Yêu cầu xử lý vụ làm giả hồ sơ vay 65 tỉ đồng của VDB

22/09/2013 15:12
22-09-2013 15:12:47+07:00

Yêu cầu xử lý vụ làm giả hồ sơ vay 65 tỉ đồng của VDB

Đoàn công tác số 6 của Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng vừa có kết luận về công tác kiểm tra, giám sát công tác thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố xét xử các vụ án tham nhũng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Trong đó, yêu cầu Tỉnh ủy Đắk Lắk chỉ đạo các ngành chức năng sớm có quyết định giải quyết vụ doanh nghiệp tư nhân Tính Nên (trụ sở tại thị xã Buôn Hồ) làm giả hồ sơ để vay tiền, đồng thời xem xét làm rõ trách nhiệm đối với các cơ quan chức năng để vụ việc này kéo dài.

Báo cáo của các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk cho thấy doanh nghiệp tư nhân Tính Nên đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong việc làm giả hồ sơ để vay tiền của chi nhánh Ngân hàng Phát triển (VDB) khu vực Đắk Lắk - Đắk Nông với số tiền tổng cộng 65 tỉ đồng, đến nay không có khả năng thanh toán là 61,9 tỉ đồng. Vụ việc đã kéo dài hơn một năm nhưng vụ án vẫn chưa được khởi tố để điều tra do cơ quan công an và viện kiểm sát vẫn chưa thống nhất quan điểm xử lý, thậm chí còn có quan điểm trái chiều.

Tấn Thi

tuổi trẻ





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98