Khí thế sản xuất đầu xuân

11/02/2013 17:12
11-02-2013 17:12:00+07:00

Khí thế sản xuất đầu xuân

Không để sản xuất gián đoạn trong dịp Tết, nhiều đơn vị ra quân phát động khí thế sản xuất đầu năm mới. Nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu trong dịp này.

Ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết âm lịch) tại Công ty kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin (Quảng Ninh), hai tàu Ultra Tronador trọng tải 32.800DWT mang quốc tịch Panama và tàu Vinacomin Hà Nội, trọng tải 7.700DWT đã đến "xông" cảng Cẩm Phả và nhận tấn than đầu tiên của năm Quý Tỵ 2013.

Rót than xuống đoàn sà lan Cửa Ông 10, Cảng Cẩm Phả, Quảng Ninh

Ngay sau các nghi lễ đón tàu trong năm mới theo phong tục của Việt Nam, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã cùng với Công ty tuyển than Cửa Ông tổ chức rót 18.000 tấn than cám Hòn Gai số 9A xuống tàu Ultra Tronador đi thị trường Nhật Bản và rót 7.500 tấn than cám Hòn Gai số 3C xuống tàu Vinacomin Hà Nội cung cấp cho nhà máy xi măng Figo Tây Ninh.

Sáng mùng 1 Tết Quý Tỵ, trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã có những sản phẩm xuất khẩu đầu tiên ra đời. Đã có 7 nhà máy chế biến hàng thủy sản xuất khẩu mở cửa hoạt động với gần 3.000 công nhân vào ca từ rất sớm..

Tỉnh Cà Mau có 30 nhà máy chế biến hàng xuất khẩu thuỷ sản với trên 25.000 công nhân, đa số là nữ. Thuỷ sản của tỉnh Cà Mau là lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của địa phương. Năm 2012 sản lượng thuỷ sản đạt 320.000 tấn, với kim ngạch xuất khẩu đạt 950 triệu USD, cao nhất nước.

Tối 9/2, tại cảng Cát Lái (TP.HCM), Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn (TCSG) đã tổ chức Lễ phát lệnh làm hàng đầu xuân chia tay năm cũ Nhâm Thìn để bước sang năm mới Quý Tỵ.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm-Tổng Giám đốc TCSG cho biết, trong năm 2012, sản lượng container thông qua cảng đạt gần 3,5 triệu TEUs với doanh thu 6.403 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với năm trước đó, tiếp tục duy trì vị trí nhà khai thác cảng số 1 Việt Nam với 85% thị phần container xuất nhập khẩu khu vực TP.HCM, gần 50% thị phần cả nước; đứng trong TOP 34 cảng biển lớn và hiện đại nhất thế giới.

Sáng 10/2 (mồng 1 Tết), tại Khu du lịch Hồ Tràm Strip, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Lễ Xông đất doanh nghiệp đầu xuân-Xuân Quý Tỵ 2013 với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp và một số du khách đang nghỉ dưỡng tại Khu du lịch vào đúng dịp đầu xuân.

Đây là hoạt động truyền thống của tỉnh tổ chức vào đúng sáng ngày mồng 1 Tết hàng năm luân phiên tại các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi, thể hiện quyết tâm phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kinh tế,xã hội tỉnh đặt ra, đồng thời, chúc cho doanh nghiệp một năm mới kinh doanh phát tài, phát lộc và tạo sự gắn kết, chia sẻ giữa lãnh đạo tỉnh, sở ngành với các doanh nghiệp.

Năm 2012, toàn tỉnh đã đón 11 triệu lượt du khách, đạt doanh thu hơn 2.400 tỉ đồng (tăng 18% so với năm 2011). Nhiều dự án lớn trong lĩnh vực du lịch mang tínhđộng lực đã hoàn thành, chuẩn bị đưa vào sử dụng như: Khu du lịch Hồ Tràm Strip, Khu du lịch Vietsovpetro, Dự án Việt-Nga tại Côn Đảo…chắc chắn sẽ thu hút lượng lớn du khách quốc tế, góp phần tăng thu cho ngân sách, đảm bảo an sinh xã hội ở tỉnh.

Cũng trong mùng 2 Tết (11/2), nhiều siêu thị trên địa bàn TP.HCM mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Các siêu thị mở cửa từ mùng 2 Tết bán nhiều mặt hàng bình ổn giá

Đây là các siêu thị có bán các mặt hàng lương thực thực phẩm trong chương trình bình ổn thị trường.

Các siêu thị Sài Gòn (đường 3 tháng 2, quận 10), siêu thị Satra Phạm Hùng (đường Phạm Hùng, quận 8) và siêu thị Tax (nằm trong Thương xá Tax, quận 1) mở cửa từ 8 giờ sáng và đóng cửa lúc 22 giờ.

Trong khi đó, 19 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods sẽ mở cửa lúc 6h sáng và đóng cửa lúc 21h. Tương tự, hệ thống siêu thị Co.op trên địa bàn TP.HCM cũng mở cửa hoạt động trở lại từ mùng 2 Tết. Tuy nhiên, trong ngày này và các ngày mùng 3, mùng 4, mùng 5 sau đó, thời gian hoạt động chỉ từ 8 đến 12h trưa. Hệ thống cửa hàng tiện lợi FamilyMart thông báo không nghỉ Tết. Còn các hệ thống siêu thị khác như Big C, Maximart, Citimart… mở cửa hoạt động trở lại lần lượt từ mùng 3 trở đi.

Công Trí – Hồng Phong

chính phủ







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày 15 và 16-4 tại Việt Nam, trong đó sẽ gặp mặt một số nhà sáng tạo nội dung


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98