Mỹ bàn giao cho Việt Nam nghi phạm chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng

11/07/2013 10:50
11-07-2013 10:50:37+07:00

Mỹ bàn giao cho Việt Nam nghi phạm chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng

Ngày 10-7, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự nghi phạm Huỳnh Văn Ngà (47 tuổi, trú phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM) để điều tra về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Đêm 9-7, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), lực lượng cảnh sát Mỹ đã làm thủ tục bàn giao nghi phạm Huỳnh Văn Ngà cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh (A72), Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (C44) và PC46 Công an TP.HCM.

Khoảng ba năm trước, Huỳnh Văn Ngà bỏ trốn sang Mỹ định cư trước khi có lệnh bắt. Sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra đã ban hành lệnh truy nã quốc tế đối với Huỳnh Văn Ngà, vì trong thời gian giữ chức phó giám đốc Công ty Thiên Sơn Phú (chuyên kinh doanh trong lĩnh vực sắt thép), Ngà đã dùng một tài sản đem thế chấp cho nhiều ngân hàng để chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng.

Để được định cư tại Mỹ, Ngà đã dùng quyết định ly hôn giả với người vợ ở VN và làm thủ tục kết hôn giả với một người quốc tịch Mỹ để được định cư tại quốc gia này. Sau đó, Cơ quan điều tra an ninh Mỹ phát hiện có giả dối nên bắt giữ và trục xuất Ngà về VN.

Đức Thanh - Gia Minh

tuổi trẻ







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98