Nền kinh tế của Canada vẫn tiếp tục phát triển ì ạch

10/08/2013 12:05
10-08-2013 12:05:11+07:00

Nền kinh tế của Canada vẫn tiếp tục phát triển ì ạch

Trong bảy tháng đầu năm nay, chỉ số việc làm của Canada liên tục không ổn định làm ảnh hưởng tới tỷ lệ lao động có việc làm ngay kể cả trong tháng Bảy là tháng thường có tỷ lệ thất nghiệp thấp.

Người thất nghiệp chờ xin việc làm.

Số liệu của Cơ quan thống kê nước này (CNSA) công bố ngày 9/8 xác nhận trong tháng Bảy vừa qua, thị trường việc làm ở Canada đã giảm 39.400 chỗ, khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng 0,1 % lên mức 7,2%. Số việc làm đã giảm nhiều nhất trong khu vực công, giảm nhẹ ở khu vực tư và doanh nghiệp nhỏ.

Trong lĩnh vực hành chính, các tỉnh có số người làm việc giảm bao gồm Quebec, British Columbia, Nova Scotia, Manitoba và Newfoundland and Labrador.

Ngược lại, các tỉnh Alberta, New Brunswick và Saskatchewan có số việc làm tăng. Xét theo nghề nghiệp, số người làm việc giảm chủ yếu trong lĩnh vực hành chính công, còn tăng trong các lĩnh vực kinh doanh, xây dựng và các ngành dịch vụ khác.

Cũng theo CNSA, đây là lần giảm chỉ số việc làm thứ tư ở Canada từ đầu năm tới nay mà nguyên nhân phần lớn từ việc giảm thị trường việc làm cho sinh viên trong mùa Hè, khác hẳn với tháng cùng kỳ của những năm trước. Tính trung bình trong nửa đầu năm nay, Canada chỉ tạo ra 11.000 việc làm mới/tháng, thấp hơn nhiều so với mức 27.000 việc làm mới/tháng trong nửa cuối năm ngoái và khác xa so với dự đoán của các nhà kinh tế.

Các chuyên gia kinh tế của Ngân hàng Montreal (BMO) nhận định tình hình liên quan đến việc làm giảm trong tháng Bảy của Canada cho thấy tình trạng thất nghiệp ở quốc gia Bắc Mỹ này hầu như không thay đổi, đồng thời phản ánh sự phát triển ì ạch của nền kinh tế./.

vietnamnet





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán thăng hoa, tài sản của giới siêu giàu ở Mỹ tăng lên 44,600 tỷ đô

Top 1% những người giàu nhất nước Mỹ sở hữu khối tài sản lên tới 44,600 tỷ USD vào cuối quý 4/2023, chủ yếu là nhờ sự thăng hoa của thị trường chứng khoán.

Trung Quốc: Khủng hoảng bất động sản lan sang các ngân hàng lớn nhất, nợ xấu tăng vọt

Khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang lan rộng sang các ngân hàng lớn nhất của đất nước này, khiến tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh.

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và "không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào" để đối phó với biến động quá mức...

Đồng Yên Nhật xuống đáy 34 năm

Đồng nội tệ Nhật Bản đã rơi xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, từ đó làm dấy lên đồn đoán giới chức nước này sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Singapore siết chặt quản lý các quỹ gia đình

Quỹ gia đình ở Singapore chỉ có thời hạn tối đa một tháng để cung cấp thêm thông tin cho Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) khi được yêu cầu. Nếu không, đơn xin mở quỹ...

Tài sản của Donald Trump tăng thêm 4 tỷ USD trong 1 ngày

Việc Trump Media hoàn tất thương vụ sáp nhập đã giúp tài sản của ông Donald Trump tăng lên 6.5 tỷ USD.

Đằng sau nghịch lý đồng yen giảm khi BoJ nâng lãi suất

Đồng yen suy yếu sẽ nâng đỡ lợi nhuận cho các công ty xuất khẩu của Nhật Bản, nhưng lại tác động tiêu cực đến các hộ gia đình vì nó làm tăng giá hàng nhập khẩu.

Vốn khởi nghiệp ở Ấn Độ: Từ đỉnh cao đến vực sâu

Mức định giá của công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ giáo dục Byju’s từ 22 tỉ đô la Mỹ xuống khoảng 200 triệu đô la chỉ trong chưa đầy 2 năm là minh chứng rõ...

Trung tâm tài chính (Financial Hub) toàn cầu đặt ở đâu?

Cùng tìm hiểu nơi đặt các trung tâm tài chính toàn cầu trên thế giới và tiêu chí để đánh giá mức độ phát triển của một trung tâm tài chính.

CapitaLand bán tháo bất động sản

CapitaLand Group gần đây liên tục bán các bất động sản ở Nhật Bản và Trung Quốc thông qua các công ty con. Riêng tại Trung Quốc, tập đoàn này đã thoái khoảng 3 tỷ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98