'Ông lớn' khu công nghiệp chậm nộp tiền đất

15/04/2013 21:24
15-04-2013 21:24:02+07:00

'Ông lớn' khu công nghiệp chậm nộp tiền đất

Cục thuế Bắc Ninh vừa có văn bản nhắc nhở VSIP Bắc Ninh chậm nộp tiền sử dụng đất. Tuy nhiên, đại diện công ty cho biết có nguyên nhân "khách quan" và đã đề nghị UBND tỉnh tạm hoãn thu tiền phạt chậm nộp.

Nhà máy đầu tiên của Nokia tại Đông Nam Á - Thái Bình Dương đóng tại VSIP Bắc Ninh

Công ty TNHH Khu Công Nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) Bắc Ninh vừa có công văn đề nghị tạm hoãn việc tính và thu tiền phạt chậm nộp tiền sử dụng đất đối với dự án khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh. Trước đó, Cục thuế tỉnh đã có quyết định về việc phạt chậm nộp với công ty này.

Với đề xuất trên, ngày 9/4, Chủ tịch UBND yêu cầu Sở Tài chính và Cục thuế Bắc Ninh xem xét tạm hoãn nộp tiền sử dụng đất đối với VSIP Bắc Ninh, dựa trên kế hoạch thu ngân sách năm 2013.

Trao đổi với VnExpress, một đại diện của VSIP Bắc Ninh xác nhận công ty đã nhận được công văn của tỉnh Bắc Ninh về việc chậm nộp tiền sử dụng đất. "Tuy nhiên, việc này chỉ do nguyên nhân khách quan", vị này nói.

Ông giải thích, việc xác định mức thuế đóng là do cơ quan nhà nước tính toán và thông báo tới doanh nghiệp, chứ không phải doanh nghiệp "thích đóng thì đóng. Song, do quá trình tính thuế phải trải qua thời gian dài nên có nhiều quy định thay đổi, Bắc Ninh chưa thông báo nên VSIP Bắc Ninh chưa kịp nộp thuế.

Bắc Ninh hiện là một trong những tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất phía Bắc, tuy nhiên, việc các doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất không còn là mới. Giai đoạn 2001 - 2011, số tiền nợ đọng liên quan đến đất đai trên địa bàn tỉnh lên tới hơn 806 tỷ đồng - theo kết quả của ngành thanh tra Bắc Ninh.

VSIP có mặt tại Việt Nam năm 1996 qua sự hợp tác với Singapore. Đến nay, VSIP đã có 5 khu công nghiệp tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng và Quảng Ngãi và trở thành một trong những khu công nghiệp hàng đầu của Việt Nam.

Thành lập sau 2 khu công nghiệp tại Bình Dương, năm 2007, VSIP Bắc Ninh ra đời với diện tích 700 ha, vốn đầu tư hơn 100 triệu đô la Mỹ. Khu công nghiệp thu hút những ngành công nghiệp sạch, công nghệ cao như điện tử, dược phẩm, cơ khí chính xác. Ngoài ra, VSIP Bắc Ninh còn dành diện tích cho việc phát triển khu thương mại, văn phòng, dịch vụ, nhà ở cao cấp.

Huyền Thư

vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày 15 và 16-4 tại Việt Nam, trong đó sẽ gặp mặt một số nhà sáng tạo nội dung


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98