ĐHĐCĐ CLG: Phát hành 20 triệu cp, tìm kiếm cổ đông chiến lược thuộc lĩnh vực y tế

24/07/2013 14:12
24-07-2013 14:12:13+07:00

ĐHĐCĐ CLG: Phát hành 20 triệu cp, tìm kiếm cổ đông chiến lược thuộc lĩnh vực y tế

Sáng ngày 24/07, CTCP ĐT & PT Nhà đất Cotec (HOSE: CLG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2013. Đại hội thông qua phương án phát hành 20 triệu cp để tăng vốn điều lệ lên 400 tỷ đồng để đầu tư các dự án xây dựng bệnh viện. Ngoài ra, HĐQT cũng đang trong quá trình đàm phán với các đối tác trong lĩnh vực y tế để tham gia cổ đông chiến lược.


ĐHĐCĐ thường niên 2013 của CLG

Cụ thể, 20 triệu cp sẽ được phát hành cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:1 hoặc chào bán cho nhà đầu tư riêng lẻ. Thời gian dự kiến phát hành của cả hai phương án trên là trong quý 4/2013 và 6 tháng đầu năm 2014. Giá phát hành dự kiến bằng mệnh giá.

Chủ tịch HĐQT CLG, ông Đào Đức Nghĩa cho biết việc phát hành tăng vốn điều lệ nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc vay vốn khi cần để đầu tư. Theo đó, vốn điều lệ hiện tại của CLG chỉ ở mức 200 tỷ đồng nên khi cần vay từ các ngân hàng cũng không được nhiều. Ngoài ra việc tăng vốn còn tạo sự vững chắc và tin tưởng của cổ đông, các nhà đầu tư chiến lược với công ty.

Theo quan điểm cá nhân, ông Nghĩa cho rằng sẽ lựa chọn phương án đầu tiên, phát hành cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1. Và khi cổ đông hiện hữu không muốn mua cổ phần có thể chuyển nhượng quyền mua cho nhà đầu tư khác. Tuy nhiên, HĐQT sẽ xem xét cụ thể để đưa ra thông báo cuối cùng đến với cổ đông.

Tiết lộ về nhà đầu tư chiến lược trong thời gian tới của CLG, HĐQT cho biết hiện đang trong quá trình đàm phán với các đối tác đầu tư trong lĩnh vực y tế, bao gồm cả các đối tác trong và ngoài nước như Hàn Quốc, Nhật Bản…

HĐQT cho biết, tổng số tiền thu được sau phát hành là 200 tỷ đồng sẽ được phân bổ cho các dự án mà công ty đang thực hiện. Cụ thể, đầu tư thêm hơn 75 tỷ đồng cho dự án Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai - giai đoạn 2 (CLG đã góp 21.7 tỷ đồng tính đến 30/06/2013); phân bổ 45 tỷ đồng vào dự án Bệnh viện Phụ sản Đức Giang; 29 tỷ vào bệnh viện Điều dưỡng quốc tế Blue Sapphire và 50 tỷ đồng bổ sung vào vốn lưu động của công ty.

Kế hoạch lãi ròng hơn 20 tỷ đồng, chuyền sang đầu tư lĩnh vực y tế

Đại hội thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh 2013 với doanh thu hợp nhất 394 tỷ đồng và lãi ròng hợp nhất là 20.7 tỷ đồng. Trong cơ cấu doanh thu của CLG, doanh thu từ kinh doanh BĐS dự kiến đạt 1.5 tỷ đồng, doanh thu xây lắp chiếm tỷ trọng lớn với hơn 351 tỷ đồng (6 tháng đầu năm dự kiến đạt 180 tỷ đồng) và doanh thu tài chính dự kiến 39 tỷ đồng.

CLG cũng đặt ra kế hoạch kinh doanh cụ thể trong quý 3/2013 với doanh thu dự kiến hơn 95 tỷ đồng và lãi ròng 2.48 tỷ đồng; doanh thu quý 4/2013 ở mức 97 tỷ đồng và lãi ròng 7 tỷ đồng.

Một số giải pháp được HĐQT công ty đưa ra gồm chú trọng vào mảng xây lắp, tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực y tế bằng cách xem xét điều chỉnh một số dự án đang triển khai của công ty thành dự án bệnh viên và khu điều dưỡng. Trước mắt, CLG sẽ tập trung vào dự án Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai - giai đoạn 2.

Trả lời cổ đông về khó khăn trong việc chuyển đầu tư sang lĩnh vực y tế, chủ tịch Đào Đức Nghĩa cho biết không chỉ một mình CLG tham gia đầu tư vào lĩnh vực y tế, các dự án trong lĩnh vực này đều có sự góp vốn và tham gia của tổ chức chuyên môn. Như dự án Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Cotec Land (CLG) và Cotec Group đầu tư 60% vốn, còn 40% còn lại là do Bệnh viên đa khoa tỉnh Đồng Nai tham gia.

HĐQT còn cho biết sẽ đẩy mạnh thanh lý các bất động sản còn tồn đọng nhằm kịp thời thu hồi vốn.

Đẩy nhanh tiến độ thủ tục giao đất, thiết kế cơ sở đối với dự án Hưng Phước 2 và 2 block căn hộ của dự án Khu dân cư Phú Gia theo hướng căn hộ cho người thu nhập thấp và sẽ làm việc với UBND để chuyển hai dự án thành nhà ở xã hội.

Về kết quả sản xuất kinh doanh 2012, doanh thu hợp nhất của CLG đạt 204 tỷ đồng, giảm 12% so với năm trước và lãi ròng đạt 10.9 tỷ đồng, giảm 4% so với cùng kỳ. ĐHĐCĐ đã thông nhất việc chia cổ tức 2012 ở mức 3%.

Cuối cùng, Đại hội thông qua việc miễn nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2010–2015 đối với ông Trịnh Xuân Hà và ôn Nakamura Tsubasa. Thống nhất bầu bổ sung Lê Thế Anh làm thành viên HĐQT cho nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Thông qua bầu bổ sung ông Trương Hoài Bửu Ánh làm thành viên BKS cho nhiệm kỳ 2010–2015 để thay thế bà Vũ Thị Hòa xin từ nhiệm.

Sanh Tín

Infonet 







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98