Quỹ đầu cơ bán tháo Boeing để rót tiền vào Facebook

21/11/2013 18:29
21-11-2013 18:29:56+07:00

Quỹ đầu cơ bán tháo Boeing để rót tiền vào Facebook

Boeing là cổ phiếu tăng trưởng ấn tượng nhất Dow Jones trong năm nay nhưng các quỹ đầu cơ đang bi quan về nhà chế tạo máy bay phản lực này. Ngược lại, họ thực sự thích Facebook.

* 8 điều cần biết về “con bò 2013” trên TTCK Mỹ

* Biên bản họp: Fed có thể rút QE3 trong các tháng tới

Nguồn: CNN Money

Số liệu của Tổ chức nghiên cứu FactSet cho thấy 50 quỹ đầu cơ hàng đầu đã rút gần 1.3 tỷ USD khỏi Boeing trong quý 3. Đây là một sự dịch chuyển khá bất ngờ vì mới trong quý 1, các quỹ đầu cơ đã gia tăng gấp đôi khoản đầu tư tại tập đoàn này.

Với mức bứt phá hơn 80% từ đầu năm đến nay của Boeing, có vẻ như các quỹ đầu cơ đã bán ra quá sớm. Kể từ cuối quý 3 đến nay, cổ phiếu của tập đoàn này đã tăng thêm gần 17%, cao hơn gấp đôi mức tăng của Dow Jones và S&P 500.

Hai quỹ đầu cơ đã thoái vốn sạch khỏi Boeing trong quý vừa qua là Viking Global Investors của Andreas Halvorsen (bán gần 8 triệu cổ phiếu) và Jana Partners của Barry Rosenstein (bán gần 2 triệu cổ phiếu).

PointState Capital Adage Capital Management cũng thoái vốn mạnh khỏi Boeing khi giảm tỷ lệ sở hữu tại tập đoàn này bớt lần lượt 50% và 60%.

Vậy các quỹ đầu cơ đã đổ tiền vào đâu? Mặc dù Apple vẫn còn giảm giá trong năm nay nhưng cổ phiếu này tiếp tục nằm trong danh mục của các quỹ đầu cơ hàng đầu tại thời điểm cuối quý vừa qua. Tiếp đó là Microsoft, Google và AIG.

Đáng chú ý, một trong những cổ phiếu được các quỹ đầu cơ mua vào nhiều nhất trong quý 3 là Facebook. Theo đó, 50 quỹ đầu cơ lớn nhất là rót gần 2 tỷ USD vào mạng xã hội này.

Sau đợt IPO nhiều thất vọng, cổ phiếu Facebook bắt đầu tăng giá mạnh vào tháng 7 năm nay khi công ty công bố lợi nhuận khả quan nhờ đà tăng trưởng của doanh số quảng cáo di động. Kể từ thời điểm đó đến nay, cổ phiếu này đã tăng vọt 75%.

Các quỹ đầu cơ mua vào Facebook nhiều nhất là Coatue Management, Orbis Investment Management và Discovery Capital Management.

Tuy nhiên, không phải quỹ đầu cơ nào cũng lạc quan về cổ phiếu này. Cụ thể, Lone Pine Capital cắt giảm cổ phần tại Facebook bớt 20% trong khi SAC Capital Advisors của Steve Cohen thoái vốn sạch. Đầu tháng này, SAC Capital Advisorsn đã nhận tội giao dịch nội gián.

Dù vậy, Facebook không phải là cổ phiếu mới nóng nhất trong quý vừa qua. 50 quỹ đầu cơ hàng đầu đã đổ tới 2.8 tỷ USD vào chuỗi cửa hàng rau quả Sprouts Farmers Markets. Được biết, Sprouts IPO vào tháng 8 và cổ phiếu của hãng đã tăng 123% trong ngày chào sàn.

Phước Phạm (Theo CNN Money)

Công Lý





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98