Thanh tra Chính phủ: Phát hiện sai phạm tại ngân hàng Agribank

19/07/2013 14:30
19-07-2013 14:30:29+07:00

Thanh tra Chính phủ: Phát hiện sai phạm tại ngân hàng Agribank

Qua thanh tra ba lĩnh vực gồm đầu tư tài chính, tín dụng, đầu tư xây dựng cơ bản tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Thanh tra Chính phủ phát hiện sai phạm ở cả ba lĩnh vực này.

Tại buổi họp báo quý 2/2013 vào sáng 19/7, đại diện Thanh tra Chính phủ đã thông tin kết quả bước đầu về thanh tra một số lĩnh vực điện, ngân hàng, chứng khoán, vàng… mà báo chí đề cập.

Thanh tra Chính phủ công bố kết quả bước đầu thanh tra tại một số đơn vị sáng 19/7.

Đối với việc thanh tra tại Agribank, Phó Tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết, Thanh tra Chính phủ đã thực hiện với 3 nhóm nội dung chính là lĩnh vực đầu tư tài chính, tín dụng và đầu tư xây dựng cơ bản.

Việc thanh tra tại ngân hàng này đã kết thúc và đang được xây dựng dự thảo kết luận. Agribank được coi là ngân hàng hàng đầu, gắn bó trực tiếp với nông dân và nông thôn, đóng góp đáng kể về kinh tế cũng như an sinh xã hội.

Thông tin chi tiết đang được hoàn thiện để công bố trong thời gian tới, nhưng sơ bộ ông Khánh cho biết, qua thanh tra cũng phát hiện sai phạm, vi phạm, khuyết điểm ở cả 3 nội dung nêu trên của NHNN.

Việc thanh tra không những phải đánh giá cho xác thực, kiến nghị xử lý đảm bảo nghiêm minh mà đồng thời phải đảm bảo sự ổn định nhất định, đặc biệt là tính ổn định trong tài chính tiền tệ.

“Chúng tôi đã cùng hợp tác và được chia sẻ rất nhiều của cơ quan công an, VKS để nhận định, đánh giá từng việc một nhằm đánh giá đúng và kiến nghị phù hợp, làm sao để cùng đưa ra được giải pháp hiệu quả. Trong cả quá trình và sau khi kết thúc thanh tra, việc chấn chỉnh quy trình nội bộ, quy chế được NHNN tiếp thu rất nhanh” – ông Khánh nói.

Đối với thị trường vàng, lĩnh vực được nghị trường Quốc hội nhắc nhiều xoay quanh việc quản lý thị trường vàng như thế nào, Thanh tra Chính phủ đưa ra nhận định vàng là lĩnh vực hết sức nhạy cảm. Công tác thanh tra đã tiến hành được 30 ngày, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực quản lý nhà nước. Kết quả bước đầu, các tổ chức có liên quan khá tuân thủ trong quá trình sản xuất.

Tương tự đối với tập đoàn điện lực Việt Nam, Thanh tra Chính phủ cho rằng việc quản lý giá điện là vấn đề phức tạp. Hiện lĩnh vực này nhà nước vẫn thống nhất quản lý về giá và đang tiến tới quản lý theo thị trường.

Kế hoạch thanh tra đã cơ bản hoàn tất, đang hoàn thiện công đoạn cuối cùng trong việc thống nhất quan điểm giữa các bộ ngành về các nội dung còn ý kiến khác nhau. Tuy nhiên chi tiết về kết quả, vị đại diện Thanh tra Chính phủ nói vẫn chưa thể cung cấp được.

Thành Nam

Infonet





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98