ĐHĐCĐ SSI: Độc nhất 1 Chủ tọa!

25/04/2013 14:55
25-04-2013 14:55:00+07:00

ĐHĐCĐ SSI: Độc nhất 1 Chủ tọa!

Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng tự tin với kế hoạch lãi trước thuế 490 tỷ đồng

Chiều nay (25/04), ĐHĐCĐ thường niên năm 2013 của CTCP Chứng khoán Sài Gòn (HOSE: SSI) đã thông qua tất cả tờ trình. 

Trao đổi với cổ đông bên lề đại hội, ông Hưng cho biết SSI có kế hoạch thành lập quỹ mở trong thời gian tới, nhưng không có kế hoạch tăng vốn, vì trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, lãi suất vẫn khá cao, việc tăng vốn sẽ không hiệu quả, nhưng áp lực lợi nhuận lại rất lớn.

ĐHĐCĐ thường niên của SSI luôn chỉ có duy nhất 1 vị chủ toạ là Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng

Đại hội của SSI diễn ra khá gọn nhẹ. Sau gần 1 giờ trình bày báo cáo và các tờ trình, Đại hội chuyển sang phần thảo luận lúc 15h15.

Vì sao thị trường giao dịch trái phiếu của SSI không cao, trong khi những công ty chứng khoán có gốc Nhà nước như VCBS, Agriseco (AGR) có thị phần rất cao. Phải chăng do các công ty này có sự ưu đãi của Nhà nước?

Ông Hưng cho biết, thực ra không có sự ưu đãi gì ở trong hoạt động môi giới trái phiếu của các công ty chứng khoán, bởi các ngân hàng thường giao dịch trái phiếu Chính phủ và trái phiếu doanh nghiệp rất lớn, vì vậy, việc các công ty con của họ được hưởng lợi như VCBS, hay Agriseco cũng là điều bình thường.

Nếu các khách hàng của SSI có doanh số giao dịch nhiều thì thị phần của SSI cũng sẽ cải thiện đáng kể.

HSC trước đây chỉ đứng hạng 5 hạng 6 trên thị trường, nhưng hiện nay lại dẫn đầu về môi giới, vậy SSI có kế hoạch gì lấy lại thị phần không?

Ông Nguyễn Duy Hưng cho biết, HSC do có số lượng môi giới lớn và chủ yếu hướng đến khách hàng cá nhân nên thị phần tăng lên nhanh chóng. Trong khi đó, SSI hướng đến nhà đầu tư tổ chức, nên doanh số của các nhân viên môi giới tại SSI vẫn lớn hơn.

Tuy nhiên, trong thời gian tới SSI cũng sẽ đẩy mạnh hơn nữa mảng môi giới bằng cách gia tăng số lượng nhân viên và tăng cường đào tạo.

Cổ đông chúng tôi khi đầu tư vào SSI hiện nay không thấy hấp dẫn cho lắm vì cổ tức trên thị giá còn thấp hơn lãi suất ngân hàng. SSI có kế hoạch nào để hấp dẫn nhà đầu tư hơn? SSI có kế hoạch tăng vốn để đẩy mạnh các hoạt động của mình hay không?

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nếu đẩy kế hoạch lợi nhuận lên cao sẽ rất rủi ro, khi đó kết quả đạt được có thể không đạt yêu cầu, thậm chí lỗ hoặc mất vốn. Với SSI, công ty được sự hỗ trợ của nhiều định chế tài chính có uy tín nên SSI đưa ra kế hoạch thận trọng để duy trì sự tồn tại và phát triển bền vững. Một khi kinh tế phục hồi, lợi nhuận của SSI chắc chắn sẽ rất cao, và cổ phiếu SSI sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Vì sao Đại hội của SSI chỉ có một mình Chủ tịch làm chủ tọa? Vị cổ đông này đề nghị đưa thêm một số thành viên khác lên Chủ tọa đoàn.

Mỗi công ty có những chính sách riêng, với SSI chỉ một người làm Chủ tọa thì không hẳn chỉ có một người ra quyết định mà còn có sự đóng góp của nhiều người khác.

Tuy nhiên, ông Hưng hứa sẽ nghiên cứu ý kiến này để sắp xếp cho phù hợp.

Kế hoạch năm 2013 có gì?

Theo tài liệu công bố tại Đại hội, công ty dự kiến các kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu đạt 955.5 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ kinh doanh chứng khoán 673.5 tỷ đồng, doanh thu từ công ty liên kết 282 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 490 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc cho rằng dù có bất cứ rủi ro gì, công ty vẫn sẽ hoàn thành kế hoạch đề ra.

