Tự doanh mua ròng lần đầu tiên sau hơn 2 tháng

02/03/2013 19:01
02-03-2013 19:01:04+07:00

Dự báo thị trường và Hoạt động tự doanh của CTCK:

Tự doanh mua ròng lần đầu tiên sau hơn 2 tháng

Với việc nhập hàng chủ yếu trong phiên tăng mạnh đầu tuần, rõ ràng hoạt động tự doanh của các CTCK chưa đem lại hiệu quả trong bối cảnh giảm thì mạnh tăng thì yếu.

CTCK cũng bối rối trước các tin đồn!

Chưa kịp lấy lại cân bằng, thị trường đã bất ngờ lao dốc trong phiên giao dịch ngày 26/02 và khiến tâm lý hoảng loạn tăng cao trở lại. Thị trường sau đó không đón nhận thêm thông tin nào quá ”đặc biệt” đã giúp tâm lý giới đầu tư trở lại bình tĩnh. Điều này đã thôi thúc hoạt động bắt đáy gia tăng trở lại.

Tuy vậy, giới đầu tư đã trở nên thận trọng hơn sau khi đón nhận 2 cú sốc liên tiếp mà không rõ lý do thực sự.

Tính tổng cộng trong tuần qua, VN-Index giảm nhẹ 0.11% xuống 477.15 điểm, HNX-Index giảm 2.09% đứng tại 62.78 điểm.

Đón nhận “cú sốc” bất ngờ vào cuối tuần trước, các CTCK cũng tỏ ra khá hoang mang về triển vọng thị trường. Quan điểm trái chiều xen lẫn bi quan ở các CTCK là điều không thể tránh khỏi.

Dưới đây là thống kê quan điểm dự báo thị trường của các CTCK trong tuần giao dịch 25/02 – 01/03 nhiều biến động vừa qua:

STT

CTCK

 

Quan điểm

Trích dẫn

Nguồn

1

CK Bảo Việt

BVSC

Tăng

Dựa trên góc nhìn kỹ thuật, chúng tôi cho rằng xu hướng tăng vẫn đang được bảo lưu đối với cả hai chỉ số.

Bản tin CK
22/02

2

CK FPT

FPTS

Đi ngang

Kịch bản trung bình là thị trường tuần tới tiếp tục trụ vững tại ngưỡng kháng cự 470 điểm và dần kéo chỉ số đi ngang. Kịch bản tiêu cực nhất là chỉ số sẽ rơi xuống mực hỗ trợ sâu hơn tại 445 - 450 điểm; nhưng xác suất là không cao.

Báo cáo Thị trường
18/02 - 22/02

3

CK Maybank Kim Eng

MBKE

Giảm

Rủi ro vi phạm hỗ trợ 473 điểm vẫn còn ở mức cao và nếu điều này xảy ra xu hướng tăng được xem như mất hiệu lực.

Bản tin 23/02

4

CK Dầu khí

PSI

Giảm

Trên phương diện kỹ thuật, nhà đầu tư nên hạn chế các giao dịch mua trong một vài phiên đầu tuần và tiếp tục chờ phản ứng của thị trường.

Bản tin Tuần
18/02 - 22/02

5

CK Saigonbank Berjaya

SBBS

Tăng

Theo những tín hiệu và thông tin hiện tại, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ trở lại xu hướng tăng điểm trong tuần này.

Weekly thoughts
25/02

6

CK Sài Gòn - Hà Nội

SHS

Đi ngang

Với tâm lý được ổn định trở lại, thị trường có thể sẽ hồi lại vào đầu tuần tới; tuy nhiên áp lực margin cũng như tín hiệu kỹ thuật, thì chúng tôi cho rằng thị trường khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh sau những phiên hồi này.

Bản tin Tuần
18/02 - 22/02

7

CK Ngân hàng Ngoại thương

VCBS

Giảm

Chúng tôi đánh giá rủi ro trên thị trường lúc này là khá cao. Các nhà đầu tư được khuyến cáo nên thận trọng và cần theo dõi sát diễn biến của thị trường trong các phiên sắp tới.

Bản tin Tuần
18/02 - 22/02

8

CK Rồng Việt

VDSC

Đi ngang

Khả năng tiếp tục điều chỉnh trong tuần tới vẫn có thể xảy ra. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng sự điều chỉnh sẽ không quá lớn và kéo dài, cho nên thị trường vẫn còn có cơ hội hồi phục.

Bản tin Thị trường
22/02

Nguồn: Vietstock tổng hợp

 

 

 

Nguồn: Vietstock tổng hợp

Tự doanh mua ròng lần đầu tiên sau hơn 2 tháng

Sau hơn 8 tuần bán ròng liên tiếp, khối tự doanh CTCK đã mạnh dạn “vào hàng” trong phiên đầu tuần (25/02) với tổng giá trị 44.3 tỷ đồng, tương đương 510.4 ngàn đơn vị.

Đây cũng là phiên chỉ số thị trường có dấu hiệu hồi phục lại sau cú lao dốc mạnh ngày 21/02 vì các tin đồn không rõ căn cứ.

Tuy nhiên, cú lao dốc tiếp theo vào ngày 26/02 khiến các CTCK gần như “án binh bất động”. Các phiên tiếp theo, khối tự doanh CTCK cũng chỉ giao dịch ở mức cầm chừng.

Như vậy, trong tuần 25/02 – 01/03, khối tự doanh CTCK mua ròng tổng cộng hơn 1.2 triệu đơn vị, tương đương đến 55.9 tỷ đồng.

Với việc nhập hàng chủ yếu trong phiên tăng mạnh đầu tuần, rõ ràng hoạt động tự doanh của các CTCK chưa đem lại hiệu quả trong bối cảnh giảm thì mạnh tăng thì yếu.

Dữ liệu giao dịch tự doanh CTCK Tuần 25/02 - 01/03

Hoàng Vũ (Vietstock)

FFN



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98