng, lún nói trên đã được khắc phục xong. Tuy nhiên, đối với những điểm lún tại một số vị trí tiếp giáp giữa cầu, hầm chui dân sinh và mặt đường bê tông nhựa, chủ đầu tư thừa nhận đây là hiện tượng lún kỹ thuật mà hiện nay trên thế giới chưa có công nghệ xử lý triệt để, nhất là đối với các đoạn mặt đường láng nhựa nơi các phương tiện giao thông thường xuyên thay đổi tốc độ khai thác dễ gây bong bật mặt đường. "Đối với những hư hỏng loại này, VEC đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phải thường xuyên kiểm tra, khắc phục và sửa chữa ngay những điểm hư hỏng, bong bật mặt đường phát sinh trong quá trình khai thác", đại diện chủ đầu tư cho hay.

Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có chiều dài toàn tuyến 50km, khởi công từ tháng 1.2006, điểm đầu nối với đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, điểm cuối tiếp giáp với tuyến đường cao tốc Ninh Bình – Thanh Hoá. Dự án có tổng mức đầu tư gần 9.000 tỉ đồng, do tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam VEC làm chủ đầu tư, được thông xe vào ngày 30.6.2012.

Chí Hiếu

Sài gòn tiếp thị





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98