Các ứng viên được giới thiệu để bầu bổ sung vào HĐQT bao gồm: bà Nguyễn Thị Thanh Bình, đại diện cho ANZ, và ông Tetsou Akuzawa, đại diện cho Daiwa Securities, trong khi hai đại diện cũ từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Năm 2013, công ty dự kiến duy trì mức cổ tức tối đa 10%. Tuy nhiên, thù lao HĐQT, BKS (10 người) sẽ tăng lên 3 tỷ đồng.

Lãi ròng 494.3 tỷ đồng trong năm 2012

Báo cáo về kết quả hoạt động năm 2012, ông Nguyễn Hồng Nam, Phó TGĐ cho biết SSI đạt gần 850 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất, lợi nhuận trước thuế 487.26 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 464.3 tỷ đồng, vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm. Tuy nhiên, nếu so với giai đoạn 2007 – 2010, kết quả trên vẫn còn thấp hơn nhiều chủ yếu do thị trường chứng khoán thời gian qua gặp nhiều khó khăn.

Các chỉ tiêu tại BCTC riêng lẻ của SSI cũng khả quan, với doanh thu 884.4 tỷ đồng, lợi nhuận trước và sau thuế đạt lần lượt 496.6 tỷ đồng và 455.27 tỷ đồng.

Với kết quả đạt được, HĐQT SSI trình cổ đông việc dành 429 tỷ đồng để phân phối. Theo đó, công ty dự kiến trả cổ tức 10% bằng tiền mặt cho cổ đông sau khi trích 16% lợi nhuận vào các quỹ. Tổng số tiền trả cổ tức khoảng 354 tỷ đồng.

Phần lợi nhuận còn lại hơn 36 tỷ đồng, công ty dành 1 tỷ đồng để trả thù lao cho HĐQT, BKS (8 người); và trên 35 tỷ đồng đưa vào lợi nhuận chưa phân phối năm 2013.

Viết Vinh (Vietstock)

FFN





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ TMS: Cơ sở nào để đặt mục tiêu lãi trước thuế gấp đôi?

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Transimex (HOSE: TMS) thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế gần 419 tỷ đồng, gấp đôi thực hiện năm trước. Công ty đặt nhiều kỳ...

MSB lãi trước thuế quý 1 hơn 1,530 tỷ đồng, tỷ lệ CASA đạt 29.21%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) lãi trước thuế hơn 1,530 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ...

ĐHĐCĐ Siba Group: Tăng lợi nhuận 25%, ông Trương Sỹ Bá tham gia ban điều hành

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào sáng ngày 25/04, CTCP Tập đoàn Cơ khí Công nghệ cao Siba (Siba Group, HOSE: SBG) đặt mục tiêu gia tăng về cả doanh thu và lợi nhuận...

Tiếp tục "thu hời" từ chứng khoán, ACB lãi trước thuế quý 1 gần 4,900 tỷ đồng

BCTC hợp nhất vừa công bố của Ngân hàng TMCP Á Châu (HOSE: ACB) cho thấy lãi trước thuế trong quý 1/2024 đạt hơn 4,892 tỷ đồng, giảm nhẹ 5% so với...

Dự báo bấp bênh, Petrolimex đặt mục tiêu 2024 giảm 27% lợi nhuận

Theo tài liệu ĐHĐCĐ 2024, Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex, HOSE: PLX) dự báo tình hình năm nay có nhiều yếu tố không thuận lợi. Do đó, dự kiến trình mục tiêu...

ĐHĐCĐ HSC: Mảng IB có thể mang về 200-240 tỷ đồng năm 2024

Chiều ngày 25/04, diễn ra ĐHĐCĐ năm tài chính 2023 của CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC, HOSE: HCM) với mục tiêu lãi trước thuế năm 2024 cao kỷ lục.

ĐHĐCĐ SHB: Lợi nhuận quý 1 khoảng 4,017 tỷ đồng

Chiều 25/04, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HOSE: SHB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận, tăng vốn...

ĐHĐCĐ SSI: Thị phần là một mục tiêu quan trọng để phấn đấu nhưng không phải là duy nhất

Chiều ngày 25/04, CTCP Chứng khoán SSI (HOSE :SSI) tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 để thảo luận nhiều nội dung về kế hoạch kinh doanh năm mới. Tại đại hội, Chủ...

ĐHĐCĐ HBC: Cơ bản đã hoàn thành hồ sơ phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức chiều ngày 25/04, bên cạnh kế hoạch kinh doanh, CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HOSE: HBC) còn tiến hành biểu quyết thay đổi...

ĐHĐCĐ DGW: Lãi ròng 92 tỷ đồng trong quý 1, muốn thực hiện 2-3 thương vụ M&A mỗi năm

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) diễn ra vào chiều ngày 25/04, nhằm thông qua nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch kinh doanh...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98