TTCK sẽ khởi đầu cho chu kỳ mới từ năm 2013

27/01/2013 08:00
27-01-2013 08:00:00+07:00

TTCK sẽ khởi đầu cho chu kỳ mới từ năm 2013

Niềm tin dần hồi phục trong mắt nhà đầu tư nước ngoài, sức cầm cự của các thành viên tham gia thị trường vẫn khoẻ. Kỳ vọng năm 2013 thị trường sẽ chuyển sang một chu kỳ mới, kết thúc chu kỳ 5 năm khủng hoảng kể từ năm 2007.

Ông Trần Ngọc Vinh, Giám đốc phát triển kinh doanh CTCK Ngân hàng Đông Á

Chứng khoán năm 2012 kết thúc với nhiều biến động và thăng trầm nhưng vẫn giữ nguyên được hình thái vốn có từ đầu năm với giá trị các cổ phiếu được đánh giá đúng với tình hình tài chính và sự khả quan của các doanh nghiệp niêm yết. Dòng vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường cũng đạt trên 300 triệu USD, tăng 1,5 lần so với năm 2011.

Với kết quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được các tổ chức xếp hạng trên thế giới đánh giá tăng trưởng khá. Đây là điểm sáng bất ngờ trong bức tranh chung nhiều màu sắc u ám của kinh tế thế giới năm 2012.

Mức tăng trưởng của VN - Index cao gấp gần hai lần TTCK Mỹ (chỉ tăng 6%). Tại khu vực châu Á, mức tăng của TTCK Việt Nam thậm chí còn mạnh hơn cả Indonesia và Đài Loan, Hàn Quốc, và chỉ chịu đứng sau Thái Lan (tăng 28%), Philippines (26%), Ấn Độ (21%)…

Năm 2012 cũng là năm cơ quan quản lý thị trường chứng khoán đã cho ra đời nhiều sản phẩm như: VN30, HNX30, kéo dài thời gian giao dịch xuống buổi chiều, chính thức luật hóa nghiệp vụ Margin, áp dụng lệnh thị trường MP, minh chứng cho sự quan tâm của chính phủ đối với hành trình vực dậy thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, các chỉ số kinh tế vĩ mô như lạm phát, lãi suất vay vốn đều giảm mạnh so với năm 2011 chứng tỏ kết quả của việc điều hành kinh tế của chính phủ đang có chiều hướng tốt cùng với sự quyết tâm của Bộ Tài Chính triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm giải bài toán thiếu vốn cho sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp cũng sẽ mang lại nhiều điểm sáng cho nền kinh tế chung của cả nước trong năm 2013.

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn của năm cũ hệ lụy sang năm mới, hàng tồn kho cao, lãi suất cho vay của ngân hàng đối với các doanh nghiệp còn cao và số lượng doanh nghiệp bị phá sản lớn kéo theo số người lao động bị mất việc sẽ tăng, nợ xấu hiện còn quá lớn nhưng những vấn đề tồn đọng này vẫn đang được chính phủ liên tục đưa ra những giải pháp kịp thời và quyết liệt xử lý.

Với những biến động lớn trong năm vừa qua, thị trường vẫn giữ được đà phát triển, niềm tin dần hồi phục trong mắt nhà đầu tư nước ngoài, sức cầm cự của các thành viên tham gia thị trường vẫn khoẻ, sẵn sàng và kỳ vọng thị trường sẽ chuyển sang một chu kỳ mới kết thúc chu kỳ 5 năm khủng hoảng kể từ năm 2007.

Từ tất cả những điểm trên, tôi tin rằng năm 2013 sẽ là năm đón các dòng vốn đầu tư, đặc biệt là dòng vốn ngoại, và sẽ là năm hồi phục của thị trường chứng khoán thoát ra khỏi sự u ám, đào thải liên tục trong 5 năm qua.

Ông Trần Ngọc Vinh, Giám đốc phát triển kinh doanh CTCK Ngân hàng Đông Á (Vietstock)

FFN







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98