Cục trưởng A84 - Bộ Công an: Cảnh giác trước những tin đồn

23/02/2013 09:35
23-02-2013 09:35:40+07:00

Cục trưởng A84 - Bộ Công an: Cảnh giác trước những tin đồn

Chủ động xử lý những tin đồn liên quan đến tài chính, tiền tệ và tìm kiếm sự thật từ các nguồn tin chính thống trước khi đưa ra các quyết định là lời khuyên của Thiếu tướng Nguyễn Hùng Lĩnh, Cục trưởng Cục An ninh tài chính, tiền tệ và đầu tư (A84 - Bộ Công an) sau khi xuất hiện một số thông tin bịa đặt, tác động tiêu cực đến kinh tế-xã hội.

Thiếu tướng Nguyễn Hùng Lĩnh

Gần đây nhất, các tin đồn phá giá tiền đồng hay lãnh đạo Ngân hàng BIDV bị bắt đã ảnh hưởng xấu đến thị trường tài chính, tiền tệ.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Chính phủ, Thiếu tướng Nguyễn Hùng Lĩnh cho biết: Các nhà đầu tư cần chủ động xử lý thông tin để tránh thiệt hại trước hết cho mình và nên tiếp cận các thông tin chính thức để có quyết định chính xác.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị cần phải chủ động tăng cường các biện pháp ngăn chặn. Đặc biệt là Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại cổ phần, tổ chức tài chính nên chú trọng đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, tăng cường công khai, minh bạch để tránh các thông tin bịa đặt, gây tổn hại đến lợi ích và danh tiếng của mình.

Ngày 22/2, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng gửi công văn đề nghị các Sở Giao dịch chứng khoán phối hợp với Trung tâm Lưu ký chứng khoán rà soát toàn bộ các giao dịch trong thời gian gần đây, đặc biệt trong phiên ngày 21/2/2013, kịp thời báo cáo Ủy ban chứng khoán Nhà nước, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các hành vi tung tin đồn, đầu cơ trục lợi.

“Chúng tôi đã có ý kiến cảnh báo về những tin đồn liên quan đến hoạt động tài chính, ngân hàng, đồng thời phối hợp kịp thời với các cơ quan nhà nước, cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, đặc biệt là đối phó với những tin đồn ác ý có động cơ trục lợi hoặc chống đối các chính sách trong lĩnh vực tài chính, tiền tệ của Nhà nước”, Thiếu tướng Nguyễn Hùng Lĩnh nói.

Cục trưởng Cục A84 cũng cho biết trước đây cũng xảy ra một vài trường hợp tung tin đồn thất thiệt về lĩnh vực tài chính, tiền tệ nhưng ở một mức độ không lớn, không có chủ thể đích danh. Nhưng lần này thì lại khác, tin đồn được đưa ra nhắm vào một chủ thể đích danh là lãnh đạo Ngân hàng BIDV.

“Ngay khi có thông tin, chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo BIDV và Ngân hàng này đã có văn bản đề nghị điều tra xử lý. Chúng tôi đã thực hiện điều tra thông tin, truy xét thủ phạm tung tin đồn, đến khi có kết quả sẽ công bố. Bước đầu chúng tôi đang làm với các cơ quan chức năng để thu thập thông tin liên quan, kể các hoạt động trên thị trường chứng khoán và ngân hàng, từ đó sẽ có phân tích, kết hợp với các nguồn thông tin khác để sàng lọc, xác định thủ phạm”, Thiếu tướng Nguyễn Hùng Lĩnh cho biết thêm.

Thành Chung

chính phủ



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98