Góc nhìn 25 - 29/11: Dao động trong khoảng 500-510

24/11/2013 16:27
24-11-2013 16:27:32+07:00

Góc nhìn 25 - 29/11: Dao động trong khoảng 500-510

Hầu hết các công ty chứng khoán nhận định thị trường dự báo tiếp tục giao dịch sôi động, VN-Index dao động trong khoảng 500-510 điểm tuy nhiên rủi ro cũng đang tăng dần.

Tiếp tục giao dịch sôi động

CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường tăng điểm mạnh phiên đầu tuần qua vùng cản kỹ thuật (VN-Index là 503-505 điểm, HNX-Index là 63-64 điểm) với khối lượng giao dịch cao. Áp lực chốt lời đã tăng mạnh khi thị trường tiến đến vùng cản kỹ thuật tiếp theo (lần lượt là 510-513 điểm và 66 điểm), đặc biệt tại nhóm cổ phiếu nhỏ đã tăng nóng.

Điểm tích cực là lực cầu mua vào cổ phiếu khá tốt, dòng tiền có xu hướng quan tâm hơn đến nhóm cổ phiếu Bluechips Midcap có thời gian tích lũy. NĐTNN trở lại mua ròng nhóm cổ phiếu Bluechips cũng là yếu tố hỗ trợ thị trường, giúp thị trường tăng nhẹ trở lại về cuối tuần, sau phiên bị chốt lời mạnh.

Lượng cổ phiếu về tài khoản trong tuần giao dịch tiếp theo không nhỏ. Áp lực cung dự báo tiếp tục ở mức cao khi thị trường tiến lại gần ngưỡng cản kỹ thuật. Thị trường dự báo tiếp tục giao dịch sôi động, VN-Index dao động trong khoảng 500-510 điểm, HNX-Index trong khoảng 63-66 điểm trong tuần giao dịch tới.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét chốt lãi dần đối với các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng lợi nhuận, tránh mua đuổi tại các phiên chỉ số gần vùng kháng cự. Đối với các nhà đầu tư trung dài hạn có thể tận dụng các phiên giảm điểm để tiếp tục tích lũy các cổ phiếu Bluechips có triển vọng tốt.

Tạo đỉnh ngắn hạn

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Phương diện kỹ thuật chưa thể sớm cho tín hiệu lạc quan trở lại khi mà VN-Index đã có 5 phiên liên tiếp trong tuần gần như đi ngang quanh mốc 505 điểm.

Khối lượng cao cùng với biên độ biến động lớn của VN-Index trên khu vực 500 - 510 điểm vẫn cho thấy rủi ro về khả năng thị trường đang tạo đỉnh ngắn hạn và diễn biến điều chỉnh có thể sẽ tái diễn.

Theo đó, cùng với áp lực bán mạnh vẫn luôn xuất hiện bất ngờ tại các ngưỡng cản trên của chỉ số thì sự thận trọng sẽ tiếp tục được FPTS khuyến nghị trong các phiên đầu tuần tới.

Bứt phá lên cao hơn hoặc trở lại vùng 492-505

Công ty Chứng khoán MayBank KimEng (MBKE): Về kỹ thuật, VN-Index đang nỗ lực thoát khỏi khu vực đi ngang 492-505 thiết lập cách đây xấp xỉ hai tháng.

Hiện tại, những cố gắng của người mua chưa thành công, dù khối lượng đã được đẩy tới mức cao chưa từng có là 170 triệu vào phiên 21/11, và VN-Index tiếp tục được treo tại biên trên của khu vực giao dịch nói trên.

Tại đây, MBKE xem khả năng thị trường hoặc bứt phá lên cao hơn, hoặc trở lại vùng giao dịch 492-505 là ngang nhau. MBKE đề xuất các nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ vị thế hiện có.

Nhịp điều chỉnh ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Hai chỉ số có thể kiểm định lại vùng kháng cự 510 – 513 của chỉ số VN-Index và 65.0 của chỉ số HNX-Index trong phiên đầu tuần.

Theo mô hình sóng kỹ thuật và trạng thái phân kỳ trên nhóm chỉ báo xung lượng, VCSC đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức TRUNG TÍNH và thị trường có thể bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong tuần giao dịch tới, vùng hỗ trợ dự kiến cho nhịp điều chỉnh này là 490 – 495 của chỉ số VN-Index và 61.5 – 62.0 của chỉ số HNX-Index.

Chiến lược đầu tư ngắn hạn trong tuần giao dịch tới là không mua mới ở vùng giá hiện tại và canh bán nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps tăng nóng ở nhịp hồi trong phiên đầu tuần

Thị trường tăng rủi ro

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Hiện tại, dấu hiệu phân kỳ giữa giá và các tín hiệu kỹ thuật, cùng với áp lực chốt lãi lớn tại các vùng kháng cự cho thấy rủi ro thị trường đã tăng đáng kể.

Do vậy, khi VN-Index không thể bứt phá qua 510 điểm và khối lượng vẫn duy trì cao trên 100 triệu trong tuần tới thì nhà đầu tư nên tiếp tục giảm tỷ trọng cổ phiếu để bảo vệ thành quả đầu tư.

Dao động trong vùng 502-513

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Về diễn biến của các chỉ số chứng khoán Việt Nam, VN-Index hiện đang được hỗ trợ bởi vùng 502-503. Xét trong ngắn hạn, ACBS tin tưởng vùng giá này sẽ là ngưỡng chặn dưới khá vững đối với VN-Index.

Tuy nhiên, ở chiều tăng, VN-Index cũng sẽ gặp kháng cự mạnh bởi vùng 513. Do vậy, rất có thể trong tuần tới VN-Index sẽ dao động trong vùng 502-513 trước khi cho tín hiệu chuyển sang xu thế mới. Nếu vượt qua được vùng 513, VN-Index sẽ hướng đến mục tiêu 520 (hoặc cao hơn) theo mô hình Bearish Gartley Pattern.

Đối với HNX-Index, nhiều khả năng chỉ số này sẽ tiếp tục lùi về vùng hỗ trợ 63.2-63.5 trước khi tiếp tục xu hướng tăng đến vùng kháng cự mạnh 66-67.

ACBS khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng hơn khi muốn gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Vận động theo dạng một phiên tăng một phiên giảm

CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI): Các phiên gần đây thị trường liên tục giao dịch ở mức thanh khoản lớn và VN-Index cần tích lũy để cân bằng ở mặt bằng giá mới. Chỉ số trong tuần liên tiếp vận động theo dạng một phiên tăng một phiên giảm trong vùng 502-508 điểm.

Như vậy quá trình vận động giằng co này vẫn có thể tiếp tục trong tuần tới và chiến thuật bán cao mua thấp trong phiên để cân bằng giá vốn sẽ được nhiều nhà đầu tư áp dụng để thực hiện lướt sóng ngắn (Swing Trading).

Minh Hằng tổng hợp

công lý



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (5)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Ngành điện kỳ vọng hồi phục khi kế hoạch triển khai QHĐ8 được ban hành

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98